KATHRYN's pov
isang linggo na ang nakaraan, matapos makipag break si reymund saakin. pero di ko parin matanggap ang mga nangyari. hindi na nya ako pinapansin, masalubong ko man sya sa daan, pero parang wala lang. lagi ko syang inaabangan, lagi din naman syang umiiwas.
"naiinis na ako, gusto kong mag usap kami, para maliwanagan na ako."
nasabi ko nalang sa sarili ko habang nakaupo sa bench ng corridor
---
nakatayo ako na nakasandal dito sa wall ng room nang makita ko si julia at ang mga kasama nyang flirt din, na nagtatawanan at halata sa mga kilos nila ang kilig, nang walang anu ano'y dumating si reymund at lumapit sa kanila. O_O
at............... bumeso pa kay julia!!!!!!!!! O___________O
agad akong lumapit sakanila.
"reymund,,,,, can we talk?"
"huh?" REYMUND
"uhh, reymund do you know her? kaklase namin sya." JULIA
imbis na sumagot ay umiling sya??? bakit??? hindi ba kami magkakilala??? O___O </3
"ren, hindi ka daw nya kilala.. panu ba yan?"
sagot ni julia na may tuwa sa muka.
"reymund, wag ka namang ganyan... anu bang kasalanan ko sayo?"
"ahh.. girls lets go..." REYMUND
"BYE REN"
paalam ni julia na parang nang iinis.
"reymund......................."
mahina kong tawag sa pangalan nya habang palayo sila saakin.
anu bang ginawa ko sakanya? bat sobra sobra nya akong saktan? at bat kasama nya sila julia? may relasyon na ba sila? pinagpalit naba nya ako kay julia??
-----
nagtungo ako sa garden para icomfort ang sarili ko. hindi ko naman pwedeng asahan si mak pagdating sa bagay na to, dahil hindi naman nya alam tong problemang pinasok ko. mas lalo lang magagalit sakin yun pag nalaman nyang nakipag relasyon ako.
umupo ako sa malaking bato, habang nakatingin sa malayo. ramdam ko parin ang sakit. pinipigilan ko lang na wag ng umiyak. baka may makakita pa sakin sabihin pang mahina ako. hmm, pag nalaman ko lang talaga na si julia ang ipinalit nya saakin... araw araw magiging impyerno ang buhay ng babaeng yun. naku kung ano ano na tuloy pumapasok sa isip ko. mali naman na ata yun...
"iiyak mo lang yan."
naputol ang pag iisip ko nang marinig ko ang salitang "iiyak mo lang yan." boses ni.
-
-
-
-
-
-
-
-
"oh, daniel....- a-- anung ginagawa mo dito?--- kanina kapa ba dyan?"
tumingin sya sa ulap bago sumagot, naningkit pa nga ang mapupungay nyang mga mata.
"hmm. kararating ko lang, napansin ko kasing may bulaklak na malungkot dito kaya pinuntahan ko. ikaw naman pala."
"haha! praning ka. muka ba akong malungkot? at muka din ba akong bulaklak?"
BINABASA MO ANG
Pretty Gangster [KathNiel]
FanfictionHELLOW SA MGA TAGA ILAGAN CITY ISABELA :) ----------------------------------------------------------------------------------------------------- Daniel Padilla AND Kathryn Bernardo IN - - - - - PRETTY GANGSTER - also starring: Makisig Morales Ranz K...