Janella's Pov
Kinabukasan paggising ko kwinento ko agad kay Kristel ang napag-usapan namin ng Mommy nya.
Nakatanggap din kase ako ng Text mula sa kay Tita na kakausapin na nya ang parents nung lalake para huwag ng ituloy ang business partnership nila for the sake na huwag ng guluhin nung lalake si Kristel.
"Akyat muna ako sa taas."
Nagpaalam na ako sa kanya at umakyat para maligo. Magta-tanghali na din kase.
Pagkalabas ko ng banyo biglang bumukas ang pinto at pumasok si Carlos.
Lumapit ako sa silya at naupo saka blinower ang buhok ko, lumapit naman sya at kinuha sa akin ang blower at sya na ang gumawa.
"San ka pala nanggaling?"
"Umuwi ako lang saglit."
Hinampas ko sya.
"Ba't di ka nagsabi?!"
"Sorry na, biglaan kase eii."
Umirap ako.
"Bakit anong nangyare?"
"Masama kase pakiramdam ni mommy."
"Anyare? Ayos na ba sya?"
Tumango sya.
"Tara puntahan natin sya."
"My Queen wag ka ng mag-alala ayos naman na sya."
"Buti naman."
Nahiga ako sa kama at tumabi naman sya.
"Movie marathon tayo.""Sige anong panonoorin natin?"
"Horror."
Paktay! ayoko ng horror T^T
Tapos lumabas na sya ng kwarto after ng ilang minuti bumalik na sya at isinalang ang balang dala nya. Di ko na tinanong kung saan sya nakakuha nun. I'm sure kay kuya nya nakuha yun.
Jusko ba't ba naman horror ang trip nyang panoorin? Huhuhu kadiri kaya.
"Bakit ba nakatakip ka nyang kumot?"
"Walang pakelamanan!" Angil ko.
*Toktok*
Napahigpit ang hawak ko sa kumot. Jusko kung kelan naman horror yung trip nyang panoorin saka may kakatok na akala mo kasali sa horror na pinapanood namin.
Bumaba sya sa kama at binuksan iyon. Bumungad agad samin ang mukha ng tropa si Kuya rio lang ang wala.
"Hellooooo!!" Sigaw ni Kris
Nag-unahan pa silang pumasok.
"Hi mssss!" Sigaw nila Andrei at George
"Oy insan bakit nakatakip ka nyan?" Tanong ni Ann
"Ayaw nyang tanggalin." Singit ni Carlos na nakasandal sa pader habang kausap si Winston.
Umakyat sa kama si Jerome at tumabi sa akin.
"Bhest may problema ba?" Tanong nya.
Itinuro ko lang yung T.v na-gets naman nya.
"Mga galawan talaga nitong asawa mo." Natatawang sabi nya saka tumayo at binatukan si Carlos.
BINABASA MO ANG
Kung Ako Na Lang Sana (Original 2015) ✓
Teen FictionJanella was a strong but childish person. She always cared for others but never cared for herself. She always prioritize other people feelings than her own. Not until someone's broke her heart. Erick a happy go lucky person who doesn't cared for wha...