Chương 51: Một chữ tình

382 11 0
                                    

 Diệp Khung vẫn không có tin tức, ba Diệp quen biết cũng có hạn, hơn nữa ngày đó xảy ra chuyện xã hội đen đấu đá hết sức ác liệt làm mọi người nghe đến phải đen mặt, nên nhà họ Diệp dù đã bỏ ra không ít tiền nhưng tin tức cũng không có bao nhiêu.


Sau này có một người bạn học cũ của ba Diệp có nói nhỏ cho ông: Ông không cần tìm con trai nữa, bây giờ làm gì đều phí công, thuốc nổ nhiều như vậy liệu có người nào còn có thể sống? Sớm về nhà lập một ngôi mộ để hồn phách của con trai có nơi yên nghỉ.

Lúc ấy ba Diệp không nói gì, về đến nhà thì nhốt mình trong phòng suốt cả đêm, ngày hôm sau bước ra khỏi phòng vẫn bình thường, trừ tóc có thêm mấy phần trắng, nhìn cũng không ra ông vừa đau khổ vì bị mất con trai. Chẳng những giành công việc chăm sóc mẹ Diệp mà còn chăm lo đưa đón Hoàn Tử đi học.

Diệp Khung đã không rõ sống chết hơn hai tuần. Cuộc sống người nhà họ Diệp rốt cuộc lại đi vào quỹ đạo vốn có của nó.

Mấy ngày qua Diệp Chi quá lao lực, gầy đi rất nhiều, đôi mắt to vốn rất trong sáng nhưng bây giờ sưng đỏ, nguyên nhân chỉ vì thức khuya và khóc.

Biến cố đó đã thay đổi toàn bộ người của nhà họ Diệp, ngay cả Hoàn Tử cũng không ngoại lệ.

Mặc dù tính tình của đứa nhỏ lạnh nhạt nhưng bất luận lúc nào thấy Diệp Chi cũng sẽ chạy tới mím cái miệng nhỏ nhắn nhìn mẹ cười, đi theo xung quanh mẹ, thỉnh thoảng rót cho Diệp Chi một ly nước, hoặc là bóp vai cho cô.

Bởi vì buổi chiều không hề đi học Taekwondo nữa, thời gian của Hoàn Tử trống ra không ít. Nếu mấy ngày trước thì bé nhất định sẽ xách ghế ra ban công đọc sách nhưng bây giờ những thời giờ này toàn bộ dùng để lấy lòng mẹ.

Diệp Chi xin phép công ty nghỉ dài hạn, cô không thể để ba mẹ bị bệnh ở nhà còn mình đi ra ngoài làm việc. Tiền không có thì có thể kiếm lại, thời gian chăm sóc ba mẹ không thể lấy lại. Hiện tại anh trai không có ở đây, cô chỉ còn lại ba mẹ.

Nhưng cứ như vậy thì thời gian cô và Hoàn Tử chung đụng cũng tăng lên.

"Mẹ, con đi với mẹ." Gần tối, Diệp Chi đi ra ngoài mua thức ăn, Hoàn Tử bỗng đặt quyển sách trong tay lên bàn, chạy đến bên cạnh Diệp Chi ngửa đầu nói.

"Hoàn Tử ở nhà chăm sóc bà ngoại có được không? Mẹ sẽ về liền." Diệp Chi xoa xoa đầu Hoàn Tử, miễn cưỡng nhìn con trai cười cười nói.

Mấy ngày nay tinh thần của cô luôn căng thẳng, ngay cả lúc làm đồ ăn cũng thường cắt trúng ngón tay. Ở chợ thì nhiều người hỗn tạp, cô sợ mình lo lắng quá nên không thể quan tâm để mắt được tới Hoàn Tử.

"Mẹ." Hoàn Tử nhỏ giọng gọi cô, đặt tay nhỏ bé của mình vào lòng bàn tay của cô, cặp mắt nhỏ dài nhìn Diệp Chi cầu khẩn "Con muốn đi theo mẹ."

Qua mấy ngày nay, không biết Hoàn Tử làm sao, so với ngày trước càng lệ thuộc vào cô hơn, trời vừa tối đã chui ngay vào trong chăn của cô, nhất định cô phải ôm ngủ, số lần làm nũng so với mấy năm chung sống còn nhiều hơn.

Diệp Chi thấy con trai như vậy cũng không nhẫn tâm, cầm tay nhỏ bé của con trai "Sau khi đi ra ngoài không được buông tay mẹ ra, biết không?"

Hoàn Tử vội vàng gật đầu tỏ vẻ mình biết rồi.

Lúc hai mẹ con ra cửa, vừa đúng gặp được Mạnh Trường Thụy, kể từ lần nói chuyện đó, quan hệ của hai người đã trở lại như cũ. Chuyện đã xảy ra trong nhà, Diệp Chi cũng không dấu giếm anh, nên mấy ngày nay Mạnh Trường Thụy thường tới đây, mặc dù không giúp được cái gì nhưng mang phần cơm tối cho Diệp Chi thì vẫn có thể làm được.

Gần đây Hoàn Tử cũng không bài xích Mạnh Trường Thụy, mở miệng một tiếng là gọi chú Mạnh làm cho Mạnh Trường Thụy thụ sủng nhược kinh(*được yêu mà kinh sợ), không biết đứa trẻ này tại sao lại đổi tính.

Ba người cùng nhau đi chợ, nam đẹp trai dịu dàng, nữ xinh đẹp trắng trẻo, đứa bé lại càng bụ bẫm dễ thương, nhìn vào vô cùng vui vẻ nên nhà ba người bỗng rước lấy không ít ánh mắt hâm mộ của những phụ nữ bán rau, ngay cả đi mua đồ ăn cũng được bớt giá.

"Tối nay ở lại ăn cơm đi." Diệp Chi quơ quơ trong túi nấm mèo, nhìn Mạnh Trường Thụy nói: "Làm cho anh món nấm mèo trộn lỗ tai heo."

"Quên đi." Mạnh Trường Thụy nhìn cằm cô gầy hơi nhọn nên đau lòng, trêu chọc cho cô vui vẻ "Anh không muốn ăn lỗ tai heo ngọt nữa."

Mấy ngày trước Mạnh Trường Thụy đến nhà họ Diệp, Diệp Chi làm nấm mèo trộn lỗ tai heo, kết quả lại cho đường mà không cho muối, Mạnh Trường Thụy ăn mà suốt đời không quên.

"Lần này bảo đảm sẽ không như vậy nữa." Diệp Chi khó khăn lộ ra nụ cười "Những ngày qua cám ơn anh, giúp đỡ em đủ thứ, nếu không em không biết nên làm sao mới phải."

"Khách khí với anh làm cái gì." Mạnh Trường Thụy buồn cười vỗ đầu của cô, ánh mắt dịu dàng có thể chảy ra nước "Chúng ta quen biết cũng đã 4 năm rồi, cũng coi là bạn bè tốt."

"Này bạn bè tốt, tối nay anh đến nhà em ăn tối hay không?"

"Đi, tại sao không đi." Mạnh Trường Thụy nhìn chằm chằm những cái nấm mèo tròn tròn, giống như nghiêm túc lại như nói giỡn "Em bỏ thuốc độc thì anh cũng ăn."

Diệp Chi sửng sốt một lát, ngay sau đó xoay mặt lại không nói gì.

Mạnh Trường Thụy cũng không tính toán, nhẹ nhàng cười một tiếng rồi nhận lấy rau thịt trên tay cô cười cười đi lên phía trước.

Chợ cũng không xa, chỉ cách nhà Diệp Chi một trường đại học C, nhưng mấy ngày nay Diệp Chi tình nguyện đi xa một chút để mua đồ ăn, thậm chí không muốn đi đến nơi này chỉ vì chợ này gần nhà của Kỷ Lâm.

Hơn nữa, chứng sợ hãi của cô lại tái phát. Cô không dám đi đến nơi đông người, cảm giác tất cả mọi người đang nhìn mình, cười nhạo mình, mất anh trai cũng mất đi người đàn ông của mình.

Đoàn trưởng ở trên caoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ