Sáng hôm sau, Khả Vy bắt đầu đi làm trở lại, suốt hơn một tuần qua, tổng công ty tại Việt Nam như điên đầu khi không có Tổng Giám Đốc, mọi việc ở chi nhánh bên Mỹ đang ứ lại vì chưa có phê duyệt của cô, vì vậy nếu cô còn tiếp tục nghỉ thêm thì e rằng công ty sẽ thực sự loạn mất.
Trong thời gian cô nằm viện, tòa nhà đặt trụ sở chính của SFE đã hoàn tất việc xây sửa và bắt đầu đi vào hoạt động. Do quy mô công ty đang rất phát triển, dù mới chỉ thành lập được gần 6 năm nhưng thương hiệu SFE đã gây được không ít tiếng tăm ở cả hai chi nhánh và mới đây nhất là lan ra cả ở các nước lân cận. Tất nhiên cũng một phần do tầm ảnh hưởng từ cô nàng CEO vốn là youtuber rất được lòng giới trẻ, nhưng phần nhiều là nhờ sản phẩm của công ty đang ngày càng ấn tượng. Tuy nhiên, thời gian thành lập vẫn chưa đầy 10 năm nên SFE vẫn còn được tính là thương hiệu tân binh, tình hình tài chính không thể đem so với các tập đoàn có thâm niên mấy chục năm đầy tiếng tăm khác. Trung tâm thành phố, mua bán đắt đỏ, đất lại chật hẹp, tuyệt đối không có cái gọi là hợp lý nên trụ sở công ty được đặt ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố hơn 30 phút lái xe. Công ty ở Việt Nam cũng là trụ sở chính của SFE vì vậy cơ sở vật chất hơn hẳn so với chi nhánh bên Mĩ. Trụ sở chính là một tòa nhà hai mươi tầng được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, mỗi bộ phận đều được thiết kế phù hợp tạo cảm giác thoải mái nhất cho nhân viên. Vì vậy mà ngay từ ngày đầu công bố trụ sở mới, SFE đã lập tức lên báo trang nhất và được xếp vào một trong những công ty thu hút nhân viên nhất tại Việt Nam.
Biết tin cô đi làm trở lại, toàn bộ nhân viên trong công ty đã có mặt từ sớm, đứng xếp hàng ngay ngắn trước cửa. Khác với các tập đoàn hay công ty có những bộ luật hà khắc, đối với các nhân viên của Khả Vy, SFE chỉ đơn giản như một gia đình, và các đồng nghiệp chính là người nhà. Vì vậy thay vì chào đón Tổng Giám Đốc bằng sự nghiêm chỉnh, trang trọng thì mọi người lại đón cô bằng sự nồng nhiệt, vui vẻ với pháo hoa giấy cùng bánh gato.
Ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau một thời gian dài vắng bóng, không biết bao nhiêu giấy tờ chất thành đống đợi cô giải quyết. Việc nhiều đến nỗi Khả Vy không có thời gian nghỉ ngơi hay thậm chí là thời gian đi ra khỏi ghế làm việc cũng không có. Cả ngày cô chỉ ngồi trên ghế mà tập trung vào đống việc đang xếp hàng kia thôi.
Công việc quá bận bịu khiến cô ngay cả thời gian ăn trưa cũng không sắp xếp được nên đành chỉ nhờ trợ lý pha tạm cho cốc sữa. Thấy cô đang căng thẳng làm việc, đám nhân viên dù rất muốn nhưng cũng không đủ bản lĩnh để mời cô đi ăn cơm. Thân thì thân nhưng Khả Vy vẫn cứ là sếp, sếp đã không muốn thì ai dám xen vào.
Thế mà thời gian cũng trôi nhanh thật, lúc cô giải quyết xong đống vấn đề thì đã là 7h tối. Bụng cô lúc này thật sự đang đói lắm rồi nên Khả Vy nhanh chóng ra về.
Chỉ là vừa ra đến thang máy thì có điện thoại của Duy Nam gọi đến.
"Khả Vy à, từ hôm cậu về đến giờ, tôi vẫn chưa mời được vị Tống Giám Đốc tài ba của SFE đi ăn, vậy hôm nay quý cô có thể để tôi mời một bữa được không?"
"Haha, có thật là Duy Nam mà tôi biết không đó, cậu mà lại biết đùa sao?"
"Không phải các cô gái đều thích những chàng trai hóm hỉnh à?"
"Cậu cũng có lúc ngây ngô thật đấy! Thôi được rồi, đúng lúc bao tử của tôi đang gào thét, hôm nay để tôi mời đi, coi như là ăn mừng ngày công ty chính thức có ngôi nhà mới!"
"Ai lại để con gái trả tiền cứ để tôi, coi như cậu mời còn tôi thanh toán. Giờ thì xuống đường đi tôi đang đợi trước cửa công ty!"
Ơ, sao cậu ấy lại biết giờ này mình vẫn ở công ty nhỉ. Rõ ràng mình còn chưa nói gì cơ mà, Khả Vy thắc mắc.
Cùng lúc đấy thì ở một góc trong công ty đang có người giật thót, run bần bật. Hóa ra Tiểu My lại là tay trong của mấy anh chàng kia, cô thường xuyên thông báo tình hình của sếp một cách tỉ mỉ, chi tiết cho họ. Giờ mà Khả Vy biết thì chắc cô mất việc thật quá, đến lúc đó các anh ấy liệu có nể tình mình đã thông báo đầy đủ về hoạt động của chị Vy Vy bao lâu qua mà cho mình một chiếc ghế bé nhỏ trong tập đoàn không nhỉ? Nếu không thì mình trở thành kẻ thất nghiệp đầu đường xó chợ mất thôi, Tiểu My càng nghĩ càng run lên bần bật. Đến khi có tiếng đẩy cửa thì cả người cô giật thót.
Từ phía cửa có một tiếng nói vọng vào làm Tiểu My xanh tái mặt mày, không dám quay lại :"Tiểu My!"
"Dạ, sếp!" - Tiểu My trả lời bằng cái giọng run bần bật.
"Sao mà giọng run run thế kia? Em ốm rồi à?" - Khả Vy hỏi lại bằng một sự quan tâm như những người thân trong gia đình.
"À, dạ không!"
"Ừm, vậy chị về trước, em cũng về sớm đi nhé!"
"Dạ, em chào chị!"
Phù, may mà chị ấy vẫn chưa phát hiện điều gì, hại mình sợ phát khiếp. Aa, cứ đà này trái tim bé bỏng tội nghiệp của tôi làm sao chịu nổi đây, Tiểu My gục đầu xuống bàn, vừa nghĩ vừa thấy mình thật may mắn.
Vừa xuống đến cửa công ty, Khả Vy ngay lập tức muốn quay đầu bỏ chạy. Bịt khẩu trang, đội mũ, đi ra như không nhìn thấy gì hay đi thẳng lên không ăn nữa, hay là hay là... ayza, nghĩ thế nào cũng không được. Thôi thì kệ vậy, cứ đi ra nhưng phải giữ tâm lý vững, đó chỉ là sự nhất thời, không được phép tưởng thật. Cô lần nữa lấy lại sự bình tĩnh rồi bước ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng làm bạn nữa được không?
Roman d'amourThể loại: Ngôn tình hiện đại - HE "Chúng ta đừng làm bạn nữa, tôi thích cậu!" ... "Này, tôi không coi cậu là con trai đâu!" ... "Mày cũng thích nó?" ... "Tôi ghen tị với cậu, nhường cậu ấy cho tôi được không?" ... "Tôi thích cậu nhưng tôi biết cậu...