7
CHAPTER SEVEN
IRIS’S POV
Hala grabe ang haba ng tulog ko 5 pm na. “Eh? Bat amoy sunog?” mabilis paata ako kay the flash ng makadating ako sa kusina naabutan ko sila Spring, Sam at Ella na ngkakagulo sa loob di nila ako nakita kasi nasa pinto ako hehe.
Ano ba ni luluto nila? Pancake na itim?!
“Oh my God Sam akala ko ba binasa at sinunod mo yung instruction? Why naging ganto?” di malaman ni Sam kung san hahanapin yung karton haha.
“They’re all look idiots specially my sister -__-“nasa tabi ko na pala si Slate na naka half smirked.
“haha para pancake nasisiraan na sila what more kung ibang food yan ^_^” pupunta n asana ako para kunin yung pancake kasi pinigilan ko ni Slate.
“Yaan mo na sila dyan lika dun tayo sa labas.” Hawak nya pa rin ako sa braso ay mali pala hatak nya ako palabas ng bahay aso lang ang peg?
“baka masunog yung bahay Slate sayang naman.” Nasa harap ko na sya naglalakad habang nakapamulsa.
“may sprinkler dun di yun masusunog yaan mo sya yan gusto nya.” Tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa parang nakakinsecure naman sa ayos nya naka Shorts at fitted shirt at fliptops lang ako.
“pwede na yang ayos mo lika ililibot kita ditto.” Slate
Naglibot libot kami sa buong island sa baba kasi ng hotel nanduon yung mga boutique tas marami rin restaurant, sabi nya rin may club din raw at bar paggabi meron ring mga parties.
“gusto mong magshopping?” magkasabay lang kaming naglalakad tiningnan ko muna sya bago nagsalita. “hmmm… wag muna kapag kasama ko na lang sila at saka baka mainip ka. ^_^”
“fine, let’s eat gutom na ako.” Sabay na kaming naglakad ulit papasok sa isang seafood restaurant.
“ano gusto mo?” tanong nya habang nakatingin sa menu.
Bala ka na maski ano basta masarap.” Busy kasi ako di sa menu kung di pagmasdan sya.
Namili na sya at saka umalis na yung waitress na nagd-drool over him.
“bakut pala ang tahimik mo at saka palagi ka pang poker face?” hehe curious kasi ako kung bakit sya ganun.
“-__-I don’t know… ganto na ako kaya wala na tong remedy.”
BINABASA MO ANG
The imperfect life of Mr. Perfect [completed]
HumorStory of Crimson Slate and Iris Daffodil. He is the right definition of perfect... she is not... See how their life change in just 2 words. It has a very light drama and it is all about family and acceptance. Cover photo credit to ms. ekasiwalangma...