Chapter 17 -date

3.1K 14 0
                                    

Now im back for good. Sana sundan nyu parin ang nakakahilo at nakakalibog na storya ni david. Thank you all for reading. I will try my very best na hindi maging waley ang story. Peace you all! May nagawa na kung conflict pero hindi pa na finalize yung ending so please just hold on. Thanks.

DAVID'S POV

"para kang cute na zombie" nakangiting puna ko sa nakatulalang baliw ko na bestfriend. Medyo namamaga kasi ang mata nya at namumula at parang kulang pa sa tulog pero hindi ko nalang pinansin iyon. Lumingon siya sa akin at tinignan ako ng masama. "trix may sasabihin ako sayu" hindi ko mapigilan ang sarili ko na mapangiti dahil sa sobrang excitement sa gusto kung aminin sa kanya. Lumingon na naman siya sa akin at tinignan na naman ako ng masama. "Kahit na ilang besis mo akung tignan ng ganyan hindi na magbabago ang isip ko crush na kita" nakangiti kung sabi sa kanya. Feeling ko nga nag twinkle twinkle na ang mata ko habang nka tingin sa kanya. pero unti unting naglaho ang ngiti sa labi ko at napalitan ng pagngoso at tinignan ko siya ng masama habang halos maglulupasay na sa kakatawa habang nakatingin sa akin na para ba akung clown sa paningin nya.

"bwisit ka david sa lahat ng joke na sinabi mo yun ang pinakanakakatawa" natatawa paring sabi ni trixy ng medyo nahimamasmasan na siya. Pinupusan nya ang luha sa mata dala ng pagtawa nya. Ang akala ko luha lang ng pagtawa pero pakiramdam ko parang umiiyak na siya literal na umiiyak siya hindi dahil sa kakatawa. Bigla akung nakaramdam ng kaba habang nka tingin sa kanya. She is really crying kaya hindi ko mapigilan mag alala. Nandito kami ngayon sa loob ng classroom. Hindi pa naman nagsisimula ang klase kaya maingay sa loob ng classroom at panay kulitan ang mga classmates namin na mga baliw din. "hey hey trix are you okay" agad kung inangat ang kamay ko at itinapat ang likod ng palad ko sa noo nya. I want to check kung masama ang pakiramdam nya. "why are you crying may nasabi ba akung masama?" hinaplos ko ang pisngi nya saka pinunasan ang luha sa pisngi nya gamit ang hintuturo ko. Sobra akung nag alala sa pag iyak nya, para may malaki siyang problema. Kilalang kilala ko ang bestfriend ko hindi siya basta basta umiiyak ng ganun ganun na lang. I know how strong she is but seeing her crying like this it feels like its tearing my heart apart. "im okay david may-may naalala lang ako. I mean masyado kasing nakakatawa ang joke mo" nakangiti nyang sagot habang nakatingin sa mata ko na puno ng pagmamal. Naramdaman kung hinawakan nya ang palad kung humahaplos sa pingi nya saka magaan nya na hinalikan. She is acting so strange right now and my heart is also acting so strange right now. Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito. I look at her face lovingly and gave her lips a light kiss. "are you okay now?" marahan siyang tumango at ngumiti ng matamis. "thats my girl" binigyan ko ulit siya ng magaan na halik sa labi. "as long as your with me david, as long as i know your around me i well always be okay". Tinignan ko siya sa mata. Gusto kung maintindihan nya na sincere ako sa lahat ng mga sinasabi at ginagawa ko para sa kanya. Itinaas ko ang kanan kung kamay sa ere na parang nanunumpang watawat. " i david the bestfriend of miss trixy in front of me na mahal na mahal ko, at crush na crush ko nanunumpa na aalagaan ko siya araw araw, habang buhay poprotektahan siya sa mga taong gustong manakit at mananakit sa kanya, and always and forever be proud of having a so oh yummy so delicious so thoughtfull so pretty so sexy and so beautiful and hot bestfriend." nakangiti akung nka tingin sa mata nya na ngayon ay bigla na nagkaroon ng kulay. "oh david i love you so much...bestfriend" nagulat ako ng bigla nya akung yakapin ng mahigpit kaya unti unti akung napangiti at niyakap din siya ng mahigpit. "i love you too trixy...bestfriend" bulong ko sa tenga nya habang yakap ko parin siya. "Omg! mamamatay ako sa kilig" biglang nagtawanan lahat ng classmates namin ng sumigaw yung bakla naming classmate at umakting na tila hihimatayin. Nagkatinginan kami ni trixy at hindi mapigilang matawa din. " date tayu mamaya?" naka ngiti kung tanong sa kanya at agad naman siyang tumango na parang excited na bata. Ang cute cute nya talaga gusto ko siyang kurotin. Medyo matagal tagal na rin pala kaming hindi nag dadate, i mean yung date talaga yung kakain sa labas at manunuod ng sine. No sex just plain date. Puro nalang kasi si angelica ang inaatupag ko at si trixy naman puro din si clark ang ka date. Nakakalito lang, kung kelan hindi na kami lagi magkasama kung kelan naging close na kami ni angelica at sila naman ni clark saka lang ako nakakaramdam ng kakaiba kay trixy. Yung tipong unti unti akung may na didiskobre sa sarili ko na hindi ko naman naramdaman dati. Basta kakaiba yung feeling hindi ko matukoy kung ano.

Mabilis na lumipas ang mga oras. Natapos ang class na hindi ko nakita si angelica. Absent siya this day. Medyo excited din ako mka date si trixy kaya hindi ko nalang pinansin ang pag absent nya. Tatawag or magtetext naman yun kapag kelangan nya ang presensya ko. "mamaya trix ha sunduin kita sa bahay nyu wag ka masyado magpapaganda baka magka crush ako sayu lalo" binaba ko ang tingin ko sa kanya habang naka sabit ang braso ko sa balikat nya. Habang magkasaklop ang mga palad namin. The spaces of her fingers perfectly fits mine. Sumalobong sakin ang nakangiti nyang mata. Kasalukoyan kaming naglalakad sa labas ng field palabas ng gate. "ang sweet ng mag bestfriend!!" narinig kung sigaw ni carter na nasa loob ng field at nag stretching. "inggit ka lang pangit ka kasi" ganti kung sigaw kay carter habang natatawa, middle finger lang ang sinagot nya. "asar talo-aray" kurotin ba naman ako trixy.

"good evening gorgeous" bahagya akung nag vow at hinalikan ang likod ng palad nya saka inabot ang tatlong rosas.

"good evening handsome" nakangiti nyang sagot ng maayos na akung nakatayo sa harap nya.

"good evening po tito greg mag dadate lang kami saglit ni trixy" kumaway ako kay tito na nasa loob ng bahay na nakaupo sa malaking sofa habang may hawak na tasa at nakadikwatro , nandito lang kasi kami ni trixy sa labas ng pintoan.

"pasok ka muna hijo" kumaway din si tito habang naka ngiti.

"salamat po tito pero nag mamadali na kasi to si trixy maka date ako" binaba ko tingin ko kay trixy natawa ako ng tinignan nya ako ng masama.

"sige hijo mag ingat kayu at ligawan mo na yang anak ko at baka maunahan ka nung clark" natatawang sagot ni tito habang nakatingin kay trixy, naramdaman ko lumingon si trixy sa daddy nya at ang haba haba na ng nguso.

"bye daddy aalis na kami david mag aaway pa tayu mamaya i love you!! " nag flying muna siya sa daddy nya saka hinila ako palabas. Ang sweet talaga ng mag ama. Mahal na mahal ni trixy ang daddy nya at ganun din sa kanya ang daddy nya.

" uuuuy mag dadate sila ayiieeee..."sabay sabay na sigaw nila tatang nang dumaan kami sa tindahan

Pakiramdam ko namumula na yata ang mukha ko. Ng tignan ko si trixy pulang pula din ang cheek nya. "omg david kinikilig kaba?" natatawang hinaplos ni trixy ang pisngi ko."ikaw kinikilig ka din noh? Pulang pula din ang pisngi mo" sabay kaming nagtawanan sa mga mukha namin.

"ayyyiiee pulang pula ang pisngi nila kinikilig sila...." sabay sabay parin sila na parang mga teenager kung kiligin.

"kinikilig ....."

"ayyiiieeee...."

Grabi sabay sabay talaga sila at tangina kinikilig din talaga ako nakakabading. Ganito pala kapag kinikilig parang kinukuryente hehehe nakakahiya

THE TEACHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon