Chapter one: umpisa

1.3K 27 0
                                    

Umpisa

Julian's Pov

"Matagal ko nang hinihintay ang pagkakataong ito...hindi ako papayag na mawala ka pa sa piling ko...
I love you Julian,matagal na kitang Mahal,.."- Mike ,,hindi ko inasahan na nasa harap ko ngayon ang lalaking matagal ko nang gusto,at hindi ko inaasahang aamin siya sa akin...kinikilig ako,,eeeiiiiiuuuuutt^_^

Unti-unting inangat ni Mike ang ulo ko at hinarap sa kaniya,
Naka ngiti siya,ang gwapo gwapo niya, Ang tangos ng ilong...mapupulang labi,mga nangungusap na mga mata...
Napaka perpektong nilalang itong taong nasa harap ko ngayon..dahan dahan niyang nilapit ang mukha ko,..
Sobrang lapit na nmin sa isa't isa,amoy na amoy ko ang sobrang bango niyang pabango^_^

Hindi ko kinaya ang pakikipag titigan niya sakin kaya pinikit ko ang aking mata...
Ilang sandali lang ay nadama ko na ang malambot at mapula niyang labi sa aking labi....
Oh nooooooooo...hinalikan ako ng crush koooo^_^
"Julian!"

"Julian"

Tika tinatawag ba ako ni Mike,,,
"Julian" -tinig sa kawalan..
Bahala kayo Jan... e eenjoy ko nalang ang pakikipag landian ko dito...(landi talaga)

"Julian,Julian"--tawag parin SA kawalan....

Blooooooooggggggg-(tunog ng pagbagsak ng isang Bagay)

"Mr.Julian James Alfonso,what are you doing there?"- pucha Naman oh,Ang sakit ng pwetan ko ..
"Wala kana Doon"-sagot ko at tumayo na....
At umupo sa upuan ko....
.
.
.
Katahimikan...
.
.
Tika,diba kahalikan ko kanina si Mike,...
Nilibot ko ang paningin ko,at nakita ko so Mike na naka upo at naka tingin sa mga Mata ko,at para bang tinatanong,Anung nangyari sakin...
Maaaaa gaaaaaaadddd...
Pagka tingin ko sa iba Kong ka Klase titig na titig sila sakin...

Panaginip Lang pala Ang Halik Ni Mike ko sakin.....
Oh mooooo...

Rrgggggggggggggg....(tunog ng bell,)
Yes takas din ako..
Tatayo na Sana ako kaso...
'"Mr.Alfonso,you remain,the others dismissed"- Mr. Nedruda...na nanlilisik Ang mga matang naka titig sakin ng diretso..
Ang upaw naming guro.

Hayyyssttttt..lagot na ako ngayon....
Bakit ba namn Kasi ako natulog sa klase niya....

Hayyyssssssttt...
.
.
.
.
.
Matapos ang napaka habang pag awarding ni sir sakin,nakalabas na din ako...
Wag ko na daw uulitin yung pagtulog ko sa klase niya,dahil mag bibigyan na daw niya ako ng punishment,
Wag na daw akong matutulog sa klase niya dahil,mas lalo daw akong walang matututunan sa subject niya...
Hindi narin nmn talaga ako matutulog sa Klase niya no...mapupuno nalang lagi ang mukha ko ng luway niya....

By the way...
Ako si Julian James Alfonso,18 years old at studyante sa Caibiran Academy,,oh diba ang taray....
Pero hindi po private school ko...
Sime private Lang po...
Senior high school student ako...grade 12 StEm A...

"Hey Alian,anu mag mo monologue kanalang ba jan?,tagal tagal kong nag antay sayo dito...haaayyyssst"- Piyang best friend ko....

Siya si Sophia Shane Reyes, classmates ko Mula high school hanggang ngayong senior....
Hayytsss...

"Ang arte mo,tskk"- Sabi ko kay Piyang at hinila ko nalang siya at dinala sa canteen...

*Canteen*
.naka upo na kami sa dulo ng canteen,habang kumakain ng order naming snack ni Piyang, burger at fries sakin with soft drink,while pizza namn kay Piyang...

"Alian,Anu pala Sabi ni mr.ulan laway sayo???"- tanong ni Sophia habang Kain NG Kain NG pizza niya...
"Tskk,Alam mo na nmn diba Kung Anu ang sinasabi Niya Sa mga tulod Kong mahilig matulog sa klase niya diba?"-patanong Kong sagot sa kaniya...
"Kung sabagay....jeje pala Yun"- Sophia at tumawa ng malakas ng malakas....
Hayssst ganito talaga tong babaing to...parang baliw....

"Yan..."
"Yan"-- tawag sakin..at lumingon ako...
"Oh kamusta'? -tanong ng kadadating Lang na lalaki..
Siya si Kyan Terens Cleford, his my best friend and amazing buddy ..
18 at StEm B siya...
"Oh Anu na nmn??'- tanong ko at lumapit na siya sakin at umupo..
"Anu ka may regla??,badvibes ka namn...ki aga aga high blood agad?"- Yan-Yan at kumuha ng fries ko...
Tingnan mo to oh, kapal ng mukha...
"Ok Lang ako, at badvibes Kasi nahuli na nman ako ni Mr.Laway na tutulog sa Klase Niya..."- Sabi ko at kumagat sa sa burger...bahagya siyang tumawa at kumain namn...

"Oh nga pala Yan, birthday bukas ng Barkada ko...sama ka ha"- Yan-Yan
"Try ko kung payagan ako ni Mama-sagot ko,at uminom na...
"Alian, una na ako,...papa uwi ako ng maaga ni Papa eh,bye Alian ,bye Kyan"- Piyang at umalis ..
"Ingat Piyang,"- sigaw ko...
"Yan ako na bahala mag pa alam sayo Kay tita"- Yan-Yan at ngumiti...
"Actually Yan,alam mo namang Hindi Ko kilala mga tropa mo diba,?,Isa pa Anu gagawin ko Doon?,manonood sa pag iinom niyo"???- Sabi ko at inayos Ang mga gamit ko...
"Yan gusto kitang makasama,eh wala akong kasama doon eh"- Sabi niya at Parang nag Papa cute sakin..
Kung hindi lang to straight,aakalain ko talagang may gusto sakin to...
Nag smile muna ako at nag salita...
"Hayssst,drama mo...oo mag Papa alam ako Kay mama mamaya,text nalang kita pag pumayag siya...ok?"-sabi ko at nag smile na....
"Tara alis na Tayo...uuwi narin ako"-sabi ko at tumayo na...
.
.
.
"Antay Yan..."-boses Ni Kyan hingal na hingal na Tawag niya... lumingon ako't tumigil..,San ba galing....
"Akala ko sumunod ka sakin...saan ka galing"?-tanong ko at nag lakad na ng tuluyan...
"Bumili nito"- sagot niya at pinakita Ang bitbit niyang supot,at ngumiti pa Parang aso...
"Cge una na ako,bye"- Sabi ko at nag para ng taxi.
"Sabay Tayo Yan"- tugon ni Kyan at ngumiti na namn...
Sumakay na siya habang ako nganga,baliw ba to,magka iba kami NG street eh...
"Labas ka jan Yan...iba street mo,baliw ka ba.."- at hinila siya palabas at pumasok na ako at sinabi sa driver ang lugar ko..
"Yan...i hahatid kita..sa inyo"- Sabi niya at sumakay na nmn..ngumiti pa sakin...
"Sge na manong Tara na"- Sabi Ni Kyan...at umandar na ang taxi
"Hindi manong wait Lang,"-pigil ko at huminto na ang taxi
"Labas ka NGA Kaya ko sarili ko,ok..thanks nalang bye"- Sabi ko at pinalabas na...

Kainis tong mukong na to,Anu ba trip Niya...
"Manong Jan nalang ako sa tabi mo"- Sabi niya...
"Hindi manong Tayo na andar na po"- Sabi ko nmn..at ngumiti sa driver..
"Manong wait Lang,"- Sabi niya at pumasok sa driver set...
"Tara na"- Sabi niya at ngumiti..
"Cge ako nalang bababa"-sabi ko namn at akmang lalabas na ay nag salita na si manong...
"Alam niyo Ang sweet niyong mag jowa,kaso wala akong kita Kong mag lalandian Lang kayo dito Kaya baba kayo at aalis na ako..."- Sabi Ni manong at binuksan ang pintoan..

"Sorry po manong..,pero manong correction Lang po...Hindi ko po boypren tong lalaking to..bespren Lang po"- sabi ko at lumaba na sumunod namn si Kyan na parang Wala Lang nangyari...
"Manong sorry po,Tama po siya bespren Lang po hindi kami.."- paliwanag ni Kyan at tumingin sakin...

"Tara na,ihahatid Kita sa ayaw at sa gusto mo dahil mag Papa Alam ako sa mama mo para bukas,"- Sabi niya at hinila na ako...

Ako nga-nga,nag pahila nalang ako..at umuwi na kami....
...
.
.
End of chapter one😊

Perfect Destiny(ONGOING/ UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon