Chapter 2

44 3 0
                                    

CHAPTER 2

~~Ellaine POINT OF VIEW~~

Naisundan ko ng mata si tyson hanggang sala nang marinig ko ang boses ni mama.

''Ikaw talaga,alam mo namang matalinong bata 'yang anak mo,kung anu-ano pa pinapakita mo sa harap niya.''

Malungkot akong humarap kay mama habang napahaplos ako sa kaliwang braso ko.

''Ma,natatakot ako..naghahanap na siya.'' namumuo ang luha kung wika na ikina lapit niya at hinawakan ang kamay ko.

''Hindi mo maitatago iyon,ellaine..habang tumatagal,maghahanap at maghahanap talaga ang anak mo.''

Agad na lumandas ang ilang butil ng luha ko nang yumakap ako kay mama.Ramdam ko ang palad nitong naka haplos sa buhok ko.

''Huwag mong ipagkait sa kanya iyon,.kung sakali man..'' patuloy pa niya bago ako humiwalay.

Nanatili lang akong tahimik at hindi umimik.

~Kaya ko ba? God.Paano?

''Papasok ka ba sa trabaho mo ngayon?.Dahil kung hindi ay,ei..Paki bigay ito kay Caleb ang inihanda kong pagkain para sa kanya.'' Agad na pag-iba ni mama sa usapan ng mapansin akung tahimik.

Napa nguso ako at napa ismid.

''Mama naman,ayaw ko po.Hindi ako pupunta dun.'' Pag-aayaw ko na ikina hampas niya ng mahina sa braso ko.

''H'wag ka nang magdahilan pa diyan,malilintikan ka talaga sa'kin..Oh siya,heto,kunin mo na. Aalis na kami ng apo ko.'' Irap at ismid niyang utos at agad na inabot sa'kin ang nakabalot na pagkain.

Nagmartsang palabas silang dalawa kaya no choice kundi sundin ang gusto niya.

~My G.
Alam niya ngang ayaw kung maka-usap ang taong 'yun pinipilit pa'ko..

~hayst!!!
>>>>>>>>>>
>>>

~~Caleb POINT OF VIEW~~

I wear my genuine smile at Mr.Montello and shakehands.
~At last..pumayag siyang makipag negotiate sa company ko.

''So the deal was close Mr.Hans.Just call me when you need my help.'' He seriously said while our hands shaking.

''I will.Thank you.'' masiglang tugon ko.

After we've talk.Umalis na sila kasama ang secretary nitong lalaki na ikina ngisi ko ng bahagya.

~No one can stop me.Sisiguraduhin kung mapapabagsak ko ang companya ni Tyler.Because that position ang company should be mine.

I watch at my wristwatch and its already 10 am so i decided to go out of my office para makipag lunch sa mga kasamahan ko.
But i was really surprise when i open the door and i saw ellaine standing there.

''Hai, kanina ka pa ba?.'' I ask to her.
''Bago lang,.ah heto; bigay ni mama.Kainin mo raw.''
''Oh really,thank you.Beef steak ba uli 'to?''. natutuwa kung sambit sabay inamoy ang naka balot na pagkain.

She just node and silently smiled.

Ramdam ko ang lamig ng pakikitungo niya kaya napa ngiti na lang ako ng pilit.

''Sabayan mo akong kumain.'' Wika ko na ikina-iling niya at bumuntong hininga.

''Sorry,pero kailangan ko na kasing umalis,Caleb. Kailangan kung pumasok sa trabaho ngayon.'' Tanggi niya na ikina tango ko na lang.

''Sige.Mag-iingat ka.'' naisambit ko na lang.

She smiled at me and turn his back.

I sighed and fist my arm.

~I promise. I do everything na hindi na sila makukuha pa ni tyler sa'kin.
Alam kung darating din ang araw na magugustuhan ako ni Ellaine.

''Ayaw kong makita kang nahihirapan at masaktan uli,ellaine.'' Naisambit ko sa isip ko habang sinundan siya ng mata hanggang sa tuluyan na siyang makalayo.

~It's a selfishness but I love her.

The Cold Guy BabyWhere stories live. Discover now