chapter 6

11 11 0
                                    

chapter 6:

at doon nga po nagsimula ang love story namin ng prince charming ko, charot lang!.


doon nagsimula ang magandang samahan ng tita ko saka ng step mom ko.. well, except sa tita kong isa na maganda saka sa isa ko pang tita.. gets mo? kung hindi wag mo na pilitin dahil pati ako naloloka na sa pag eexplain, promise!

so ayun, nang dahil don isang malaking gulo ang nangyari sa buhay ng mga relatives ko na naging dahilan naman ng pagiging closed ng tita ko sa step mom ko.. ang galing no? ang kapalit nga lang nun ay isang gulo na tumapos sa buhay ng dalawa ko pang tita, charots lang! i mean isa yun sa mga dahilan kung bakit sila nag-away-away at nagkalimutan na bilang magkapatid.  tinuring na nila ang isa't isa na hindi magkadugo..



may ganun ba? kapatid kayo in real life tapos matatapos nalang ng ganun-ganun? i kennat!! ang gulo lang.. so anyway highway.. naging ganun ang takbo ng buhay nila until now.. imagine? nang dahil lang sa munting away naging ganito ang kinahinatnan? tao ka pa ba tol? di joke lang..



pagkatapos nga po nun ay hindi na natapos ang problema ng tita ko. may isa rin kasi kaming tito na pareho lang ang sitwasyon ng samin.. ang pinagkaiba lang ay mas masaklap pa ang kanya.. nagkandamalas-malas kasi sya.. secret lang natin to ah? may sasabihin ako.




ganito kasi yun... may asawa sya tapos may kabit pa.. ang pinagkaiba nga lang ay may pagkabaliw yung tito ko.. parang may sayad sa utak.. umuuwi sya sa kanila sa bahay nila KAPAG MAY PERA AT SAHOD NYA. pero kapag wala syang pera at gipit sa buhay ay don naman sya pupunta sa isa pang babae nya sa buhay..



mapera kasi yung si--- itago nalang natin sa pangalang jinky.. mapera kasi sya dahil may paupahan sya sa bahay nya.. kaya ayun, tuwing nagigipit ang tito kong mas sira pa ang ulo sa lahat ng sira ulo ay doon sya pumupunta at nanghihingi ng pera..



kung ano-ano pang kaOA-han ang mga pinagsasabi makahingi lang. kesyo may sakit daw sya, gutom, may LBM, masakit ang ulo kaya kailangan ng gamot at blah blah blah!


nakakatawa lang dahil kung magsalita sya , napakaOA nya.. ang galing um-acting! pang best actor ang peg ng tito ko!

ganito kasi mga line nya oh?

"love.. may pera ka ba dyan? masakit kasi ulo ko eh.."-


o di naman kaya minsan..


"HOY! GUTOM AKO TAPOS PAG PUMUPUNTA AKO DITO, WALANG PAGKAIN?!"



minsan pa..




"bilhan mo nga ako ng red horse love.."-



pakineng shet sya! mga utos nya! kala mo naman kung sinong gwapo! mahangin talaga sa katawan eh no? maitim naman! pwe! hahaha joke lang!



tapos ito namang si tita jinky ay sunod ng sunod sa mga pang uuto sa kanya ng napakagaling kong tito.. na kahit alam nyang inuuto na sya, tapos minsan pa sinasaktan at sinisigawan ay ginagawa parin ang utos ng may sayad na tito ko.. nakakatawa lang..

this is me, this is real (COMPLETED)Where stories live. Discover now