"hôm này mày đem việt quất à? chuyện lạ nha, bình thường mày ghét ăn trái cây làm mà cái xử?"
cự giải nhìn xử nữ mà có chút ngạc nhiên. thật ra sau khi cự giải nói câu đấy thì hội chị em cũng quay ngoắt qua nhìn xử nữ như một sinh vật lạ. trong kí túc xá người ghét trái cây nhất là xử nữ. người ít ăn trái cây nhất là xử nữ. và người đem trái cây đi bỏ thùng rác nhiều nhất cũng là xử nữ. hôm nay lại đem trái cây vào ăn liên hoan, trời sập à?
"thì sao, hôm nay tao có hứng đấy được không?"
bỏ qua ánh mắt không được bình thường của hội chị em bạn dì, xử nữ đặt mông ngồi xuống ghế, chậm rãi ăn miếng bánh kem. xử nữ chưa kịp ngồi ăn được bao lâu thì mấy vị khách bất ngờ xuất hiện trong phòng ký túc xá của các cô gái.
"ơ hơ... lâu lắm tao mới nghe..."
nghe tiếng cửa, cái đầu của nhân mã ngay lập tức ngoái lại. bỏ dỡ câu nói của mình, cô cười cười chào mấy vị khách vừa tiếng vào.
mấy cô nàng kia nhìn theo điệu bộ của nhân mã cũng ngoái đầu ra phía sau cúi chào. ra là người quen cả. có điều, chị em nhìn nhau, đứa nào mời mấy vị tổ tông này thế huhu. nghĩ đi nghĩ lại, người có hành động lạ nhất cùng đáng nghi ngờ nhất cũng chỉ có một người thôi.
trong lúc mấy vị tiền bối đang cởi giày của mình ra không chú ý đến cô, mười con mắt quay sang nhìn chằm chằm vào xử nữ như đang muốn xẻo thịt cô nàng mà chiên lên.
"tao không cố ý a. chỉ là gặp em ấy ngoài siêu thị, tao lỡ miệng tiết lộ thôi"
xử nữ chưa kịp thì thầm hết câu với bạch dương thì mấy anh chàng đã đến bên bàn ăn của mấy cô mà đặt đồ xuống.
"làm khách cũng phải có duyên đem đồ ăn nhiều một tí nhỉ?"
nhéo má cô bạn gái còn đang ngơ ngác phụng phịu, ma kết capricorn mỉm cười đặt hộp vịt quay bắc kinh còn nóng hổi xuống bàn. năm người còn lại cũng nhanh chóng đem theo chén bát ra ngoài bàn ngồi cùng mấy cô gái.
"có bất ngờ không? nếu thằng nhóc này không gặp xử nữ ngoài siêu thị bọn tôi cũng không biết các cậu có tiệc"
kéo ghế ra ngồi cạnh cự giải, song ngư vén tóc mai cô ra đằng sau mang tai rồi hướng mọi người nói chuyện, ánh mắt đánh về phía bảo bình đang vô tội ngồi nhìn song tử bé bỏng của mình.
"cũng không hẳn là tiệc, bọn em đang ăn mừng nhân mã cuối cùng cũng có bằng lái thôi"
sư tử cười mỉm chi đáp lại song ngư, tay cũng nhanh chóng gắp một ít mì xào còn đang nóng hổi vừa được thiên bình đem đến.
nhìn mọi người ngồi nói chuyện cùng ăn uống rôm rả, xử nữ đổ mồ hôi hột một chút. ánh mắt ban nãy của bạch dương, chắc chắn một trăm phần trăm có ý nghĩ là "mình muốn lột da cậu". tối nay xem ra sẽ khó ngủ đây a.
lựa lúc bạn bè đang ăn uống ở bên ngoài không để ý, xử nữ một mình đi vào nhà bếp. mở tủ lạnh ra lấy chai sprite 1 lít ra, cô vươn người đưa tay mở cửa tủ trên đầu mình lấy một cái cốc. vừa đem nước ngọt rót ra ly, thì giọng nói quen thuộc cũng vang lên bên tai.
"không nghĩ em sẽ thật sự mua việt quất. em ghét ăn trái cây thế còn gì?"
nhìn bóng dáng đang đứng khoanh tay đứng bên bếp, xử nữ nhấp một ngụm nước ngọt, để hơi gas tràn ngập trong khoang họng mình một lúc rồi mới trả lời.
"lâu lâu em thay đổi một chút không được à? anh ngày càng giống bọn họ rồi, vừa nãy họ cũng hỏi y như vậy. cơ mà em nói hơi thừa rồi, nhân mã là em gái anh, gien di truyền, em quên mất"
bật cười trước câu nói nửa vời của xử nữ, anh chàng cũng đưa tay lấy cái ly trên tay cô mà nhấp một ngụm.
"em thay đổi cũng tốt, anh chỉ thấy hơi lạ thôi. có điều, em đã ăn thử việt quất mình mua chưa? nghe cự giải bảo là rất ngọt"
xử nữ nghe đến đấy liền thở dài.
"anh biết em ghét trái cây mà"
"em mua, ít ra cũng phải thử một chút đi chứ?"
chìa bàn tay mình ra với mấy quả việt quất, anh chàng nhìn xử nữ cười nhẹ khiến cô cũng thở dài. ra là đã lên kế hoạch sẵn rồi hừ.
"... một quả thôi"
"ừ, một quả"
dùng hai ngón tay cầm lấy một quả việt quất, anh mỉm cười đặt vào cái miệng nhỏ đang hơi hé ra chờ anh đưa cái quả màu xanh tím đấy vào.
"...ưm..."
"ngọt đúng không?"
xử nữ gật gật cái đầu của mình, trong đầu như vừa khai sáng được một mùi vị mới của cuộc đời.
nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của cô, anh chàng không kìm được mà cúi xuống hôn lên môi cô một cái, rồi mỉm cười bỏ ra bên ngoài. nếu không phải là đang ở ký túc xá cùng mấy người bạn của cô, thì nụ hôn ấy sẽ không phải như chuồn chuồn lướt nước nữa đâu. có điều biết người yêu mình hay ngại, nên anh cũng không ép cô.
"kim ngưu taurus, anh nỡ lòng nào thả em thính độc huhu"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] fruit and berries
Фанфикa little something for a thing that not something! ngọt ngọt thanh thanh có chút chua chua và cuối cùng là không còn mùi vị gì cả. muchas gracias mi amigos! :)