ROUND 009:

1.6K 43 0
                                    


ROUND 009: Loud'S POV

This was the exciting day of my life, to be enrolled, sa wakas makakagraduate na rin ako. Yes! Kahit pa iba ang tingin nila sakin, dahil di ako nanggaling sa mayamang pamilya and looks like I'm a beggar, who cares, That's my prerogative.



"Bakit kaya hindi umuwi ang lalaking yun? Natakot siguro sakin. Hmp! Kala nya hah. Bahagya akong napangiti sa isiping iyon.


First day was very hard, but I know makaka-catch-up din  agad ako. Nang matapos ang klase naming, nakapagtataka namang hindi ko nakita ang lalaking yun.


"Sabi ni Ms. Aguirre, Bldg. C daw, pero nung magtungo naman ako dun wala namang Nakashi- Ay anak ka ng nanay mo!" Napangiwi ako ng mabangga ko ang isang katangkarang lalaki.



"Sorry Ms., ang laki mo kasing harang." Kinamot pa nya ang ilong nya bago ako titigan. "You're new here? Ngayon lang kasi kita nakita and am.. bawal nga palang gumala dito ng nag-iisa.:


Nagulat naman ako sa sinabi nya.


"Huh? Bakit naman?"


"Once they knew you're alone, maraming lalaki ang hihila sa'yo at itatanan ka na lang basta, maganda ka pa naman.  By the way, anong course mo?"


Tinitigan ko rin sya, ang ganda ng mga mata nya, ang pupungay, ang cute ng dimple, ang tangos ng noo at ang kutis nyang parang krema.


"Hey!" Nagwave sya sa harapan ko using her hand, bigla akong bumalik sa katinuan. "Anong course mo?"


"Ah, S-Secondary Historian."


"Okay, Business Management naman ako. Am..., may hinahanap ka ba? Palinga-linga ka kasi" Hindi na ako nag-alinlangan na sabihin sa kanya kung sino ang hinahanap ko, sana maituro nya sakin kung san naglulungga ang halimaw na yun.


"Alam mo ba kung san naglulungga ang halimaw?" She look at me in an expression that am I really asking that question, I repeat the question. "I mean do you know a certain Xianyuen Nakashima?"


"Ah, si Yuen, bakit? Nabuntis ka ba—wait a minute, are you the girl in the club?" Bigla akong nalito, paano nya nalaman ang insidenteng yun, maybe he was there too.. Hindi na ako tumango, sinalubong ko na lang ang titig nya. "i'm Excel Tan, you are?" He extended an arm, gumanti naman ako.


"Aloudia Rivero. By the way, ano mo si Nakashima?"


"Uy, wala kaming relasyon ah. He's just my friend and our lead vocalist of the band." Natawa naman ako sa reaction nya.


"Hindi halata ah." Nginitian ko lang sya ng makahulugan. Hindi kasi halata sa halimaw na yun na kumakanta sya.


The Monster's Love story (BADBOY ROYALTY SERIES # 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon