Pretty Gangster (Chapter 12)

2.3K 51 0
                                    

CHAPTER 2

KATHRYN's pov

matapos kong harapin yung lalakeng yun dumeretso na ako sa room namen. huminto ako sa entrance door. hinahanap ng mata ko si mak. pero yung 3 little flirt ang una kong nakita sa first raw. nakatingin sila saken. kaya tinaasan ko lang sila ng kilay saka ako tumuloy at nagtungo sa kinaroroonan ni mak. nasa last raw kasi sya.

"hey! tagal mo ah. ano meron na?" tanung nya sakin bago pa man ako umupo sa tabi nya.

"oo, sow ano? tara na?" tanung ko sakanya. di ko na ikwekwento yung nangyari kanina 1,000,000 na sermon na naman aabutin ko sakanya.

"as if payagan tayo?"- mak

"akom bahala"- ako

"panu?" tanung nya sakin.

nag evil smile ako.

"ren ha, anu na naman yan?" alala nyang tanung.

"wulaa. magpapaalam ako na ipapapirma ko to tapos ikaw susunod ka. okey?"

"sige. paalam ka muna" good at di na nagtanung pa.

pumunta ako agad sa harap at nilapitan ko yung teacher namen.

"yes miss anu yun?"

tanung nya sakin sabay inabot ko yung clearance ko nung 3rd year na wala pang pirma. inayos nya muna yung salamin nya sabay sabe.

"gudness! bat wala pang pirma?" tanung nya sabay tingin sakin.

"kase po. hindi ko naipapirma kaya walang pirma." sagot ko sakanya tapos napatingin kameng dalawa sa mga kaklase kong nag pipigil ng tawa.

"anung nakakatawa!" sigaw ko sakanila at bigla silang tumahimik.

"bat ngayun mo lang kasi naisipang ipapirma to?!" malakas na boses nyang tanung.

"kase po..------ kase kaylangan mo nga to diba? ikaw kung di mo na kailangan sabihin mo lang para di na ako mag aksaya ng pagod ipapirma to. dami pa kasing tanung e."

kinamot ko pa ng malakas ulo ko. at napa nganga sya sa sinabi ko. napatahimik naman ang buong klase na kanina ay may kanya kanyang mundo.

"go. bumalik ka din agad" -maam

"di kanina pa sana ako nakabalik! tss! BYE CLASSMATE!"

nag flip muna ako ng buhok bago ako lumabas.

binagalan ko lang mag lakad dahil susunod pa si mak.

-

di pa ako nakakalayo sa room, 3 rooms palang ang nadadaanan ko.

"REN!"

sigaw ni mak nilingon ko sya palapit sakin.

"uh! bilis mo ah."- ako

"anu kaba naman? dapat nakiusap ka nalang ng maayus." see? sermon na naman ata to e.

"tigilan mo nga ako mak baka maihampas pa kita kay maam. hihi." nag death glare lang sya sakin.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

DANIEL'S pov

hinatid ko na muna si ranz bago ako pumunta sa room namen.

-

pagkahakbang ko sa pintuan medyo kinabahan ako, andito na ata silang lahat. bale advicer namen tong 3rd period. late na kasi kameng pumasok. at mas lalo pa akong late dahil natambangan pa ako sa daan, tss! humanap ako na mauupuan. nanatili muna akong nakatayo dito sa entrance door. tumingin ako sa bandang likod may spaces pa. pero puro lalakeng hindi mo maipaliwanag ang itsura :D tumingin ako sa bandang harap.

Pretty Gangster [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon