ROUND 005:

2.1K 56 0
                                    

Sana may magcomment at mag Vote. Thanks reading. I hope you enjoy this.

ROUND 005: Yuen's POV

Akala ko lulubayan na ako ng babeng yun, but even in my dreams she still hunting me. Kaya umalis ako sa Mansion at pinuntahan ang mga ka-bandmate ko. We met at our favourite place, Zar's place-Zar Bar.

"Yuen, babae na naman?" tanong sakin ni Excel. Tinignan ko lang sya ng masama. Alam ko namang kahit di na ako magkwento kabisado na nila kung ano ang usual na kinaasaran ko and that is a woman in the very first place. I don't care if they love me or adore me, hindi ko naman sila pinilit na gustuhin ako.

"Yuen, why don't you ask Excel for some advices sa Aloudia na yun." Sabi ni Zar na busy sa pagst-strum ng gitara nya.

"Just find there soft spot and I know he will vow to you just like a dog. He will call you Master"sabi naman ni Sake, ang matalino sa grupo. At napalingon ako nang dumating si Vlad at nagsalita.

"Kill her." Man of few words talaga kahit kailan. Ngayon lang muling nakumpleto ang grupo namin. Si Excel or Ex, Elliazar or Zar, Vlade Dark or Vlad, at Sav Kemmuel or Sake

Lumapit sakin si Excel at inakbayan ako. "I have a better idea for your enemy. I'm sure this is effective dahil nagawa ko na ito sa kalaro ko noong bata pa ako." Sikat sya sa pambubuli, pang aalaska at pang mamaniac.

Sila ang mga kasama at kaibigan na rin although, I don't consider anyone as my Friend. They ar my Bandmates. Ang HIGH FIVE BAND. sIla rin ang mga sikat sa School, not to mention their money, minds and their faces but also their attitudes na dito ma lang matatagpuan.

******

Nang makauwi ako hinanda ko na ang sinabi nya. I didn't sleep too early not unless I fulfil my plan. So, I prepared the pail of mud and put it on the BT's door at paghinila nya ang door knob tiyak, mabubuhusan sya ng kalahating balde ng putik. I can't wait to laugh until I have nothing to say. Finally he will vow and said sorry for what he did to me. Akala siguro niya bayad na sya. Kung ayaw niyang umalis dito, fine. I will make her life living hell.

I jump into my bed and place my ear on my door so I could hardly hear what is happening outside. "Ang tagal naman, sana sa mga oras na ito, naliligo na sya ng putik! Kailan ba sya lalabas ng lungga nya" Inip na inip na ko, kung pwede lang ako na ang magbuhos sa kanya sa labas, ginawa ko na. Tsk! Kanina pa ako panay sulyap sa relo kong pambisig..

Until....

"Ahh!!!"  Itinapat kong maigi ang tainga ko to heard if that was her shout. Pero parang pamilyar ang boses na yun, that's not her? It's not her voice, certainly.

Binuksan ko ang pinto ng kwarto ko at napanganga ako nang makita ko ang sumigaw na yun.

"XIANYUEN NAKASHIMAAAHH!!!" Galit na galit sya, samantalang halos di na makilala ang mukha nya na punong-puno ng putik. Napalingon na man ako sa nagsalita sa tabi ng kwarto ko.

"My God Tita, what happened?" Anong what happened? Sayo nga dapat yan, nagtatanong ka pa?

Hinarap ko si Okāsan at tiningnan ng masama. " Hindi ko kasalanan kung ikaw ang umako ng dapat ay para sa Tigresang yan" At padaskol kong sinara ang pinto.

Tsk! Kainis, dapat kasi di sya nakikiepal. Tsk! Palpak ang plano.

Natulog na lang ako sa kwarto ko, dahil bibihira akong maglock ng pinto, nagsabit na lang ako ng placard sa labas dahil baka sumulpot yung Tigress na yun at reypin ako. Atleast there are reasons para umatras sya.

Pero dahil naiinitan ako, yung plano kong matulog di rin natuloy, kaya naligo na lang ako. And guess what, akala ko pa naman matalino ang babaing yun, she entered on my room,nang marinig ko ang boses nya. Nang matapos na ako, nagtapis na ako ng tuwalya sa bewang ko at nilabas sya.

"Hoy! Nakashima, nasan ka na?" Nakatalikod sya sakin at may bitbit na basura, mukha kasing basura sa paningin ko ang mga librong yun. Kahit kelan di na babalik ang genius na Yuen na yun.

"That's Five thousand pesos." Bati ko sa kanya. Sabi ko sa inyo di uso sakin ang Hi or Hello. Nabigla yata sya nang marinig ang boses ko, halos mapatalon sya sa pagkagulat. Gusto kong matawa sa reaction nya, pinigil ko lang, dahil di pa rin ako nakakabawi kanina.

"Ano ngayon kung Five thousand pesos na yun? Wala naman akong keber sa nakapaskil sa labas."

"Allergy ako sa mikrobyo at taong gubat na tulad mo." Lumapit ako sa kanya, napansin kong namula sya at napaatras kaya naglakad ako paabante. Ang sarap pa lang mang asar, ngayon ko lang nakitang namula sya  when we're inches apart. "Just get out of my" pumikit sya, Akala nya siguro uulitin ko ang ginawa ko nung una kaming magkita, pero nilihis ko ang labi ko at dumiretso sa tenga nya "Damn room.."

 Maglalakad na sana ako nang mapansin kong sumigaw sya,. Tsk! Kung makasigaw kala mo napakainosente at ngayon lang nakakita nito. Nalaglag ang nag iisang tapis na nakabalot sa bewang ko.

"Tumahimik ka nga!" Bulyaw ko. "Ignorante ka ba? At ngayon ka lang nakakita nito." Tinuro ko ang alaga kong matamlay. Nang liparin ko sya ng tingin nakatakip na ang mga kamay nya sa mata nya.

"M-magsuot ka nga!" Sigaw nya sa nanginig na tinig. Hmm.. I got some good idea, a better idea than Excel's idea.

"Gusto mo akong turuan diba? Sige, papaya akong magpaturo sayo." TIningnan ko sya, sinalubong naman nya ang tingin ko habang hirap lumunok. At iniwasang tingnan ang walang tapis kong pagkalalaki.

"Payag ka ng magpaturo? Sinabi mo yan hah, wala ng bawian hanggang huli." Nakita kong kumislap ang mga mata nya. Sige lang, tigress, tingnan natin kung saan tatagal ang kislap ng mga mata mo.

"In one condition." She looks at me in dismay. Akala siguro nya walang kundisyon ang pagtuturo nya sakin. Tingnan ko lang kung matagalan nya ang alaga ko. Nanunuklaw pa naman ito. Nginitian ko sya ng pilyo hanggang umabot sa tenga ang ngiti ko. Sabi ko na nga ba, saming dalawa ako ang magwawagi.

Magpakasawa sya katatanaw nito. Mukhang di nya mahulaan ang nagbabadya sa utak ko. I look at her eyes straightly at sinabing.

....

...

..

.

"I won't dress."

I hope, may magbasa at magcomment and Vote na rin. Thanks reading.

*******

As you have noticed,kapareho po nung pic ni Zar ang cast ko sa Dilapidated heart. Wala po kasi akong mahanap, sya lang talaga ang bagay na bida sa story nya na 'DISGUISE IN-LOVE WITH YOU, PARE' pero iba naman po yung partner nya.

si SAKE naman po ay bida sa 'BAKIT, ANONG MALI?'

si DARK naman po "LOVING YOU IS, DARK".

si EXCEL naman po ay sa 'WALA PANG TITLE' Heheh..

Maraming salamat po..

The Monster's Love story (BADBOY ROYALTY SERIES # 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon