"Reng... reng... reng..."
Nó đưa tay ra tắt báo thức điện thoại rồi uể oải than vãn: "aaaaa kêu gì kêu lắm thế đau hết cả đầu!"Cũng phải thôi vì để dậy đúng giờ vào mỗi sáng thì nó phải đặt đến cả chục loại báo thức: 4h30, 4h45, 5h, 5h15, 5h30, 5h45, 5h50, 5h55, 6h, 6h5, 6h10, 6h15. Dù thế nhưng mỗi sáng cái báo thức cuối cùng của nó vẫn là tiếng gào của mẹ lúc 6h20 sáng, tuy nhiên hôm nay lại là ngoại lệ, nó đã dậy chỉ với 11 cái báo thức, nghĩa là lúc 6h10 và sớm hơn mọi ngày hẳn 10 phút. Bởi vì hôm này là một ngày đặc biệt, là ngày nó chính thức bước chân vào ngôi trường mới - một thế giới mới, cuộc sống mới. Trước đây, khó khăn lắm nó mới làm quen được với môi trường cấp 3, mọi thứ đều mới lạ với nó, và lớp cũ của nó dường như là thế giới của những con người mọt sách. Câu châm ngôn của tập thế lớp là "không gì tuyệt hơn là chìm đắm vào thế giới riêng của mình và... đọc sách". Mất 2 năm trời mới dần quen với quỹ đạo này, thế nhưng do bố mẹ thay đổi chỗ làm mà cả nhà lại phải chuyển tới một chỗ ở mới, và nó lại bước chân vào cánh cổng khác, một thế giới mới mẻ hơn.
Nó là Khả Vy - một con người có phần hơi kì lạ. Nhà Vy gồm 5 người: bố, mẹ, nó và 2 anh trai. Vì là con gái độc nhất, nhà lại thuộc hàng khá giả do cả bố mẹ đều là bác sĩ còn có chút chức quyền trong bệnh viện lớn của thành phố nên trước đây nó là đứa khá ngang bướng, ích kỉ, lại khách sáo, quanh nó vì thế cũng chẳng có nổi một mống bạn thân. Và cũng chính vì lí do này mà nó đã ôm một mong muốn to lớn đó là kiếm thật nhiều bạn thân khi bước chân vào "ngôi nhà mới" này, tuy nhiên đôi khi không phải cứ muốn là sẽ được.
Trái lại, tuy có lịch sử tình bạn không mấy suôn sẻ thế nhưng phải công nhận Khả Vy là một đứa con gái rất khá. Nó học giỏi lại nhiều tài lẻ, mấy trò văn nghệ họa báo ở trường lớp là nó "cân" được hết nhưng lại chẳng bao giờ tham gia, vì vậy suốt mấy năm tiếu học, cấp hai và 2 năm cấp 3 nó vẫn chỉ là một học sinh mờ nhạt. Khách quan mà nói thì nó còn sở hữu một vẻ ngoài cũng rất thú vị. Vì đôi mắt to tròn, hàng mi dài cong vút, sống mũi nhỏ nhắn cao thẳng cùng mái tóc nâu tự nhiên xoăn nhẹ nhàng hơi quá vai mà không ít lần nó bị nhầm thành con lai. Kể cả thế thì sự thật vẫn là sự thật, ở trường cấp 2 nó vẫn là một đứa luôn bị mọi người đố kị, ghen ghét, và chả mấy khi có đứa bạn nào thân thiết, mọi mối quan hệ của nó trước đây đều chỉ dừng ở xã giao. Có lẽ một phần do tính tình nó trước đây rất ngang bướng, và một phần khác là do nó quá khách sáo, vô hình chung tạo nên một khoảng cách gì đó giữa nó và mọi người xung quanh."Bố, mẹ con đi học đây!"
"Ừ, mà này... đi từ từ thôi nhé!"
Trường mới của Khả Vy là ngôi trường "Hoàng gia" đúng nghĩa, bởi ngoài học giỏi, tài năng thì học sinh ở đây toàn là công tử, tiểu thư con nhà giàu. Tất nhiên cũng có cả trường hợp ngoại lệ do học giỏi mà thi đỗ, như Vy chẳng hạn thế nhưng đó cũng chỉ chiếm một phần rất nhỏ vì để thi được vào đây cũng không phải là một điều dễ dàng. Nếu là học sinh chuyển trường như Vy thì bài thi lại càng khó bởi sự gắt gao trong khâu chiêu sinh học viên. Không những thế, mỗi học kì trường này còn có rất nhiều hoạt động ngoại khóa, chương trình giảng dạy hiện đại và cả học bổng toàn phần dành cho học sinh vì vậy mà xét về độ nổi tiếng thì ngôi trường này chính là số 1.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng làm bạn nữa được không?
RomanceThể loại: Ngôn tình hiện đại - HE "Chúng ta đừng làm bạn nữa, tôi thích cậu!" ... "Này, tôi không coi cậu là con trai đâu!" ... "Mày cũng thích nó?" ... "Tôi ghen tị với cậu, nhường cậu ấy cho tôi được không?" ... "Tôi thích cậu nhưng tôi biết cậu...