ROUND 026:
Dalawang araw na rin akong hindi natutulog right after the graduation nawala na sa dictionary ko ang word na 'sleep'. At kahit gustuhin man ng mga taong nagmamahal sa kanya na makipagpalitan sakin para bantayan sya, nagmatigas pa rin ako. If she'll wake up, I want her to see me as the first person who will stay for her and who really love her.
"Alam mo, hindi ko inalis sa bulsa ng pantalon ko ang box ng singsing na lagi mong tinatanggihan. Kahit araw-arawin kong magpropose sa'yo, gagawin ko, just to make sure you can't run at bastedin na naman ako. Anata wa utsukushii desu, kahit pa nakaratay ka sa kama." Umangat ako ng kaunti para abutin ang forehead nya and kiss it.
"Aishiteru eien ni anata o ai shimasu." Nagpalit lang ako ng damit pero hindi pa rin ako umaalis sa tabi nya hanggang magising sya. Gising na gising ang diwa ko, mulat na mulat ang mata ko nang mapansin kong may kuminang sa sulok ng mga mata nya, hanggang nalaglag iyon at nabasa ang pisngi nya.
She's crying and that means, she heard me, her brain response in whatever I said. There is hope and I don't loss it.
"Aishiteru! Aishiteru! Aishiteru! I will say it many times, baka sakaling magkamalay ka na." Hindi ako titigil sa pagpapaalala sa'yo ng Mahal kita. "Mamahalin kita hanggang sa huling round ng buhay natin, Aishiteru."
Then suddenly, her ring finger move, then next her other finger too. I was alarmed and go outside to call the Doctor, and a few minutes, dumating din ang Doctor kasama ang mga nurses, pinalabas muna nila ako para ma-monitor siya. But I insist, I didn't follow them, I want to see her, I stayed.
Nanatili ako malapit sa paanan nya, my hands were cross praying she'll finally wake up. Damn it, I miss her! Kung kailangang dasalan lahat ng santo, I'm willing to do it, magising lang sya. Naka-focus lang ako sa kanya, ginusot ko pa ang mga mata ko nang makita kong gumalaw ang talukap ng mga mata nya at dahan-dahang nagdilat, baka kasi panaginip lang iyon o epekto ng walang oras kong tulog para bantayan sya.
But it wasn't because I saw her gaze straight on my eyes. "Aloudia.."
Nang lalapitan ko na sana sya, bigla akong hinarangan ng mga nurses at pinigilang lumapit sa kanya saka tuluyan akong pinalabas ng room. Pagdating sa labas, hindi na ako mapakali, isa-isa kong tinawagan ang mga bandmates ko, nang mga oras na yun ay abala pa sa kani-kanilang agenda.
Zar is now managing his bar. Si Excel naman ay abala sa Renovation ng Hotel na sya na rin ang nag-mamanage. Vlad is preparing for the construction of a new Airlines and Sake is on the Hospital, he's the one who manage it. And this hospital is one of his branches na pag-aari ng pamilya nya. But since, Sake in on another branch right now, I don't think he mind going here.
BINABASA MO ANG
The Monster's Love story (BADBOY ROYALTY SERIES # 1)
Teen FictionBadboy Royalty # 1:'Gwapo nga, arogante naman. Mayaman nga, troublemaker naman. Hearthrob heck no, he's a snob. He's a Monster at pagsisisihan nyang ninakaw niya ang first kiss ko.' Yan ang tingin ni Aloudia sa famous and campus heartthrob, who's th...