hội chị em bạn dì đứng đợi bạch dương trước lớp của cô nàng, mỗi đứa chia nhau một quả dâu tằm ăn tạm cho vui, đương nhiên là trừ xử nữ rồi. sau tối hôm đấy cô nàng nghiện việt quất đến mức mỗi ngày đều phải có một hộp trong tủ lạnh.
nhìn thấy bạch dương bước ra khỏi lớp với khuôn mặt muốn giết người, hội chị em liếc nhìn nhau một cái rồi đi song song cùng bạch dương ra khỏi tòa nhà đấy. im lặng đến lạ, cho đến khi nhân mã mở lời.
"người chị em, ăn dâu tằm không, mới mua đấy, tươi ngon lắm"
bạch dương ngay lập tức đưa tay vào lấy một lần liền năm quả,khiến hội chị em lại nhìn nhau hoang mang một lần nữa. con nhỏ này không mở miệng, làm sao mấy cô biết được chuyện gì đang xảy ra đây?
"bạch dương, mày phải nói cho bọn tao biết có chuyện gì để cùng nhau giải quyết chứ?"
cự giải cũng không có chịu nỗi cái bầu không khí nói trên, đành phải mở miệng ra ba mặt một lời với bạch dương, trong khi mấy đứa khi lại đá mắt nhau liên tục. cái này, con nhỏ đang bực, mấy cô có phải là đang tự đào mồ không vậy?
"làm bọn mày lo rồi"
bạch dương bỗng dừng bước lại, ngồi xuống một cái bàn dưới tán cây bàng to rộng. hội chị em nhìn theo cô nàng mà cũng nhanh chóng ngồi xuống vây quanh bạch dương, riêng sư tử còn bóp vai con nhỏ.
"chẳng qua là lại gặp thiên tiên thôi, điên mất đi mà"
"ặc ặc, ý mày là tình địch ngàn năm không đội trời chung mà mày kể ấy à?"
song tử ngay lập tức trưng ra vẻ mặt như vừa ăn phải cái gì đó kinh khủng lắm. đi học mà gặp tình địch, nếu là cô hít thở chắc cũng không thông đâu. vừa thấy tởm người ta mà thấy phần mình cũng ghê gớm không kém gì.
"con nhỏ đấy bảo nó còn thích hoàng hậu của tao"
"có ai như mày gọi người yêu là hoàng hậu không nhỉ?"
nhân mã bị sặc nước ngay lập tức nhìn sang hướng bạch dương, lắc đầu cười bất đắc dĩ. độc dị, đủ chất bạch dương.
"trở về chủ đề chính, thế bây giờ mày tính nói chuyện với cậu ta không?"
cự giải nhìn bạch dương, mong chờ một câu trả lời từ con bạn, dứt khoát như mọi khi.
"ừ, tao vừa nhắn tin cho cậu ấy rồi, nhưng mà cảm giác vẫn rất hoang mang"
bạch dương vùi mặt mình giữa hai cánh tay, trong lòng vẫn nặng nề không thôi. cô biết chuyện cô quen cậu ấy cứ như chống lại cả thế giới, nhưng con tim vẫn thắng lý trí. ở bên cậu ấy, cô đương nhiên rất hạnh phúc, nhưng phần nào cũng lo sợ nhiều thứ xảy ra.
"đau thì đau thật đấy, nhưng rồi cũng sẽ ổn thôi, mày biết mà"
xử nữ đưa tay xoa lưng bạch dương, cô cũng cảm thấy buồn thay cho con bạn mình. những chuyện khó khăn thế này mà phải trải qua một mình, không dễ một chút nào cả.
"đi uống trà sữa không, hôm nay tao có lòng bao bọn mày một hôm vậy"
sư tử là đứa đầu tiên vực dậy tinh thần, cô nàng nắm vai bạch dương đứng dậy đầu tiên. hình ảnh ủ dột này không hề hợp với bạch dương, một chút cũng không hợp.
"đấy, tới con sư còn phải mở bao bì vì mày đấy, thấy vinh dự chưa hả?"
song tử đưa cho bạch dương một ly trà sữa cùng với thạch vải mà con bạn thích, thục cùi chỏ vào sư tử đang chìa ví trả tiền cạnh bên.
"không cảm ơn tao thì thôi, thọt thọt cái gì cái con thọt này"
bạch dương đi ngang qua sư tử cùng song tử trở về chỗ ngồi của mình, trong lòng cũng cảm thấy đỡ hơn một chút. có bạn bè thật tốt, có hội chị em cũng thật tốt.
"đỡ hơn rồi chứ?"
cự giải mỉm cười ngồi xuống đối diện bạch dương. cô đẩy phần bánh bích quy của mình cho bạch dương. ăn uống đôi khi cũng giúp con người ta cảm thấy tốt hơn.
"mày đang sợ đúng không?"
nhân mã ngồi xuống cạnh bạch dương, dựa đầu lên vai cô nàng.
"ừ"
thú nhận như thế, cũng khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút.
"cậu ấy đến rồi, bọn tao về ký túc xá trước đây. nhớ về nhà ăn cơm nhé"
xử nữ kéo mấy đứa bạn mình đứng dậy, gật nhẹ đầu chào chàng trai vừa đi vào một cái rồi chính thức khuất bóng khỏi quán trà sữa.
"đợi lâu chưa?"
"vừa mới đến cùng bạn không lâu"
"bạch dương, có chuyện gì vậy? kể cho anh"
ngồi xuống đối diện với bạch dương, chàng trai thở dài. chỉ qua cách nói chuyện, cậu chắc chắn một trăm phần trăm là có chuyện gì đó đã xảy ra rồi.
"em gặp thiên tiên hôm nay"
"cô ta lại nói gì với em nữa đây?"
nhíu mày, ánh mắt của cậu trai chỉ nhìn mỗi người ngồi đối diện mình, không ai hơn hết.
"cậu ấy còn thương anh"
"nhưng quan trọng là anh thương em"
".... bạch dương, đến khi nào em mới thấy, em mới chịu tin tưởng vào tình cảm chúng mình đây. anh xin lỗi, anh không tốt, không bảo vệ được em, nhưng anh chưa bao giờ nói dối khi nhắc đến chuyện tình cảm cả"
nắm lấy tay cô, anh chàng mỉm cười hôn lên đấy thật nhẹ.
"tin anh"
"thiên bình libra, anh rất biết cách làm cho tim người khác rung rinh đấy"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] fruit and berries
Fanfictiona little something for a thing that not something! ngọt ngọt thanh thanh có chút chua chua và cuối cùng là không còn mùi vị gì cả. muchas gracias mi amigos! :)