(A/N: happy 3k reads! thank you!! sorry for the lame update :()
CHAPTER TWENTYNINE
IRIS’S POV
It’s been a month when Kuya Thunder and Vince proposed to Sam and Ella.
Yes sabay silang dalawa na nagpropose ang nakakatuwa nga eh kasi tinutulungan ni Ella si Sam di nya alam pati pala sya special day nya yun.
They’re both shocked when they realized na di lang pala si Sam ang mae-engaged.
Knock! Knock! Knock!
“Come in.” Nasa office na ako as usual busy sa paper works.
“Hi!”
“Hey pasok kayo sino kasama nyo kayo lang bang dalawa?”
“No, Renzo and Spring’s with us susunod na lang si Thunder and Vince later, busy k aba?”
“I see, pasok kayo Juice, coffee or tea?” I kissed Sam and Ella’s cheek bago sila naupo sa couch.
“Iced tea na lang, you Sam?” Ella
“Same, aayain ka sana namin night out it’s been a while since we last hanged out.” Sam
“I’m sorry guys you know I can’t, Slate’s busy at saka yung mga bata walang magbabantay I’m really really sorry.” Miss ko na rin maki hang out sa kanila pero nahihiya naman ako sa in-law ko kung iiwan ko yung mga bata wala kasi ang parents ko nasa US.
“Nothing to worry nagawan na namin yan ng paraan Spring called Tito Rain sya na susundo sa mga bata at tomorrow mo na lang din sila sunduin. *winked*” Sam. I chuckled basta talaga gusto nila nagagawan nila ng paraan.
“Grabe talaga kayo basta gusto nyo gagawan at gagawn nyo ng paraan haha. Sige Sige I’ll call Slate I’ll ask him kung sasama sya.”
Nagpadala muna ako ng Iced tea at saka cheesecake dahil paborito nilang dalawa yun.
“Hello Tatay… Nagaaya sila Sam… Yes yung mga bata tinawagan na raw ni Spring si Dad duon raw muna yung kambal… busy ka? No, no, okay lang sige see you at home… bye I love you too.”
*Sighed* relax lang Iris busy lang talaga sya think positive.
Nakainis lang kasi bihira lang kaming lumabas dahil busy sya kung hindi naman ako naman ang sobrang busy sa trabaho pero it’s my duty to always understand him.
BINABASA MO ANG
The imperfect life of Mr. Perfect [completed]
HumorStory of Crimson Slate and Iris Daffodil. He is the right definition of perfect... she is not... See how their life change in just 2 words. It has a very light drama and it is all about family and acceptance. Cover photo credit to ms. ekasiwalangma...