Chapter 10"Prince Romeo Espejo"

430 14 5
                                    

Julian Pov

"Ok stop,take a rest"- sigaw ng baklang nag tuturo samin ngayon kung pano ang tamang pag rampa ng mga candidate para sa Mr. And Ms. Academy...

Nakaka pagod namn mag practice pero la na akong nagawa umaayaw ako kasi ayaw ko nmn talagang sumali sa Mr. Academy dami nmang gwapo dito sa academy na pwede ipalit sakin,kaso ayaw din nila maam..
Kasi nga daw kailangan senior high na...
Kaya wala akong nagawa,malapit narin ang Foundation day namin kaya todo practice na kami...

Umupo ako at kumuha ng tubig,lumapit sakin si Sophia may dalang junk food at drinks...
"Oh kain ka muna,ang bilis mo matutu bespren,mukhang mananalo tayo"- sabi ni Sohpia sakin,kinuha ko ang checheriya na bigay niya at kumain ...
Kasali si Sohpia sa Ms. Academy at siya ang kaparis ko..
"Ang kampanti mo nmn.."- ako at umunim ng drinks...
"Guys,good luck sa practice, ang galing mo Yan"- sabi ni Kyan na lumapit samin..kasali din siya at ang partner niya ay ang kaka klasi niyang si Kimberly..maganda nmn pero mukhang mataray...
"Good luck din sayo kuya Kyan"- Sohpia..at nag smile lang..
"Galingan mo bespren"- sabi ko nmn kay kyan at ngumiti...
"Hehehe,oo para sayo😂,hahaha"- Kyan at tumawa pa ng malakas sabay alis dahil tinawag na siya ng partner niya....

After naming mag rest balik na nmn kami sa practice sa pag paso at ,pagkatapos sa enter misyon number na nmn....
Uminom muna ako at balik na nmn ako da practice...

Pag pasok ko sa loob kung saan kami nag paparactice ay may pumasok din na lalaking hindi ko kilala...
At deretsong lumapit sa choreo namin..
"Good afternoon sir,sorry late po ako,"- rinig kong sabi ng lalaki hindi ko nalang pinansin at balik na ako sa pwesto ko...
"Mr.Espejo, first practice late ka,bakit saan ka ba galing?"- rinig ko na sabi ng choreo namin. So kasali siya dito?
Maybe pogi din siya at may potential din satingin ko,pakikipag usap ko sa sarili ko...
"Sorry sir,I forgot,kala ko kasi bukas pa ang practice sorry po sir"- Yung lalaking na late..at nag pa cute pa kay sir
"Hayst...ok but don't be late next practice ok? Malapit na ang foundation,and to tell you prankly may roon nalamang kayong 3 days.."- choreo namin.
"I promise sir,hindi na ako malilate...thank you sir,"- sabi ng lalaki
"Ok punta kana doon para makapag Praktis kana."- choreo namin..at nag lakad  na siya palapir samin..
"Hi Julian"- bati ng lalaki sakin na ikinagulat ko at nag punta na sa likod napa tingin ako kay Kyan ng hindi ko alam ang dahilan at nakita ko siyang naka titig sa lalaking kadadating lang at mukhang nagulat siya..
Nag katitigan sila ng sandali pero umiwas agad sila ng mag silita ang choreo namin at nag patuloy na kami sa practice....

Natapos na din kami pagdating ng ala 6 ng hapon,at nag punta na kami sa mga lockers namin para mag bihis...
Kasama ko si Sohpia,Kyan at Girlfriend ni Kyan... Nag tungo kami sa mens locker at sila Sophia namn sa locker nila..

Kami nalang ni Kyan ang mag kasama ngayon sa labe papuntang Locker namin kanina pa siya tahimik sa tingin ko may iniisip siya..
"Yan ok kalang?!"- tanong ko sa kaniya ,umangat ang ulo niya at tumingin sakin sabay ngiti...
"Oo namn,ikaw napagod ka ba sa practice?"- siya at ngumiti sakin.
"Tsk,wag kang mag che change topic jan,kilala kita,anu problema mo"- ako at humarap na sa locker ko ng marating namin ang locker room,
Isang pagitan lang ang layo namin at dahil hapon na kunti nalang ang tao dito...
Humarap siya sa locker niya at tumingin sakin..
"Wala akong problema Yan ok?,ayos lang ako napagod lang siguro ako sa practice"- Yan at bumalik na ang tingin sa locker niya
"Ok"- simpli kong sagot sa kaniya at kinuha na ang damit ko..

"Hi Julian"- bati ng lalaking pamilyar ang boses,lumingon ako at nakita si Mike sa likod ko...ang gwapo niya at ang bango pa...

Kanina pa niya ako ina antay sa labas ng pinag practisan namin kaso pag labas ko wala siya,dito ko lang pala siya makikita sa locker..
"Oh,hello maliligo muna ako Mike"- sabi ko
"Ok sige aantayin nalang kita dito sa locker mo tapos sabay na tayong umuwi"- sabi niya at nag smile pa kaya mas lumabas ang ka gwapohan niya...
Nag smile lang ako at umalis na sa harap niya,sumunod nmn sakin si Kyan dahil maliligo din siya...
"Hoy Yan"- tawag ni Kyan sakin sa likod ko..
"Oh?"- simpli kong tanong
"Nanliligaw na ba yung tropa ko sayo?"- Kyan at lumapit na sakin..
"Ah,eh...hindi pa siguro"- sabi ko at pumasok na sa cr na papaligoan ko.
"Hoy,anung siguro?,baka namn kayo na!"- siya at pumasok narin..
Pumwesto na ako sa harap ng shower at siya sa kabila..
"Baliw hindi pa kami,hindi lang ako sure ,pero sabi niya man liligaw daw siya pero mukhang magulang ko nmn nililigawan non"- sabi ko at nag shower na ako
"Ah ok"- Kyan at naligo narin..

Perfect Destiny(ONGOING/ UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon