Erika's POV:
Pumunta muna ako sa restroom bago bumalik sa field. Naghilamos ako ng mukha at inayos ko na rin ang sarili ko para hindi halatang umiyak ako.
Field..
"Ej?" Tawag sakin ni justine kaya napalingon ako sa kanya.
"Oh.. bakit justine?"
"Ahm... H-hinahanap ka pala ni president, may sasabihin daw siya sayo?"
"Bakit daw?" Takang tanong ko. Nagkibit balikat lang siya.
"E-ewan ko, sabi niya punta ka daw sa backstage" tumango nalang ako.
Hmmm.. bakit naman kaya ako kailangang kausapin ni kuya migz?
"Kuya migz?" Tawag ko sa kanya.
"Oh erika, andito kana pala" nakangiting sambit niya.
Ay wala kuya migz, litrato ko lang 'to.
"Ahm.. sabi sakin ni justine, pinapatawag niyo daw po ako"
"Ah.. oo may sasabihin sana ako sayo"
"Erika, pwe-pwede ka bang kumanta ngayon? Emergency lang please?" Pakiusap niya.
"WHAT?!" Gulat na tanong ko. Mukhang nagulat rin siya sa inasta ko. "Bakit ako? Marami namang magagaling kumanta dito? Eh bat ako pa?" Inis na sabi ko.
"E-eh i-ikaw lang kasi ang alam kong magaling kumanta. Sige na please? Kailangan talaga namin, kung hindi mapapahiya si jelay sa mga audience" paliwanag niya.
Nainis ako bigla. Bakit pa siya sumali kung ayaw niyang mapahiya?
Sira ulo ba siya?
"Eh bakit kasi sumali pa siya?!"
"E-eh, a-ano k-kasi eh--- please sige na nakikiusap ako sayo erika, sana maintindihan mo?" Utal utal na sambit niya.
Maintindihan ko? Bakit naiinrindihan niya ba yung nararamdaman ko? Paano ko siya iintindihin kung siya mismo hindi niya ako maintindihan?
Alam naman niya yung dahilan ko eh. Tapos pipilitin niya pa ko. Tssk!
"Tssk! May magagawa pa ba ko?" Napabuntong hininga na lang ako sa inis.
Kaya nga ko sumali sa tula para hindi na ako piliting kumanta eh tss, badtrip naman!!!
"Whoooo! Yesss! Thank you! Thankyou erika. Hulog ka talaga ng langit" nakangiting saad niya at niyakap pa ako.
Feeling close ampt!
"Oh, tama na. Di tayo close. Bitaw na, wag kang feeling." Naiiritang sambit ko.
"To' naman, masaya lang eh. Thankyou ulit, hinding hindi ka mag sisising kumanta ngayon" nakangiting saad niya ulit.
Huh?
"What do you mean?"
"Ah w-wala hehe" weird.
Makangiti wagas eh. Parang wala ng bukas.
"Ahm. Mag ready kana pala dahil ikaw na ang next na--"
"What?!" Sigaw ko ulit.
"Hehehe! Sabi ko mag handa kana ikaw na ang susunod"
Anak ng...!
Stage.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love With Mr Bad Boy
Novela JuvenilTATLO, Grupo ng Mayayabang, kinakatakutan at Tinatingalang BAD BOYS sa school. Ang mga Bad Boy na Nang bubully, Malakas ang Dating at mahilig lokohin ang mga babae. Ito ang katawagan ng isang badboy. At ako "NERD" weird, and forever alone. Kaso lang...