~~STILL Ellaine POINT OF VIEW~~
Pagkagising ko kalaunan ay nabungaran ko si Caleb.Hawak hawak niya ang kamay ko at pinipisil niya iyon.
Nang mapansin niya akong nagising na ay nag-alalang hinigpitan niya ang kamay ko at tumitig sa mukha ko.
''You're safe now,ela.''
''Caleb,ang baby ko?.'' Una kung tanong na ikina ngiti niya.
''The baby was safe too,so don't worry.Take a rest and don't get your body stress,okay.'' Mahinahon niyangsagot niya ikina buo ng luha sa mga mata ko at nagtatangkang malaglag ng pinahiran iyon ni caleb.
''Sssshhh..don't cry ela,please..hindi ko kayang makita kang nagkakaganyan.'' Sambit niya at hinalikan ako sa nuo.
Napa hagugol ako ng iyak nang mayakap siya.
Hindi ko alam ang gagawin kung wala siya at baka napano na ang baby ko.
''Thank you for being with me,Caleb.Salamat sa kabutihan mo.'' umiiyak kung sambit sa kanya.
''Its okay,ela..I'm here for you to cry on.But please.Tumahan kana,its not good for the baby.'' Pag-aalo niya na ikinatango.
Nagka usap kami ni Caleb.
Ilihim kay tyler ang katotohanan.
Gusto ko ng makawala sa kanya kaya tatapusin ko na ang lahat.
''Are you sure about this,ellaine..?.'' Muling paniguradong tanung sa kin ni caleb na ikina tango ko.
Desidido na ako.
''Oo,caleb.Alang alang sa anak ko at hindi ko hahayaang pati siya idadamay ni tyler sa galit niya sa'kin. Mas mahalaga sa akin ngayon anga anak ko,Caleb.Kya please..Tulungan mo'ko.'' Buong desisyon kung tugon na ikina walang imik ni caleb.
''Sige,but before that.Magpahinga ka na muna.'' Tugon ni Caleb na ikina sang ayunan ko.
-
-
-
Pag gising ko kalaunan.
Mukha agad ni Tyler ang nasilayan ko.
''Hey,you're awake.'' Sambit ni tyler na ikinalayo ko kaagad sa kanya.
Bigla kasi akung nagka phobia.
''Ellaine,please..I'm sorry.'' Alalang wika niyang sabe at pilit hawakan ang mga kamay ko ng mabilis ko iyong ilayo sa kanya.
Tingin ko sa knya ay isang masamang tao kaya natatakot ako satwing lumalapit siya.
''Please,God..Ellaine,I'm so sorry. I'm sorry for what i've done.'' Garalgal ang tinig niyang wika na ikina higpit ng hawak ko sa bedshet.
Paisa-isang lumandas ang mga luha ko habang humihikbi.
~How he could say sorry for that easy?
He almost kill my baby.
''Ellaine.'' Pagsambit niyang muli at aakma niyang ganapin ang kamay ko ng sinigawan ko siya.
''NO! DON'T TOUCH ME!!.''
''Napakasama mo.'' garalgal na ang boses kung saad.
I saw how he been broken but i don't care. He deserves it!
''Ellaine,im really sorr--.'' putol niyang wika ng paghampasin ko ang dibdib niya at sinusuntok-suntok ko na rin.
''NAPAKASAMA MO!! ang SAMA MO TYLER!! ANG SAMA MO!!.'' Pagwawala ko na kahit natanggal na 'yung dextrose ko sa kamay sa kasusuntok sa dibdib niya ay hindi ako tumigil.
He let me to hurt him.
Hanggang sa napagod ako at mabilis niya akong kinulong sa mga bisig niya at niyakap ng buong higpit.
He was sorry then.
Walang humpay ang paglandas ng luha ko kahit anung pilit kung pahiran iyon.
''Hapy now huh?..wala na 'yung pinaka iingatan ko ng dahil sayo...pinatay mo ang anak ko tyler,ngayon..sabihin mo,kaya ba kitang patawarin?.'' Nanghihina kung tanong habang yakap niya ako.
Unti-unting lumuwag ang pagyakap niya sa'kin.
Inilayo niya ang sarili sa'kin habang yumuyuko.
He cried and beg me and kneel down.
''Patawad,ellaine..Hindi ko sinasadya.Hindi ko intensiyong gawin 'yun sa anak ko.Paki-usap.'' Umiiyak at humagolgol nyang wika.
Humikbi ako at umiling.
''Don't waste your tears,tyler..Ang galing mo, alam naman nating ito 'yung pinaka gusto mong mangyari,hindi ba?.diba? gusto mong mawala ang anak ko,kami sa buhay mo!?.'' Sumbat ko sa kanya habang lumalandas ang mga luha ko. Walang humpay.
Npatitig siya sa akin. Namumula na rin ang mga mata niya dahil sa pag iyak niya.
Pero namanhid na ako. Poot at galit ang namayani sa puso ko.
''Ellaine..that's not true.'' Depensa niya at aakmang hawakan ang kamay ko ng mabilis ko iyong inilayo.
''Maghiwalay na tayo,tyler..Nakakapagod na. I already sign the divorce paper,kahit alam kung peke lang 'yung kasal natin.'' Malamig kung tugon na ikinatitig niya sa mukha ko at halatang nagulat sa ginawa ko.
He deserves everything..
Kung paanu niya ako ipagtabuyan nuon..Ibabalik ko iyon sa knya.
At hinding hindi ako makakapayag na makikilala niya ang anak ko..Dahil sisiguraduhin kung Magdusa muna siya bago mangyari 'yun.
***E.N.D.O.F----F.L.A.S.H.B.A.C.K***
YOU ARE READING
The Cold Guy Baby
RandomThe Cold Guy Baby A Random Fiction written by: FloraMs it tells the story how to being reject.How to forgive and forget the past.And being responsible.