16th Chapter ♥

276 8 0
                                    

Yesha's POV

I can't believe this. Please someone tell me na hindi totoo itong nakikita ko ngayon?

The scene I'm clearly seeing right now really makes my tears fall. Ang sakit..

Ang sakit malaman na MANLOLOKO TALAGA SILA! ANG SASAMA TALAGA NILA! MY GOD!

I'm now seeing Caizen and Pauline. They're kissing habang nasa dance floor.

Nasa loob ako ng isang bar ngayon. Sila yung nakita ko kanina. I followed them at dito sila nagpunta. God! Pano nila nagawa ito?!

Hindi ko na kinakaya ito. Sobra na! SOBRA NA TALAGA SILA!

I can't just sit and stay silent here.

I gathered courage na lapitan sila at tinulak palayo sa isa't-isa. Kita ko ang sobrang pagkagulat nila nang makitang nasa harapan na nila ako.

I didn't say anything. Isa lang ang ginawa ko, sinampal ko silang pareho before I stormed out of that bar.

***

"Oh ba't ang bigat yata ng aura mo ngayon, Yesha? May problema ka ba?" tanong ni Josh.

Problema? Oo, napakalaki at napakabigat sa dibdib nung problema ko. Hindi ko alam ano ang gagawin ko pagkatapos nung nakita ko.

"Wala. Masama lang ang pakiramdam ko, Josh." Ayokong pag-usapan ang problema kasi mas nasasaktan ako.

"Weh? Parang meron talaga eh." Ang kulit talaga ng lalaking ito.

"Wala nga! Huwag kang makulit okay?" inis na sabi ko.

"Woohh. Sungit mo naman yata ngayon! Init ng ulo mo eh. PMS siguro 'yan nuh? Hahah!"

Sinamaan ko siya ng tingin. "Isa pa Josh at makakatikim ka ng sambunot sa'kin."

"Sorry na. Ito naman. Lika nga! Punta na lang tayong auditorium. May activity kasi dun ang arts club. Nood tayo nang maaliw ka naman."

"Ayoko. Ikaw na lang."

"Tsss. Ang KJ mo naman!"

"I don't care! Basta ayoko! Don't disturb me okay?" Sana naman sumuko siya sa pangungulit sa'kin no? Tsk.

"Hindi kita titigilan! Lika na! Kesa naman nagmumukmok ka dito sa garden. Ginagawa mo na yata itong bahay eh."

"Exagge ka! Bahay ka d'yan. Sige na, Josh, don't mind me. Just.. Just leave me here, okay?"

Teardrops On My GuitarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon