Chap 4 : Ngày hội thể thao

35 13 0
                                    

15 phút trước giờ thi đấu chính thức của Khả Vy, ở một góc sân trường.
- Cố gắng thi tốt nhé! Sau khi thi xong tôi có chuyện muốn nói. Trưa nay cậu có rảnh không, đi ăn với tôi nhé rồi chúng ta cùng nói chuyện. - Duy Nam nghiêm túc nói.
- ah, xin lỗi cậu, nhưng trưa nay tôi bận mất rồi, vậy nên chắc có lẽ không đi ăn với cậu được, có gì thì lát hẹn nhau trên sân thượng đi!
- ok, vậy cũng được! Chúc cậu thi tốt!
- Cảm ơn, cậu cũng thế nhé!
...

Vì là tên Khả Vy nên phần thi của nó được xếp cuối cùng, các tiết mục trước nó đều rất tốt và được đánh giá cao. Người điểm cao nhất là Thủy Tiên, với dụng cụ hỗ trợ là quả bóng, Thủy Tiên như một tiên nữ giáng trần, phần thi của cô được đánh giá đến 90% sẽ giành huy chương vàng với số điểm 37/40. Như vậy để giành chiến thắng, Khả Vy cần đạt ít nhất 38 điểm, tương đương với việc không để xảy ra bất cứ sai sót nào. Chuẩn bị đến lượt thi của mình, nó rất run vì đã 2 lần thua Thủy Tiên rồi nếu lần này cũng như thế thì sao? Dù chính nó cũng phải công nhận rằng Thủy Tiên quá giỏi, nhưng nó cũng muốn một lần được chiến thắng. Thấy bạn mình lo lắng, mấy cô bạn liền chạy ra cổ vũ:
- Này, cố lên, mày sẽ làm được! - Hạ Linh mang bộ mặt tin tưởng, nói.
- Tuy bọn tao không cá cược nữa nhưng mày vẫn phải thắng vì tên đó (ý nói Bảo Dương) cũng không phải dạng vừa đâu! - Trúc Anh nóipp.
- Cố lên! - Mộc Trà nở nụ cười dịu dàng.
- Cảm ơn mọi người, tao sẽ trở về thắng lợi! - Khả Vy lúc này mới lấy lại được sự tự tin cùng lòng quyết tâm chiến thắng.

Đến lượt của mình, Khả Vy bước ra với trang phục thiên nga trắng, trên tay cầm một dải lụa hồng. Tiếng nhạc vừa cất lên, nó gần như biến thành một người hoàn toàn khác, uyển chuyển và nhẹ nhàng. Chỉ vừa mới mấy phút trước trên mặt nó còn hiện rõ vẻ lo lắng thì ngay lúc này, trước mắt mọi người đã là một cô thiên nga trắng xinh đẹp tuyệt mỹ với thần thái toát lên sự tự tin. Trong cùng một bản nhạc mà người ta lại như thấy đến 3 nhân cách khác nhau đằng sau cô thiên nga váy trắng. Lúc thì đáng yêu, dễ mến; lúc tinh tế, thanh tao; khi lại quyến rũ đến khó tả, ở mọi góc độ nó đều thể hiện một cách hoàn hảo, không hề có bất kì sai sót nào. Tất cả mọi người đều bị cuốn vào phần biểu diễn của Khả Vy, trong 3 phút ngắn ngủi, cô thiên nga bé nhỏ đã khiến bao cặp mắt phải ngưỡng mộ ngắm nhìn. Chỉ có một người đang lo lắng cho ngôi vị quán quân của mình thì chẳng thèm liếc cô lấy nổi 1 cái. Kết thúc phần thi, dường như mọi người đều đứng dậy, nổ một tràng pháo tay rất lớn. Nếu trước đây, mọi người chỉ nhìn cô bằng cặp mắt khinh thường "con bé thường dân" thì ở thời khắc đó, tất cả đều thay đổi bằng một ánh nhìn cảm phục, ngưỡng mộ. Ngay sau phần thi của Khả Vy, chính là phần công bố kết quả, là tiết mục cuối cùng nên có thể nói, đây sẽ là chìa khóa quyết định màu sắc huy chương của các thí sinh ngày hôm nay.

Từng điểm số dần hiện lên trên màn hình, về nội dung, kĩ thuật, biểu cảm đều là 1 điểm 10 tròn trĩnh, và đầu điểm cuối cùng, cũng là phần mọi người mong chờ nhất đó là điểm độ lôi cuốn, đây có lẽ là đầu điểm khó nhằn cũng khó lường trước được bởi nó được BGK xem xét rất kĩ lưỡng, từng nụ cười, nét mặt không đạt đều có thể bị trừ điểm. Và một con số đã hiện lên, thay cho sự nhận xét về phần trình diễn của nhỏ, lại một con 10 nữa, điểm 10 cho sự nỗ lực và đam mê của nó. Đây là tiết mục đầu tiên của ngày hôm nay, cũng là duy nhất trong lịch sử thể dục nghệ thuật ở Hội thể thao của trường đạt đến thành tích hoàn hảo đáng ngưỡng mộ này.

Nhận được kết quả thì Khả Vy mừng lắm, nó nhảy cẫng lên như một đứa con nít, tượng đài nữ thần trong mắt mọi người mấy giây trước lung lay dữ dội, tưởng như chỉ cần đẩy nhẹ là có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Thế nhưng với Thủy Tiên thì khác, trước giờ cô vẫn là mỹ nữ hoàn hảo chưa từng thua một ai, vậy mà bây giờ lại thua một đứa vớ vẩn không xứng tầm.

Hậu cuộc thi, Khả Vy với dáng vẻ đầy tự tin đứng trước mặt Bảo Dương, giọng khiêu khích:
- Này anh bạn, tôi dành được huy chương vàng rồi nhé!
- Cũng khá đấy, nhưng thế thì sao?
- Thì cậu chuẩn bị thực hiện lời hứa đi!
- Dù thế thì cũng sẽ là cả hai thực hiện thôi vì tôi chắc chắn sẽ dành được hạng nhất.
- Chà, tự tin gớm, được, cố lên!
Nghe được lời động viên của Vy dành cho người khác, tâm trạng Duy Nam thực sự khó chịu.

Đến phần thi bơi phối hợp 400m nam của Bảo Dương, Duy Nam lại kéo Vy Vy đi mất, cậu bảo có chuyện cần nói nên đã kéo cô lên sân thượng trường học. Lúc này mọi người đang tập trung ở khu nhà thể chất - nơi diễn ra Hội thao của trường nên sân thượng lúc này không có ai khác ngoài Khả Vy và Duy Nam.

Đừng làm bạn nữa được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ