Yesha's POV
The MC's fund raising concert was a success! Ang laki nung nalikom namin for the street children.
A day after nun pumunta kaming lahat sa charity. Sobrang sarap sa feelings talaga na nakakatulong ka sa mga batang kapus-palad.
"We've done the most important purpose of the charity concert at yun ay ang makatulong sa mga street children. And now, gusto ko kayo naman. I was thinking that you guys deserve a prize for the Job well done," ngiting sabi ni Coach. Kami namang talagang nag-shine ang mga mata namin.
"Kyaaa! Ano po yun?" sabay na tanong ng super trio (Ivy, Lesly, Grace) Excited na excited kami. Pabitin naman si Coach eh.
"Hmm.. Mukhang excited kayo ah? Haha. Oh sige na nga! Ito na. Dadalhin ko kayo sa farm namin, ano gusto niyo ba yun?"
"OPO!" sagot namin tapos yung mga kasama ko nagtatalon na at naghihiyawan. Ang saya naman kasi eh!
"Okay, dears, quite na. I'll be distributing permission letters para sa mga guardians niyo para mapirmahan kung payag man sila." Nag-okay kami kay coach tapos binigyan na niya kami ng isa-isa ng letter.
*Krrrriiiiiiggggggg*
Ang ganda ng umaga. Lalo na kasi ngayon yung schedule ng farm hopping namin. Nahanda ko na lahat ng gamit ko kagabi. Kang kailangan na lang gawin ay ang mga daily retuals para makapunta na sa school kung saan kami magkikita-kita nung mga iba kong kasamahan.
"Ate, alis na ako ah?"
"Okay. Ingat ka! Huwag kang sasali sa inuman kung meron man ah?" bilin ni ate. Naman no. Para namang kilala niya akong umiinom.
"Hehehe. Opo no? Kelan po ba ako nahilig sa ganyan? Pero wala naman siguro po sigurong inuman talaga. Health concious kasi yung coach namin. Ayaw nun ng ganun, teh."
"Buti kung ganun, beh. O sya. Alis ka na at baka ma-iwan ka pa! Kawawa ka naman kung ganun! Hahaha!" Buti naisip yun ni ate. Chinika pa ako eh. Baka maiwan nga ako.
"Hehehe. Oo nga po eh! Geh, bye, teh!" Nag-kiss ako sa cheek niya bago umalis. Sweet ba namin? Ganyan talaga pag close.
Pagkarating ko ng school nakita ko na agad sa labas ng gate yung mga kasama ko. Aba.. bakasyunista mga porma nila ah? parang ako lang din.
Sinalubong ako ni Josh. Ang laki ng ngiti ng mokong. "Hi Yesha! Tabi tayo sa buss ah?"
"Oo bah. Pero huwag mo akong gawing unan ah?" sabi ko. Eh ganyan kasi yung iba eh. Nag-uunan! Parang antukin pa naman itong si Josh.
BINABASA MO ANG
Teardrops On My Guitar
Teen Fiction♫COMPLETED♫ What if you love someone who loves someone else? Will you keep holding on to your feelings, or you'll choose to move on? Original story by symphRain Copyright © 2014