Thiệu Huy lớn hơn Điền 5 tuổi, thật ra cũng không tính là cách nhau quá nhiều. Thế nhưng đối với Thiệu Huy người đã sớm làm quen với xã hội mà nói, một sinh viên chưa tốt nghiệp, thật sự chỉ có thể xem như một cậu bạn nhỏ mà đối xử, tối đa cũng chỉ là một đứa nhỏ thích giả vờ thành thục mà thôi.
Điền Điềm rất hiểu chuyện, rất biết nghĩ đến cảm xúc của những người bên cạnh, Thiệu Huy ở bên y, khó tránh khỏi nhớ tới đứa em trai bị chính mình chiều hư kia, càng nghĩ tới, càng khó tránh khỏi nhẹ dạ.
Điền Điềm lúc ấy trên người mặc toàn những bộ quần áo bình thường, nhưng dù sao vẫn có cái khí chất sạch sẽ khoan khoái.
Mỗi lần Thiệu Huy đến phòng trưng bày đều có thể nhìn thấy Điền Điềm bộ dạng nghiêm túc ngồi trên cái ghế nhỏ, có lúc đọc sách, có lúc thì đang viết viết vẽ vẽ gì đó, có lúc lại đàng hoàng trịnh trọng mà ngẩn người.
Khi nhìn thấy hắn đến, sẽ cười nói với hắn: "Chào anh Huy."
Hiện tại người trước mặt không còn như thường ngày trên người đều là âu phục tỉ mỉ chỉn chu, ngược lại mặc bộ quần áo nhàn nhã như vậy, đột nhiên có cảm giác như thời gian đang đảo ngược, còn có thể nghe được y gọi hắn một tiếng buổi chiều tốt lành.
_________
"Thiệu tổng, Thiệu tổng?"
"Sao vậy?" Thiệu tổng có chút không thoải mái nhíu nhíu mày, thời điểm có ba mẹ thì nói chuyện với mình thân thiết như vậy, lúc chỉ có hai người ở cùng một chỗ thì luôn miệng gọi mình Thiệu tổng, mím môi đánh trứng gà, chất lỏng vàng óng trong bát bị đánh tới muốn văng hết ra ngoài.
"Thiệu tổng, ngài định làm món gì vậy, tôi đến giúp ngài." Trợ lý Điền vén tay áo lên, "Tôi ở một bên nhìn cũng không tiện."
"Có cái gì không tốt?" Cha hắn làm cơm cũng chưa từng thấy mẹ hắn giúp đỡ qua, Thiệu tổng chặn lại cái tay đang vươn ra lấy đồ của Điền Điềm, "Cậu đừng tăng thêm phiền phức cho tôi là được."
Trợ lý Điền có chút lúng túng cười cười, thu tay về: "Được, tôi không làm phiền ngài nữa, tôi đi qua phòng khách nói chuyện với Thiệu đổng cùng phu nhân đây."
"Đến phòng khách làm gì?" Thiệu Huy không hiểu Điền Điềm đang nghĩ gì, nhưng theo bản năng lại không muốn để y đi, chỉ có thể đưa một túi khoai tây cho y, "Giúp tôi gọt vỏ khoai tây đi."
"Ơ... Vâng."
Thật ra trợ lý Điền thật lòng cũng không muốn đi ra phòng khách lắm, nhận lấy bịch khoai tây liền bắt đầu nỗ lực giúp sức. Bất quá trợ lý Điền trong công việc thường ngày là một người hết sức tài giỏi, nhưng nấu ăn thật sự lại là điểm mù của y, Thiệu Huy một bên làm việc trong tay, một bên còn phải theo dõi trợ lý Điền vụng về lọt vỏ khoai tây, chỉ sợ y lỡ cắt trúng tay.
Chiếc áo cụt tay trợ lý Điền đang mặc ướt đẫm cả mồ hôi, nhìn còn có chút thê thảm, vì đang hết sức chăm chú nên y cũng chẳng biết Thiệu tổng đang nhìn mình chằm chằm, thật vất vả mới miễn cưỡng hoàn thành.
Thiệu Huy thở ra một hơi, nhìn vỏ khoai tây nằm rải rác mọi nơi, không nhịn được mở miệng: "Được rồi được rồi, để ở đây là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nan Từ - Trương Đại Cát
Ficción GeneralTác giả: Trương Đại Cát. Thể loại: Hiện đại, cưới trước yêu sau, song hướng thầm mến, gương vỡ lại lành, hơi ngược, niên thượng, cua đồng, gần như là thanh thủy văn, 1X1, HE. ĐAM MỸ NHA. Văn án: Mọi người đều biết bên cạnh Thiệu tổng có một kim bài...