lovely tart: banana

399 24 0
                                    

lần đầu nhìn thấy song ngư, đó là một ngày nắng nhẹ một tháng tám. ngày tựu trường, hay còn được gọi là ngày khai giảng.

song ngư cùng một đàn chị, hai người biểu diễn văn nghệ mừng ngày khai trường. đôi bàn tay thon dài của song ngư lướt qua từng dây đàn, gảy những nốt thăng trầm đẹp đẽ, không chỉ ở bên tai cự giải nhưng cũng ở trong lòng cô mà rung lên thật nhẹ.

song ngư khi đấy, đã trở thành một người đặc biệt trong mắt cự giải.

sau buổi văn nghệ hôm đấy, qua miệng chị hội trưởng, cự giải mới biết song ngư học cách lớp mình có một lớp mà thôi. 

cậu ấy là một cậu bạn trầm tính, nhưng rất ấm áp. không quá khô khan, nhưng rất dịu dàng.

"mình làm fruit tart chuối này, cậu muốn ăn thử không?"

và cự giải đã làm quen với song ngư như thế đấy.

càng thân thiết với song ngư, cự giải càng bị thu hút bởi sự trầm ổn nhưng náo nhiệt bên trong của cậu ấy. và chị hội trưởng, từ khi nào đã là nơi cự giải hỏi xin ý kiến về mọi thứ liên quan đến song ngư. 

lúc đấy, vì tâm tư mải lo nghĩ về song ngư, mà cự giải đã không nhận ra chất giọng nhẹ nhàng và ngọt ngào mà chị hội trưởng đã kể về song ngư, cho đến khi hai người họ công khai hẹn hò.

giây phút song ngư hò reo báo tin mừng của mình với cự giải, thì cô có thể cảm nhận được tâm mình đã chết một chút rồi.

cự giải đau lòng lắm chứ, nhưng cô vẫn nhìn theo mà thôi. 

song ngư hạnh phúc, là cô hạnh phúc rồi. 

vốn dĩ chịu thiệt một chút để nhìn thấy cậu ấy cười, đâu có là gì.

chuyện tình của song ngư và chị hội trưởng kéo dài khoảng 1 năm, trước khi chị hội trưởng ra trường và chị ấy quyết định buông tay song ngư.

cự giải vẫn còn nhớ, cảm giác bàng hoàng của mình khi chị ấy nhờ cô chăm sóc song ngư.

cự giải vẫn còn nhớ, khoảnh khắc song ngư gục vào vai cự giải tưởng nhớ về một mối tình mà cậu ấy đã cho là đẹp nhất thời học sinh của mình.

cự giải vẫn còn nhớ, trái tim vốn đã vụn vỡ của mình nay lại bị dẫm lên thành từng mảnh nhỏ hơn như thế nào.

đến cuối cùng, cô vẫn là người đứng đằng sau song ngư, không hơn không kém.

2 năm làm bạn cùng cậu ấy, cũng chẳng thay đổi được gì.

cự giải cứ ngỡ mình vẫn sẽ vì song ngư mà kiên nhẫn theo đuổi thêm một chút nữa, nhưng rồi cô cũng nhận ra mình thật sự không làm như thế được.

một ngày cuối trước khi lớp 11 qua đi, cự giải thổ lộ lòng mình với song ngư, để rồi nhận lấy biểu hiện bối rối không dám nhận lời cũng không muốn làm tổn thương cô của cậu bạn.

không sao, cự giải thì thầm với chính mình, ít ra mình cũng đã nói ra được lòng mình rồi.

ít ra, hai năm thanh xuân đồng hành cùng cậu ấy cũng không phải là uổng phí.

ít ra, bây giờ cô có thể nhẹ nhõm mà bước tiếp trên con đường trước mắt mình rồi.

và hôm sau, không một lời từ biệt chính thức, cự giải xoay người đặt chân lên máy bay, phương tiện sẽ là đôi cánh đưa cô đến vùng đất của sự tự do, mỹ.

đôi lúc, buông tay là cách để giải bày lời yêu thương không biểu hiện ra được, và cự giải đã làm như thế.

nhưng cô cũng không nhận ra, vì đôi tay buông thõng của cô, mà hai người sẽ bỏ lỡ nhau, và mất cả hai năm để nhớ về nhau mà không làm được gì.

[12CS] fruit and berriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ