CHAPTER SIXTEEN
SAM'S POV
"What'd with the face Sam?"
"What's wrong with my face Ella?" pwede ko na sigurong sabihin sa kanya yung nalaman ko, kami na lang naman na dalawa ditto sa condo bukas pa kasi ang balik namin sa kanya kanya naming pamilya.
I took a deep breath "Iris's pregnant."
"She's what?!" haist nasan na ba ang utak ni Ella baka nakay Vince na. -__-
"Iris's pregnant, I accidentally hold her wrist and as a medicine student I was shocked when I count her pulse rate it's not normal like us."
"okay let's say na iba nga yung pulse rate nya pero did she say ban a 'Yes, Sam I am pregnant' girl don't jump into cunclusions okay." Ella.
"She asked me wag akong maingat at saka when I asked her kung si Slate ang tatay she say Yes so alin dun ang hindi sya buntis ha Ella? ~_^" si Ella sa aming tatlo ang pinaka cool.
"Oh my god! Ano pa ang sabi nya? Ikaw ano sabi mo?"
Umiling lang ako "We will talk tomorrow, syempre kanina naiinis ako di kasi nya sinabi sa atin eh bestfriends tayo pero syempre excited na ako sa magiging baby nya. ^_^" Oo excited na ako gagawin kong spoiled yun haha.
"Pwede ka naman nyang sabihin nga sa atin pero meron syang reason Sam yun na lang ang isipin mo. Goodnight girl tomorrow na lang tayo magusap pagod na ako at saka inaantok na."
Tss. Iiniwan na ako wow lang huh! ako ang namomoblema para sa kanya paano nya sasabihin kay Slate for sure magagalit yun at lalo na sa parents nya naku tatanda ako agad kay Iris eh makatulog na nga.
IRIS'S POV
Kakauwi ko lang galing sa orphanage pagod na ako pero kailangan ko pang makausap ang parents ko.
Today na siguro ang tamang oras para sabihin sa parents ko ang kalagayan ko Sam's right I'm ten weeks pregnant nabuo man sya sa isang pagkakamali pero di ko pinagsisisihan yun kasi kung di dahil dun wala akong baby ngayon.
"Mom, Dad? Can we talk po?" nasa library silang dalawa.
BINABASA MO ANG
The imperfect life of Mr. Perfect [completed]
HumorStory of Crimson Slate and Iris Daffodil. He is the right definition of perfect... she is not... See how their life change in just 2 words. It has a very light drama and it is all about family and acceptance. Cover photo credit to ms. ekasiwalangma...