truth

26.9K 479 9
                                    

CHAPTER SEVENTEEN

IRIS'S POV

Tinupad ni Sam yung sinabi nya after an hour nandito na nga sya at may dala pa syang Strawberries ^_^

"Thanks Sam, Wow grabe ang lalaki at ang pupula for sure matatamis rin to!" gising na rin sila Mommy at Daddy nagahahanda na sila papauwi para magpalit ng damit.

"Morning Tita, Tito." Nagbeso sya kina Mommy.

"morning hija, wala ka bang gagawin ngayon? Pwede bang pakibantayan muna si Iris uuwi lang kami sandal."

"no problem tita, wala naman din po akong gagawin, at saka wala rin naman po yung parents ko out of the country kaya free po ako ngayon." Her family kasi is living abroad sya lang ang naiwan ditto di rin sya masyadong close sa family nya and her parents are against her taking medicine but Sam gagawin nya lahat kahit na against na ang mundo.

"okay anak behave, wag maglalakad lakad ha, if anything you want and you need call us magpapalit lang kami ng damit ng Daddy mo." Mom

"Yes Mom, magpahinga po muna kayo kahit later na po kayo bumalik, Dad yung report ko po na send ko nap o sa E-mail nyo, Sorry Mom, Dad, I love you so much and thank you!" they kissed my temple.

"We love you so much, magpahinga ka na don't stress yourself too much my panahon para pagusapan ang problema you're old enough alam kong alam mo na ang tama at mali but always remember we are always here for you, hush baby don't cry maakasama yan sa apo ko."



Mas lalo akong naiyak kasi kahit na nagkamali ako they never judge me mas lalong di rin nila ako tinakwil tinanggap nila ako kahit na disgraciada na ako.



"thank you Mom, Thank you Dad. Magingat po kayo sa byahe I love you so."



Nagpaalam na rin sila Sam kaya kaming dalawa na lang ni Sam ang naiwan.



"Narinig mo ha bawal ka raw mastress, okay lang kahit wag ka na munang mag kwento. Padating na raw sila nagp-park lang." Sam

"Sam Thank you!"

"For What?" natawang sabi ni Sam.

"For understanding me, despite of the fact that I lied and you're still here taking good care of me."

"psh... wala yun ang drama naman." Sabi nya sabay yakap



"Anong meron? Why are you hugging each other? Sam, Iris kayo na? ewww that's gross!" Natatawang bumitaw ako kay Sam at saka sumilip sa pinto base sa pananalita its Spring.

I'm right its Spring nakahinga ko ng pumasok silang lahat pero wala si Slate.

"Pasok kayo guys."

"hey kamusta ka na? bat ka naospital?" sabi ni Vince sabay beso ganun din ang ginawa ni Spring, Ella at Renzo.



"Kumain na ba kayo? Sorry na storbo ko ata kayo may pagkain dyan nagpadeliver sila Mom kanina kain muna kayo."



"No thanks tapos na." Spring

"ganoon din kami." Vince.

"kamusta ka na? bat ka nga pala bat ka na ospital?" Renzo



Nagkatinginan kami ni Sam tas tumango sya, huminga muna ako ng malalim bago nagsalita.

"Guys I'm pregnant 10 weeks."

The imperfect life of Mr. Perfect [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon