Chapter 5

28 2 0
                                    


~~Ellaine POINT OF VIEW~~

Pagkatapos kung iwasan si tyler ay agad akung tumungo sa Roof Top at para na rin makalanghap ng sariwang hangin.
Pigil ang luhang napatingala ako sa kalangitan at napa-isip.

~Bakit ko pa siya nakita pang muli? at kung bakit kay liit ng mundo at muli kaming paglandasing dalawa. Kahit gaano ang pag gusto kung makalimot pero nanatili pa rin yung sakit.

Ayaw ko sa pagpintig ng puso ko na parang sinasabe niyang sa kanya parin ito tumitibok.

Napahid ko ang luha kung lumandas sa pisngi ko ng hindi ko namamalayan.

~God,umiiyak na naman ako.

''Knowing tyler,.God,bakit?.'' naibulong ko habang naluluha.

Bakit hanggang ngayon hindi ko parin makalimutan yung mga sakit na dinulot niya.?Bakit siya parin?
Yung kirot at pagkamuhing nadarama ko sa kanya nuon,ngayon bumabalik na naman.
Akala ko tuluyan ko ng makalimutan dahil lumayo ako at hindi na ako maapektuhan sakaling magkita man kaming dalawa.
Pero akala ko lang ang lahat.
Akala ko lang.

''Gosh ellaine,tama na naka move on kana hindi ba?.'' pangungumbinsing usal ko sa sarili ko at mariing napapikit kasabay ng pagbabalik tanaw ko sa masalimuot kung nakaraan kasama siya.

****F.L.A.S.H.B.A.C.K****
6 years Past...

HIGHSCHOOL...

They known me as Nerd. Nerd ako pero hindi ako binubully sa school. Ako lang kasi ang nerd na matapang.
Since elementary magkaklase na kami ni tyler.Kahit Cold siya kinaibigan niya ako.

Inaamin kung may gusto na ako sa kanya nuon pa. Kaya nung nakilala ko si aemie at nalaman kung gusto siya ni tyler ay nadismaya ako.
Huo ako yung gumagawa ng dahilan para magkalapit sila dahil alam kung kaibigan lang ang turing sa'kin ni tyler. kahit Napakasakit nga,kinaya ko kahit harap harapan akung nasasaktan kapag lambingin ni tyler ang kaibigan kung si eamie.

Ang sweet nila.At totally naiinggit na ako. Nasasaktan na rin at nagagalit dahil nakakaramdam ako ng selos.

Alam kung walang gusto si eamie kay tyler kaya nung malasing si tyler sinamantalahan ko ang pagkakataon.

Nagpagaga ako para maangkin siya.Kahit alam kung magagalit siya sa akin pagkatapos ng lahat.
Hindi ako nagsisisi sa nangyari sa aming dalawa.

Mahal ko siya kaya lahat gagawin ko.

Nagtagumpay nga ako. Kahit nagmumukha akong desperada.
Buong akala kong walang gusto si eamie pero mali pala ako.
May gusto rin siya kay tyler.

Nasaktan ko silang pareho.Kya nagawa kong paki-usapan si eamie na layuan si tyler.Naki-usap ako sa bestfriend kung ibigay sa akin si tyler alang-alang sa batang dinadala ko.
Nagmukha akong kontrabida sa pagmamahalan nilang dalawa.

Ikinasal kami ni tyler at naangkin ko siya.
Asawa na niya ako sa papel lang.Pero kailanman ay hindi ko naramdamang naging parte ng buhay niya.
Galit at pagkasuklam ang ipanadama niya sa araw araw na kasama ako at kulang na lang idikit niya sa nuo niyang wala akung puwang sa puso niya.

Nawala ang pagkakaibigan namin nuon dahil pinalitan iyon ng galit sa puso niya.

Araw araw na hindi ako umiiyak.

Akala ko kasi kapag ikinasal ako sa taong mahal ko ay liligaya at sasaya ako.
Pero hindi.
Kabaliktaran pala ang lahat ng pinangarap ko.
Pagdurusa lang pala ang natamo ko sa lalaking inaakala kung matutuhan akung mahalin.

Nasasaktan ako.
Nasasaktan ako hindi lamang physical dahil pati narin emotional.At sa araw araw na lagi akung nasasaktan.

Pati puso ko.Namanhid na.

Isang umaga nun ng napabalikwas ako ng bangon nang magmula sa labas ng pinto kantodo katok ni tyler at halos gibain na niya ang pinto kaya ganuon na lang ang takot ko ata agad na napabangon sa kama at pinagbuksan siya.
Iba kasi ang kwarto niya dahil sa guestroom niya ako pinatulog.
Dahil para sa kanya,asawa niya ako pero hindi ako ang mahal niya.
Si Aemie 'yun.

Gusto kung maiyak na naman dahil sa ala-alang iyon.

Pero natatakot akung makita ako ni tyler.

''Anu ba! Open this d@mn door ellaine.!'' Bulyaw niya mula sa labas na ikina nginig ng buong katawan ko.

Dahil sa takot ko ay pinagbuksan ko siya ng pinto at pagbukas ko nun isang masamang anyo at titig ni tyler ang nabungaran ko.

Nagsimulang manginig ang kabu-uan ko.

''T-ty--'' Putol ang sambit kung sabe ng isang malutong at malakas na sampal ang ginawad niya sa mukha ko.

Npa sapo ako sa pisnging nasampal niya at hindi ko napigilan ang paglandas paisasa ng mga luha ko.

''You bitch! What The Hell Did You Do To My Sleeve,Huh!?.'' Sigaw niya sa akin pagkatapos akung pagbuhatan ng kamay.

Hindi ako umimik kaya bigla niya akong hinila sa buhok ko na ikina gulat ko.

''Ahh..Tyler,nasasaktan ako..please...maawa ka.'' Umiiyak kung pagmamakaawa.

But he just egnored me.
Hinampas niya sa mukha ko ang 'yung damit na nasunog pagkatapos akung bitawan.

Tumama iyon sa mukha ko na ikina hikbi ko na lang.

''Look at this! Sinunog mo 'yung susuotin ko ellaine..d@MN.Hindi ko alam kung bobo ka o tanga ka talaga!..Did you know what huh?!.'' Gigil niyang wika sabay hawak ng mahigpit sa panga ko na ikina indi ko sa sakit at napa pikit ng mariin habang humihikbi.

''Malandi ka! Puta!.Bakit,habang pinaplantsa mo ba 'yan.Nakikipaglandi ka sa hardenerong 'yun?,huh!?.'' Gigil niyang wika na ikina iling iling ko.

''T-tyler,h-hindi..hindi ko magagawa 'yun,maniwala ka.'' Umiiyak kung sagot.
''I'm sorry.'' Patuloy ko at nagsusumamong bitawan niya.

''From now on,hindi ka lalabas kapag hindi ko sinasabe,naiintindihan mo?. Hwag ka ring papasok school,nakakahiya ka.Dahil magmula ng maging asawa kita,kahihiyan na lagi mong dinudulot sa buhay ko. At eto na rin ang magiging empiyerno ang makasama ako,tandaan mo 'yan!.'' Giit at diin niya bago ako bitawan sabay tulak sa akin palayo sa kanya.

Napa upo ako sa sahig at napa-inda sa sakit ng tumama ang likod ko sa matigas na bagay.
Ramdam ko ang pagmanhid ng buong katawan ko na ikina ngiwi ko na rin.
Napa kagat ako sa ibabang labi ko ng biglang kumirot ang tiyan ko dahil sa sobrang sakit.

''AHH! T-tulong!.'' Pagsaklolo ko kay tyler pero wala na siya iniwan na niya ako.

''TYLER! TULONG!.'' Muli kung sigaw pero hindi niya ako pinakinggan.
Dinig ko na lang ang pagharurot palayo ng kanyang kotse.

Ntataranta na ako dahil dumaloy sa paanan ko ang dugo.
Humihikbi at umiiyak kung pagmasdan ang kamay kung nabahidan ng dugo.

''Oh,God.No..Ang Baby ko...TYLER!!! TYLER!! TULONGAN MO'KO.'' humihikbi kung saklolo at pinipilit kung tumayo.

''Baby,please..kapit lang,kumapit ka anak,kaya na tin 'to.Diyos ko.Iligtas mo ang anak ko.Parang awa muna.'' Humihikbi kung dasal at nanginginig ang buong katawan ko.

Pinipilit kung inaabot ang telepono dahil nanlalabo ang paningin ko at unti-unti akung nanghihina.

I'm 4 mOnths pregnant but tyler egnore it.He doesn't care for it.
Dahil sa kanya isa akung pagkakamali.

Sa lahat na pwede kung matakbuhan ng tulong ay Si Caleb 'yun. Siya lang ang tutulong sa'kin.

Nangiginig ang kamay kung inabot ang telepono at pilit kung magasalita para sumaklolo sa kanya.

''C-caleb,T-tulong..please..tulungan mo ang baby ko,pl---'' Putol ang wika kung sabe dahil bigla na lang akong nawalan ng ulirat.

And everything went black.

The Cold Guy BabyWhere stories live. Discover now