4; bé học tiếng trung

322 63 1
                                    

mấy hôm trước, bé mark lee có xem một chương trình thiếu nhi nọ, bé thấy chương trình này hay lắm. nhưng buồn là, bé không hiểu gì cả!

ơ kìa, bé ơi... không hiểu chi hết sao bé thấy hay hay vậy?

vậy là hôm nay, chương trình này lại chiếu trên ti vi, bé rủ chị jelly leo lên ghế ngồi xem cùng bé. tiện thể bé hỏi chị một câu:

– chị ơi? ti vi nói gì khó hiểu quá à. đây là tiếng nước ngoài hả chị?

chị jelly xoa đầu bé, nựng bé thật đã rồi mới đáp (không thể trách chị vì bé cưng quá đi thôi!)

– ừ đúng rồi bé. mà bé biết đây là tiếng nước nào không nè?

– bé biết chứ! là tiếng trung ạ! – bé mark reo lên đầy vẻ tự hào. ôi bé ơi, chị jelly cũng tự hào về bé lắm.

  – đúng rồi, sao bé biết hay vậy?, – chị jelly nổi tính tò mò lên hỏi bé.

  – bữa á, bé có nghe xuxi nói tiếng gì đó với mẹ của cậu í, nhưng bé không hiểu. đến khi bé hỏi thì xuxi nói á, đây là tiếng trung đó nha! – bé nhỏ chu môi lên hớn hở kể với chị jelly.

chị jelly ồ lên một tiếng, té ra cậu bạn yukhei của bé nhỏ lại từng sống ở nước ngoài ha. khi chị đang xem chương trình của bé cùng bé mark, chị bỗng dưng nảy ra một ý trong đầu. chị cúi xuống nói với bé nhỏ trong lòng.

– này bé nhỏ ơi, bé có muốn học tiếng trung không?

bé nhỏ mark lee ngước mặt lên nhìn chị jelly, chị ơi chị đùa em sao? are you kidding me??

– thôi khỏi chị ạ...

– ơ, – chị jelly buồn hiu nhìn bé, cứ ngỡ sẽ được toả sáng trước bé nhỏ của chị với trình tiếng trung đẳng cấp này nữa cơ chứ huhu ヾ(。`Д'。)ノ彡☆

***

hôm sau, bé mark lee lại cùng đi bộ với cậu bạn yukhei tới trường, trên đường đi bé nói:

– này xuxi ơi, hôm qua á, chị chelly hỏi tớ có muốn học tiếng trung không, nhưng tớ nói không. giờ nghĩ lại tớ thấy mình muốn học lắm, xuxi dạy tớ được hơm dạ?

– mark muốn tớ dạy tiếng trung chi mark sao? – cậu yukhei mở to đôi mắt nhìn bé nhỏ.

– ừm! xuxi dạy tớ được không?? – lấp lánh, lấp lánh (◕‿◕☆)

– được thôi... nhưng, – cậu yukhei ngập ngừng, – thôi không có gì.

bé mark nhăn mặt (oh no, nhăn mặt vậy nhanh già lắm bé!) nhưng bé cũng không muốn phiền cậu yukhei, nên bé sẽ không hỏi đâu.

– vậy khi nào mình bắt đầy học dạ xuxi?

– tối thứ bảy mark có bận gì không?

– không á. – bé lắc lắc mái đầu mềm mềm.

– vậy thì thế nha, tối thứ bảy hoặc tớ hoặc mark qua nhà một người học, được không?

– okie liền nạ ! – bé cười tít cả con mắt. cậu yukhei thấy vậy cũng cười hùa theo.

(xin lỗi vì đã chen ngang nhưng... tụi nó mới 6 tuổi đấy! chúa ơi, vậy mà giờ tôi hai mốt tuổi chưa có mảnh tình vắt vai! ;;v;;) – from cutest gurl on the world, jelly.

***
tbc—
#abigail

  ***tbc—#abigail

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
lucas x mark ; bé nhỏ của ai?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ