====>
Naglalakad ako sa corridor. papunta nako sa room ng adviser namen. badtrip ako ngayun, pero mas lalo pang nakaka badtrip tong mga estudyanteng nagtitinginan saken at nakikita ko sa galaw ng mga bibig nila na pinagbubulungan nila ako. FUCK! hindi sya bulong dahil naririnig ko naman. kaya binagalan kong maglakad kunwari nagtetext ako kahit hindi naman. basta pindot lang ako ng pindot.
-
mga 6 meters ang layo kosa lalakeng nakatayo sa dadaanan ko. nagtatawanan sila ng mga kasama nya. at bigla syang napahinto at nagpagilid nung nakita nyang palapit ako.
boy1: "si pretty gangster hihi. tahimik muna baka maumbag tayo" sabi nya ng mahina sa mga kasama nya.
boy2: "pag yan naging syota ko. magbabago yan" sabi ng isang kasama nyang mukang unggoy din.
nasa tapat na nila ako ako kaya nag flip ako ng buhok ko na di sila tinitigan at kunwari nagtetext lang ako. assuming sila yakkkkkkkkkiiiiii!
-
sa kabilang banda naman may dalawang babae na nakaupo sa bench. nag susulat yung isa. magkaharap sila kaya yung isa nakatalikod yung isa naman nakaharap. medyo malapit na ako sa kinaroroonan nila. nakita kong gumalaw yung bibig ng babaeng nagsusulat na nakaharap saken at lumingon naman yung babaeng nakatalikod.
"pretty gangster daw yan? panget naman e diba? saksakan pa ng yabang yan. sakit sa ulo ng mga teachers"
nakalampas na ako sa kanila pero narinig ko naman kaya humakbang ako paatras. papunta sa kanila at tumabi ako dun sa babaeng nag salita.
O_____O
itsura nya. mukang nagulat. kaya biglang napatayo.
"init nu?" sabe ko tapos pinang pamaypay ko tong kamay ko.
"a----e-- o--oo nga e" sabe nya at pinaghawak kamay nya yung 2hands nya.
"pahiram nga yan." hinablot ko bigla yung notebook na sinusulatan ng kasama nya.
napatingin sya saken saka ako nag death glare sakanya. yumuko nalang sya.ginamit ko pang pamaypay yung notebook nya. binilisan ko magpaypay nang gigigil ako. kaya biglang
.
.
.
.
.
"KEpLak!" isinampal ko sa pagmumuka nya yung notebook at napatkip sya sa muka nya napatayong bigla tung kasama nya.
"PALAG?!" sabi ko with matching-laki-mata-looks.
yumuko nalang sya at pinaupo yung best friend nya.
"Okey ka lang bhes?" tanung nya sa bhes daw nya habang tinatap yung likod.
nilapit ko yung muka ko sa tenga ng babaeng napektusan ko. sabay bulong ng.
.
.
.
.
.
"minimized you voice kung may ibubulong ka"
===>
BINABASA MO ANG
Pretty Gangster [KathNiel]
FanfictionHELLOW SA MGA TAGA ILAGAN CITY ISABELA :) ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Daniel Padilla AND Kathryn Bernardo IN - - - - - PRETTY GANGSTER - also starring: Makisig Morales Ranz K...