Pretty Gangster (Chapter I)

4.6K 95 1
                                    

===

KATHRYN pov'

"ren! anu ba naman anak?! di kaba marunung magising ng maaga? nakaalis na yung mga kapatid mo. ikaw nasa kalagitnaan ka parin ng panaginip mo!"

sobra naman akong yugyugin ng mama dawn ko.

"ugh! anu ba!! mama naman! kung makapang yugyug naman to!"

sigaw ko sakanya sasakit na naman ulo ko neto e.

"anak ha. unang pasukan ngayun tapos ganyan ka? wag mung sabihin hanggang magtapos ka ganyan ka?"

nakapamewang pa.

"tss! e ikaw ma, lunes ngayon. wag mong sabihin na hanggang byernes mo na naman akong tatalakan ng ganito kaaga?"

naka indian sit ako sa kama. inaantok pa talaga ako.

"ay maaga paba sa tingin mo?"

kinuha nya yung alarm clock at pinakita saken

"alas otso naa! bruha. di mopa nga namalayang nagring. maligo kana saka ka bumaba."

kinamot ko ng malakas ang ulo ko. At padabog na tumayo.

"nakakainis ka maa!"

sabay bato ko ng unan sa pintuan.

----

naligo nako agad, unang pasukan naman e kaya nag civilians lang ako. jeans na kupas, vans na kulay maroon at black na t-shirt. saka ako nag bonet haha!!

baduy ba? de. gangster kasi ako. not just a gangster but a PRETTY GANGSTER yan ang tawag nila sakin e.

"ren anak! wala kanabang ibibilis?"

bungad saken ni mama habang pababa ako ng hagdan.

"ma! psshh...... sinisira mo araw ko e. bye..! sa school nalang ako kakaen."

nag smirk ako sakanya at nagflip ako ng hair. sabay sakay sa mio ko.

"mag iingat ka!"

sigaw ni mama dahil medyo nakalayo nako kaya tinaas ko nalang left hand ko.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

DANIEL'S pov

maaga akong nagising. first day of school kase.tsaka para makapaglinis din ako ng kwarto ko. ayaw ko kaseng iasa lahat sa mga katulong. indipendent kase ako hehe! ready nakong pumasok, wearing my black jeans. white shirt para malinis tignan. saka ako nag vans ng black.

"goodmorning ser" bati saken ni yaya.

"goodmorning din ho. si mommy po?"

"ay ser maaga pong umalis, pero bilin po nya e kumaen muna kayo bago pumasok"

nakangiti nyang sabe,

"ah, yun lang po?"

"iILOVEYOU din daw ser. ahihi"

"ganun?" Nakakunot noong tanong ko sabay kamot pa sa tenga ko.

"oo ser"

sagot nya na naka sunod parin saken sa paglalakad.

"sige pakibukas nalang po yung gate. aalis napo ako"

utos ko sakanya habang pasakay sa kotse ko.

"p----"

"pero di po ako gutom, kaya pakiopen na at malelate na po ako" saka ko sya nginitian.

Pretty Gangster [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon