Chapter 8 - Sa Ngalan Ng FreshMilk

68 1 0
                                    

Hi Pamela Flores ^_^

I heared you're reading my story. I don't know you but I'm dedicating this chapter for you. ^_^

Thank you for appreciating our story. ^_^

-Author Witty from TreeIdyots...

Oh, guys you might be thinking why I put that. Anyway, we're  3 authors here and I'm author Witty, one of the TreeIdyots authors. ^_^

_____________________________

Chapter 8 - Stop and Stare

KriiiiiiiiiiiiNg Kriiiiiiiiiiing!!!!

Nahulog ako sa sahig ng dahil sa tunog ng alarm clock. Tiningnan ko ang alarm clock at akmang isasara sana ng mapansin ko ang oras.

5:30 PM

Uwaaaaaa!!!!!! Absent nako!!!!!!

Naalala kong hindi ko pala na-set ng maayos ang orasan ko kahapon. Naman!!!!

Bumangon ako sa pagkakahiga at sumilip sa bintana. Tumunganga ng konti. Aalis na sana ako ng malingat ang mata ko sa katapat na building.

Men's Camp.

Para kasing kilala ko yung nasa tapat ko. Kung bakit naman kasi nakatalikod. (^_>)

Hinintay kong humarap kaso umalis.

Kainis lang paasa siya. Akala ko lilingon. Sabi kasi nila pag may gusto kang tumingin sayo. Titigan mo lang daw mapapatingin na. Ay nako, nadali na naman ako sa maling paniniwala.

Nag-stay ako ng ilang minuto sa bintana. Tinitingnan ko lang yung mga taong labas pasok sa W.U. camp.

Camp na ang tawag ko at hindi na dorm kasi yun naman ang nakasulat sa Building. Mga freshmen lang daw kasi ang tumatawag ng dorm dito.

Kanino ko nalaman? eh di kay Ruby Woodfire.

1 week ng nakakalipas simula ng mag-sneak out ako ng camp at manakawan ng first kiss.

Si Ruby ang palagi kong kasama kasi siya lang ang gustong makipagkaibigan sakin. Di kasi ako maintindihan ng karamihan. Alam kong hirap ding makaintindi si Ruby sakin pero carry naman daw.

Sabi niya lagyan ko nalang daw ng Band aid ang bingot ko para hindi nako ganong pagtawanan ng iba. Mas okay na daw na magmukang may sugat ako sa labi kesa makita nila ang bingot ko tutal parang hiwang maliit lang naman.

Gagawin ko sana kaso nung sinabi ko kay Kicks pinigilan niya ko. Sabi kasi niya...

You don't have to hide your real image. Be true, you're beautiful even you have a cleft lip. ^_^

Oh diba? Hang SWET!!!

Pogi na mabait pa ^_^

Okay naman na kami dahil minsan sabay kami kumain pag wala si Ruby. Ewan ko ba, scholar siya pero laging wala. Wala din sa itsura niya ang pagiging scholar kasi maganda at may sasakyan pa. Kung sabagay, nagulantang din naman ako ng malaman kong scholar din tong si Kicks.

Nukunung!!!

Conyo na may sasakyan din tapos scholar?! Imba!

Scholar daw siya dahil isa siyang magaling na Artisan, yung mga taong magaling mag-drawing at player ng football.

Siya na may talent!

Ako naman nag-try out ng swimming kahapon. Tanggap ako agad, baka tabing ilog ang probinsya namin at baka dun ako lumaki. ^_^

Lumipat lang naman kami dito nung nag-high school nako.

Yun ang dahilan kung bakit ako na-late ng gising. Bukod sa orasan pagod ako kahapon sa try outs. Naalala ko pinagtawanan nila ako nung sinabi kong magta-try out ako pero nga nga silang lahat ng makita nila akong lumangoy.

Swimming lang ang sinalihan ko. College na kasi at ayaw kong mag-focus sa ibang bagay maliban sa pag-aaral at kay ALIEN SPECIE!!!!!

Isang linggo ko na siyang hinahanap pero hindi ko parin makita.

Naalala ko kahapon galit pa si coach kasi yung isang swimmer nila hindi pa pumapasok. Mr. Greyson daw ata lastname.

Hanep din yun no? isang linggong di pumasok? buti hindi siya dina-drop out. Hayy,,, sabagay buhay niya yun kaso sabi sakin ni Brooke siya daw ang pinakamagaling mag-swimming kaya naman naku-curious ako.

Si Brooke naman, bago kong kaibigan sa swimming team. Kasama ko ding nagtry-out kahapon. Hmmm may nadagdag pala sa friendslist ko. ^_^

Kaklase ko siya sa Social Science. Napakadaldal niya. Pano kasi magaling sa public speaking. Matalino din at mayaman. Naalala ko nga nung inaway niya si Gordon dahil pinagtripan ako. Tinawag ba naman niyang Childish Beast. Bully kasi tong si Gordon. Siya din kasi ang madalas kaaway ni Brooke. Para silang aso't pusa. First week palang magkaaway na.

Narealize ko, marami talagang bully sa paligid. Lalo na dito sa W.U.

May bully ding babae, kwento lang din sakin ni Ruby. Chismosa no?

Bae ata pangalan, Bully Queen ang tawag sa kanya sa W.U.

Nakita ko na minsan. Nagtago ako kasi baka mamaya pagtripan niya ko. Mukang bully talaga at sa itsura kong to, hindi malayong i-bully niya ko.

Isang linggo ko palang dito sa W.U. pero madami nakong nalalaman.

Tumingin ulit ako sa orasan. 7:30 pm na

abay matinde, ang tagal ko na palang nakatambay sa bintana.

Aalis na sana ako ng biglang may sumigaw...

Kicksgirl!

Kicksgirl!

Kicksgirl!

Napatingin ako sa katapat kong building.

Bambalagaaaa! Si kicks nasa 19 flr. Katapat ko lang din pero sa 19 floor ngalang siya. Baba lang ng katapat kong bintana.

Umalis siya at maya-maya ay nagsulat sa papel. Inangat at pinabasa sakin.

Let's sneak out ^_^

Kumuha ako ng papel at nagsulat din.

Sneak Out?! Di pwede! Bawal! Gabi na

nagsulat ulit siya hanggang sa nagpapasahan na kami ng message gamit ang papel at pentelpen.

kicks:

U already did

Otay:

Ayoko na

Kicks:

Please ^_^

Otay,

Ayoko nga

Kicks:

Please ^_^ Libre kita ng Fresh Milk

Otay:

Sunduin mo ko sa Fire Exit 13th flr.

Isang linggo palang pero alam na ni Kicks na adik ako sa freshmilk. Yan tuloy hindi ako makapag-HINDI.

Sa ngalan ng FreshMilk TATAKAS SI OTAY!!!

Rise Of The BingotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon