Finally, edited na po ang full story na ito at kung may mga grammatical errors pa at may mga typo error, you are free to comment po.Thanks
Thanks po sa lahat ng readers ko, I hope na suportahan din n'yo ang bago kong story at ang ikalawa kong story, the badboy edition 2: Dark Alejo. (Loving you is, Dark)
BADBOY ROYALTIES 1: The Monster's Love story, this story is patterned by song of Mike Kosa entitled 'Lakas Tama', 'Monster' by Bigbang and Troublemaker. The badboy Royalty editiion.
WARNING: SOME SCENES ARE CONTAGIOUS AND SUITABLE ONLY FOR MATURED READERS. PLEASE DON'T FOLLOW HIS FOOTSTEPS.
ROUND ONE: Loud's POV
=DISCLAIMER=
©2014 THE MONSTER'S LOVE STORY written by Lemnlydane
All rights reserved. This is an original work of fiction and the results of a mind's imagination. Any Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way without the Author's written permission or publisher except for the use of brief quotations in critical articles or reviews.
Stealing is a crime, please avoid Plagiarism. If this content is captured and published, the offender can be traced and will face the full extent of the legal ramifications stated by the law.
Please follow/subscribe, comment, and add this to your library.
***************
"Teka nga lang Alice, 'san ba talaga tayo pupunta?" Naiinis na ako sa babaeng ito. Mula kanina, hindi pa kumikibo. Sinabihan ko naman siyang sapakin ko na 'yong hinayupak na lalaking 'yon at itatali sa malanding babaeng umagaw rito, ayaw pang pumayag. Pinagtaksilan lang naman kasi siya ng Boyfriend niya. Tsk ngayon, iiyak-iyak ang peg. Ano ba 'yan? Pati ako napapayag sa babaeng ito. Paano ko kaya ito naging bestfriend?
Ako nga pala si Aloudia Manalang Rivero, isang teenager at kaka-nineteen lang noong nakaraang buwan. At matalik kong kaibigan si Alizia Estrada o Alice na kasabay kong lumaki sa iisang subdivision. But unlike me na hindi kayamanan, si Alice ay mayaman. May-ari ang pamilya nila ng sampung malalaking Construction materials company. At ako ang minsang alalay slash bestfriend niya. But I never think bad about her because she's really good to me.
In fact, lagi akong may pasalubong na chocolates at magagarang rubber shoes from her when ever she travelled abroad with her family.
"Shh! Quiet. Malapit na tayo," sabi ni Alice sa akin. Bigla siyang kumaliwa and park the car in front of a.. oh my! 'Wag niyang sabihing..
"Come' on bilisan mo na." Tsk! Naman talaga ang Alice-kulit na ito. No choice na lang ako. Pumasok na ako at nandito na sa loob ng Bar. Never pa akong nakapunta rito. Ngayon pa lang, dahil noon, bahay-school lang ang buhay ko. Pero kawawa din naman siya kaya, heto sasakyan ko na lang.
Pagpasok pa lang pinagtitinginan na ako. Hindi naman kasi ako naka-dress. I'm wearing polo shirt and pants, 'di naman sa tomboy ako, I just like this style. What the hell I care kung pagtinginan at pagbulungan ako? It's not my problem anymore.
"Ahhh!! I love you Yuen! Pakasalan mo na ako!!"
"Ahhh!!! Will you be mine!"
"No I'll be yours!"
"Mamatay na lahat sa akin ka lang!"
So Bitch! Grabeng ingay! Nakaririndi ang mga ingay. Kaasar, dami pang nagtitilian dahil sa music. At ang pesteng music parang ako pa ang pinatatamaan. Kaasar. Sino ba 'yong pesteng kumakanta ng masapak ko na? Grabe kasi ang tilian. Ano, wala ng bukas? Pasakan kita ng tinidor sa ngala-ngala e. Tsk!
Makahanap na nga ng mauupuan, actually ako lang kasi ang nakatayo pa, nakakangalay at si Alice, mukhang nakikipagsayaw na ng dirty dance. Bahala na nga siya sa buhay niya. Pag siya nagkalat, hindi ko siya pakikialaman.
Gumapang siya sa sahig kung gusto niya. Umorder na lang ako ng juice. Hindi naman kasi ako umiinom ng alak. I gulped, when suddenly someone looked at me, he's looks not good. Mukha siyang halimaw sa paningin ko. I smell something a 'Bad vibes'.
"You're new here." panimula niya nang lumapit na siya sa akin. Ano ngayon kung bago ako? May angal ba siya? Tiningnan niya ako nang may pagtataka. Problema sa suot ko? Hindi na ba ako tao, kung makatitig siya, wagas.
Lumapit si Alice at umepal, mukhang nakainom na ang babaeng ito ah. siya nga ang unang kumausap sa kanya. Samantalang ako tinaasan ko lang ng kilay, baka isipin niya 'di ako marunong lumaban.
Lumapit nga lalaking iyon nang tumayo ako. He asked the weirdest thing ever na narinig ko. "Are you a boyish or what?" He ask me habang binabasa ako mula ulo hanggang paa. I know, iba ang porma ko at out of this world. Ano ngayon? Ngayon lang ba ito nakakita ng tao?
"Who cares?" sagot ko. Ininom ko na ang last drop ng laman ng baso ko. Nakakapuno, nakakatuyo ng dugo ang mga tao dito sa Bar na ito.
"Hey, Yuen, hi. Oo nga pala, this is Loud, my Bessy." Saka pa siya ngumiti nang nang-aakit kahit mukhang hindi naman interresado ang monster na ito. Plus hindi naman siya ang ipinunta ko rito. "Yuen, pasensiya ka na sa suot niya, ganyan talaga manamit 'yan, boyish kasi at baduy pa." Baduy pala ha. Batukan ko nga si Alice. Ano? Kailangan pang ipahiya pa ako, ganoon.
Pero tumawa lang ng nakakaloko si Alice. Humanda ka lang mamaya, pag nadistpatya ko na ang isang ito na si Alice.
"Tse! Tumigil ka nga!" And now he straightly looking at me. Nakakapikon na hah.
"Hoy! Problema mo ba? Ngayon ka lang ba nakakita ng tao? Puro halimaw ba sa mundo ninyo kagaya mo?" Pero parang hindi niya narinig ang sinabi ko, he was concentrating on my face.
"I'm the lead vocalist of the group, I hope you enjoy your night." Lead vocalist? So, siya pala 'yong pinagtitilian ng mga malalanding 'yon? Ano naman ang paki ko? Tinalikuran pa niya ako kaya tinawag ko siya by way of asking.
"What's your name?"
"HEY! BINGI KA BA? I'M DAMN ASKING YOUR NAME!" This time, tuluyan na akong sumigaw, a few steps pa lang naman ang nagagawa niya, kaya nanlaki talaga ang mata ko sa ginawa niya, hinaklit niya ang baywang ko at Syet this is horrible. He kissed me. It's not just a kiss, it's a stolen kiss.
"Yeun Nakashima." Biglang tumalikod ang lapastangan matapos sabihin ko ang pangalan niya. Sa tingin naman kaya niya ay may halaga pa 'yon at interesado pa ako sa pangalan niya. Nanggigil ako. Kaya madali akong naglakad para habulin siya. My hands are forming a fist. D*mn!
"Hey!" muli ko na naman siyang tinawag, iniisip ba nilang nasarapan ako. Biglang tumahimik ang mundo at nanonood na sa amin. Sige lang, continue it. Dito natin malalaman kung magtitilian pa kayo at magsasaya sa gagawin ko. Then...
Bogsh!!!!
Nawalan ng malay ang hambog at lapastangang lalaking humalik sa 'kin. Atah! Lintik na lang ang walang ganti. Mabuti nga! Tingnan ko pa kung makabangon ka pa.
Author's Note: Magpopromote lng po ng book. Out na po ang published book ko na My forever is Yours by Lemnlydane.. Pm me sa fb (JL dane) para sa orders.. Sana po may bumili.
BINABASA MO ANG
The Monster's Love story (BADBOY ROYALTY SERIES # 1)
Novela JuvenilBadboy Royalty # 1:'Gwapo nga, arogante naman. Mayaman nga, troublemaker naman. Hearthrob heck no, he's a snob. He's a Monster at pagsisisihan nyang ninakaw niya ang first kiss ko.' Yan ang tingin ni Aloudia sa famous and campus heartthrob, who's th...