Chap 5 : Thổ lộ

42 11 0
                                    

Bị Duy Nam kéo một mạch lên tận sân thượng, Vy nhịn không được liền hỏi: "Cậu kéo tôi lên đây có chuyện gì thế?"
Duy Nam mặt lộ rõ vẻ ngại ngùng, bất giác đỏ mặt:
- Tôi... tôi có chuyện quan trọng cần nói!
- Uk, cậu cứ nói đi! - Vy tỏ vẻ khó hiểu.
- Thật ra, ...

Cùng lúc đó ở bể bơi trong khu nhà thể chất của trường...
"Wowwww...., Bảo Dương... Bảo Dương..." - cả khán đài chỗ bể bơi như muốn nổ tung bởi tiếng gào thét chói tai từ khán giả.

Trong tất cả các môn thi ngày hôm nay, có lẽ bơi lội là phần thi được mong chờ nhất và cuối cùng nó cũng đã đến

Thường ngày, Dương vốn dĩ đã có gương mặt rất tuấn tú, là một trong bộ ba hot boy đình đám toàn trường, vì vậy tất cả nữ sinh trong trường đều mong chờ phần "ra sân" của cậu. Không phụ công chờ đợi của mọi người, Bảo Dương bước lên, cởi bỏ áo khoác ngoài, để lộ cơ bụng sáu múi khiến nữ sinh điên đảo gào thét. "Mặt học sinh người phụ huynh" trong truyền thuyết đây sao?

"Tuýt..." - tiếng còi báo hiệu của trọng tài.
Sau tiếng còi của trọng tài, các vận động viên lao mình vào dòng nước, lướt nhanh như những con dái cá thực thụ. Kể cả giây phút trước vừa là bạn thì ngay lúc này, trên mặt nước chỉ còn tồn tại những đối thủ dũng mãnh, bung hết sức để trở thành người nhanh nhất.

Chỉ còn 100m cuối cùng, những cái quạt tay càng trở nên mạnh mẽ hơn, từng đóa bọt sóng trên mặt nước cũng dữ dội hơn, quá nhiều người giỏi nhưng chỉ có một người duy nhất có thể giành chức vô địch. Còn 2m cuối cùng, Bảo Dương lấy sức quạt một cái thật mạnh trôi thẳng vào bờ và trở thành người chạm tay vào đích đầu tiên. Đối thủ của cậu theo sát nút chỉ kém có chưa đầy 1 giây. Một chút nữa thôi là cậu phải thực hiện theo sự sai khiến của Khả Vy, giờ thì hòa 1-1 rồi nhé - cậu thầm nghĩ. Về đến đích cậu ngó quanh một vòng mà không thấy Vy đâu thì lòng đột nhiên khó chịu, có chút giận dỗi. Chính bản thân cậu lúc này cũng chẳng hiểu nổi tại sao mình lại khó chịu đến thế.

Vừa nhận huy chương vàng, cậu vội vàng thay tạm bộ quần áo khác, hỏi mọi người rồi leo thẳng lên sân thượng tìm Vy để khoe thành tích.

Trên sân thượng...
- Cậu... nói là... cậu thích tôi...? À... tôi biết rồi, cậu lại tính trêu tôi chứ gì, không lừa được chị đâu nha nhóc! - Vy nhanh nhảu "bật" lại.
- Không, đây là sự thật ... tôi thích cậu ngay từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy cậu, mỗi khi cậu cười, khi cậu buồn hay khi cậu thi đấu, tôi thích cậu ở mọi khoảnh khắc và khi cậu nở nụ cười với tôi thì đó là giây phút khiến tôi rung động nhất. Hơn nữa, ngày đầu tiên cậu đến lớp không phải là lần đầu tôi gặp cậu.

Đúng lúc ấy, Bảo Dương cũng vừa lên tới sân thượng, một cảm giác rất khó chịu tự dưng lại xuất hiện, không còn cách nào khác cậu xông vào, như thể vẫn chưa biết gì, cậu nở nụ cười lớn tiếng nói:
- Hey, cô bạn ngốc, tôi cũng có huy chương vàng vậy giờ 1 đều rồi nhé!

Duy Nam thấy Dương chen ngang vào cuộc nói chuyện thì tức khắc trong lòng liền khó chịu, chỉ hận không thể xông ra ném Bảo Dương xuống thẳng tầng một.
- Sao thế, làm gì mà căng thẳng thế này? - Dương vẫn cố diễn tiếp vở kịch hoàn hảo, làm bộ chỉ vừa lên tới nơi.
- À, không có gì! - Vy đỏ mặt phản bác. Nói là thế chứ thật ra trong lòng Vy đang rất rối, ngày đầu tiên cô nhập học không phải chính là lần đầu gặp mặt Duy Nam sao.
- Mà này giờ hòa 1 đều rồi, tôi cho cậu một ngày nghĩ thử thách, mai gặp nhau ở trường, ok? Này đừng tính lật lọng đấy nhá!
- Cũng kinh đấy nhỉ, được rồi, một là một hai là hai, không bao giờ hai lời, mai gặp lại và cậu cũng đừng thất hứa. Tôi về trước đây. - Vy nói lại giọng chắc nịch.

Thấy Khả Vy bỏ về, Duy Nam cũng định rời đi thì bị Bảo Dương kéo lại:
- Mày thích cậu ta sao? Ý tao là Khả Vy, mày thích nó?
- Mày biết rồi?
- Nghĩa là tao đã nói đúng?
- Uk, tao thích cậu ấy, thì sao - Duy Nam vô hồn đáp lại.
- Chẳng sao! - Bảo Dương khẽ nhướn mày, vẻ bí hiểm đáp lại.
- Vậy tao về trước.

Cho dù là nghe được cuộc đối thoại giữa hai người,nhưng Bảo Dương đã chọn đúng thời điểm Duy Nam vừa mở lời để chen ngang, vì không muốn nghe câu trả lời của Vy cũng vì không muốn thấy gương mặt lúng túng của nó thêm tí nào nữa. Là bạn thân của Duy Nam, cậu thừa biết lí do mà cậu bạn lại thích Khả Vy dù mới chỉ gặp nhau có 1 tháng, bởi họ đã biết nhau từ trước đó rồi.

Đừng làm bạn nữa được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ