ROUND014:
"Ba't tayo nandito? Ayaw ko dito! Dito mo pa yata dinadala ang mga-" Napahinto ako sa narinig ko.
Dapat ba akong maniwala na ako pa lang ang dinala nya dito? I don't trust him, and I don't feel any single word coming from his mouth. Napansin nya yatang hindi ako naniniwala sa kanya.
"I'm serious. I never bring any girl here, dahil.." Isinuklay nya ang kamay nya sa buhok nya, hindi yata sya nag gel ngayon, he looks like frustrated this time, dahil ba hindi ako naniniwala? O Talagang frustrated lang sya?
"Dahil ano?" Grabe, may pa-suspense affect pa ang halimaw na ito. Ayaw ko sa lahat yung binibitin ako.
"Dahil hindi ko alam kung paano makipag-date." Ngek! "Girls just pass by. They are the one who said where I should bring them, since they want more to heaven, kaya dun ko sila dina-Aray! What's that for?" Bwiset! Binatukan ko nga, ang halay ng bibig eh.
"What's that for ka diyan! We're on public, wag ka ngang magsalita ng kung anu-ano." Saka ako humarap sa kanya at pinameywangan sya. "Teka nga lang bakit gusto mo na mang makipagdate?May special someone ka bang gustong maka-date."
Natahimik syang sandali, at muli din syang umimik. "All of us had a special someone in our heart, nagkaiba lang sa nature." Wow, I can't believe that this monster talking like this in front of me.
Makurot nga sa tagiliran. "Uuuy.. Ang cheesy.How come a Nakashima can be a cheesy man?"
"Tigilan mo nga ako! Stop it!" Kinurot ko sya ng kinurot sa tagiliran. Tawa naman sya ng tawa kahit pilit nyang hinuhuli ang kamay ko. "Tama na! St-stop that.." Dinutdot ko pa rin sya sa tagiliran nya, until he caught my hand. I was mute, same with him. Pakiramdam ko buong paligid ang natahimik dahil sa nangyari at tanging tibok na lang ng puso ko ang nag-iingay, nakakabingi at ang bilis bilis.
Dug! Dug! Dug! Dug! Dug! Dug! Dug!
Agad kong binawi mula sa kanya ang kamay ko, para naman syang natauhan.
"Am.. Sige, tuturuan kita kung paano makipagdate." Napaoo na lang ako, kahit ang totoo di naman ako interasadong magturo sa isang halimaw.
Kakaiba sa pakiramdam ko ang lahat. Never pa akong nagka-boyfriend o nain-love, kaya hindi ko rin alam kung pano ko ii-explain ang nararamdaman ko. Di ko nga alam kung bakit sinabi kong tuturuan ko sya.
BINABASA MO ANG
The Monster's Love story (BADBOY ROYALTY SERIES # 1)
Teen FictionBadboy Royalty # 1:'Gwapo nga, arogante naman. Mayaman nga, troublemaker naman. Hearthrob heck no, he's a snob. He's a Monster at pagsisisihan nyang ninakaw niya ang first kiss ko.' Yan ang tingin ni Aloudia sa famous and campus heartthrob, who's th...