Chapter 67 Meet his parents

4.8K 142 0
                                    


Erika's POV:

Buong klase lumulutang lang yung isip ko. Mula kahapon hanggang ngayon. Makikita ko na ng personal yung mama at kapatid ni John Mark. Akala ko bukod sa kambal niya, ayun lang yung kapatid niya pero may isa pa pala. Sa picture ko pa lang nakikita yung mama niya, maganda siya akala ko nga kapatid niya lang eh, mukha kasing bata pa. Siguro yung kapatid ni JM na bunso kamukhang kamukha niya. Kinakabahan ako, bakit kasi kasama pa ako mamaya? Okay lang naman na makita ko sila pero ano nalang sasabihin nila kapag ako yung kasama ni JM hindi yung letcheng fiancee niya?  Huhu! Baka sabihin pa nila na epal ako.


Wag na lang kaya akong sumama? Eh kamusta naman magiging reaksiyon ni Jm? Mamaya mag tampo na naman yun. Kakabati pa lang namin away na naman?

"Tara na, punta na tayong airport parating na sila mom. Oy Justine ikaw mag drive ah" tinapon niya yung susi ng kotse niya kay Justine.

NO! Hindi ako sasama!. Kaso wala na akong magawa, hinila na ako ni Jm papasok sa loob ng kotse niya.

Good luck sakin mamaya sa airport, sasabihin ko nalang sa mama at kapatid niya na friend niya ko. Haha! Tama. Ang talino mo talaga Erika.

Pag kababa namin ng kotse, kinakabahan na naman ako. Bakit ang bilis naming makarating? Parang wala pang isang oras ang nakakalipas?. Eh 'to na malapit ko ng makita yung mama at kapatid niya. Sana mag kaiba sila ng ugali ng daddy ni JM.


Naghintay kami sa arrival area. Kahit pala sa airport pinag titinginan yung dalawang 'to. Lakas ng karisma sa mga babae. Syempre bawal nilang titigan ng matagal si johnmark, ako lang pwede. Wahahaha! Feeling ko masyado.


"Ano na kaya ang itsura ni Joshua tska ni tita Janine?" Yun pala yung pangalan ng mama at kapatid niya. Hindi ko pa pala natatanong name nila, sa sobrang kaba ko.


"Ganun pa din, si Joshua lalong pumanget" ano kaya ugali ng kapatid niya? Badboy din kaya yun?


"Gusto kong makita yung reaksiyon nila kapag nakita nila si Erika" waaaah! Letshugas! Kinakabahan na naman ako. Ano nga kaya magiging reaksiyon nila? Sana hindi nila ako sungitan katulad ng daddy ni JM.


"They will like her for sure" naka ngiting tingin sakin ni johnmark, how sure siya dun sa sure niya?


"Erika, hindi ka nagsasalita, okay ka lang ba?"


"Ah wala wala..." Hinawakan agad ni johnmark yung kamay ko. Nahahalata niya siguro na kinakabahan ako o baka kasi alam niya na masungit yung mama at kapatid niya kaya hinawakan niya yung kamay ko? Waaah! Paranoid na ako.

"Ay ayan na sila!"

Hindi ko na kailangan tanungin kung na saan sila. Kamukhang kamukha ni johnmark yung kapatid niya. Waah! Parang carbon copy lang ni johnmark. Para siyang small version ni johnmark. Tingin ko nga parang siya yung kambal ni johnmark eh.


"Hi tita! Hi Joshua, welcome back po" lumapit agad sila sa amin. Hala mukhang mataray yung mama ni johnmark. Yung kapatid niya naman busy sa kakalikot ng phone.


"Oh hi Justine, mukha ka pa ding babaero ah? Haha!" Waah! Hindi pala siya mataray, Ang cool niya, haha muntik na akong matawa sa sinabi niya kay Justine.


"Haha! Tita naman, habulin lang ng chicks. Pero may nag iisa lang sa puso ko" kinikilig na sambit ni Justine. Naku ha! Pa impress pa siya. Si ate marina Anne kaya yung tinutukoy nya? Bigla namang napatingin sakin yung mama ni johnmark. Waaah! Oh-no! Napatingin siya sa kamay namin Ni Jm, inalis ko agad yung kamay ko sa kamay niya.


"Si Thea na ba siya?" Thea? Sinong Thea?


OUCH..!

"Aishh! No! She's Erika.."

"Friend niya po" sabat ko agad, baka ano pang sabihin niya sa mommy niya eh.

"Yaah! You're my girlfriend right?" Kinindatan niya pa ako. Ano bang ginagawa mong lalaki ka!? Ano nalang sasabihin ng mommy mo ne'to?


"You're beautiful" waaaa!!!!! Maganda daw ako? Akala ko susungitan niya ako pero pinuri niya pa ako?


"Ahm.. thank you po" nakangiting sambit ko. Syempre ikaw ba naman na pinuri ng isang Janine Lim hindi kapa sasaya? Nanay niya na yun oh. Waaah!


"Girlfriend?!" Bigla namang sumingit si Joshua sa usapan. Lately Reaction Amput*


"Yes bunso, girlfriend siya ng kuya mo. She's beautiful right?" Yieeeeh. Kaw naman tita wag ka namang ganyan, baka maniwala na ako eh. Paputol na kaya ako ng buhok mamaya? Haba eh, diko Keri. Wahaha!


"Kuya who's your girlfriend?"  Pagtatanong niyang muli. Hello! Di ba niya ako nakikita? It's me oh? Nakatayo na sa harapan mo!


"Eh 'to oh, si Erika Jane." Hinawakan niya ako sa balikat ko at mas lalong iniharap sa kapatid niya. Nginitian ko naman siya.


"H-hi?" Nakangiting sambit ko. Ang OA lang ng sinabi ko nuh? Walang kwenta. Sensya na kinakabahan kasi ako eh. Sumeryoso yung mukha niya. Aytss suplado si kuya. Pahiya konti bukas bawi.






"I don't like her to be your girlfriend." Seryosong sambit niya. Whuwhaaaaaat?!


OUCH LANG.... T______T


------

Continue reading...

Don't forget to VOTE and Comment...

Follow me on WATTPAD:
Maikanierdycute if you want!

Mamats fo 😇💕

I Fell In Love With Mr Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon