Dưới ánh trăng tịch mịch, Tử Thanh sắc mặt thâm trầm, bước chân gấp gáp tiến đến Trường Xuân cung. Lòng hắn, khi nghe nàng mất tích, thật sự.... rất khó chịu.
Hắn ngày càng không hiểu nổi bản thân. Tại sao, từ bao giờ, tên nàng lại khiến hắn xao xuyến đến vậy ? Từ bao giờ, trong tâm trí hắn, nàng luôn xuất hiện. Hắn tự hỏi, cũng chưa từng quên nhắc nhở bản thân, người hắn yêu, nữ nhân tâm đầu ý hợp với hắn, là Dung Phi.
" Tố Nguyệt, nàng ra đây, ra đây cho trẫm. " Hắn gọi tên nàng, tuy lòng đau xót, nhưng hắn vẫn nghĩ là nàng trốn tránh hắn, không muốn thấy hắn.
" Bái kiến hoàng thượng. " Tiểu Tân thấy hắn vội quỳ xuống, mặt không còn chút huyết sắc.
" Hoàng hậu đâu ? " Hắn nhìn cô, thâm trầm.
" Nô tài,... nô tài đã kiếm mọi nơi, nhưng vẫn không thấy. Lúc hoàng thượng rời đi, mặc dù không cho phép cứu hoàng hậu, nhưng nô tài... nô tài lo cho hoàng hậu, nên gọi người đến cứu, đến nơi, đã không thấy người. "
Hắn hoảng hốt, thân mình khẽ run.
" Nguyệt Nhi, nàng trốn ở đâu, mau ra đây, ra đây cho trẫm. " Hắn gọi tên nàng, nhưng đáp lại vẫn chỉ là sự im lặng.
Hắn xoay người, tiến về hồ sen.
Hắn cởi long bào, mặc cho tên thái giám không ngừng can ngăn. Hắn như con thiêu thân, không ngừng lao đầu tìm kiếm. Dẫu biết, nàng không ở đây, nhưng hắn không thể khống chế bản thân nữa.
Điên rồi. Hắn thật sự điên rồi !!
********************
Tố Nguyệt nhìn nam nhân thanh tú trước mặt. Dung mạo y hài hòa vô cùng, thật sự là tuyệt tác của tạo hóa, chỉ khiến nữ nhân mê muội không thoát ra. Thật sự, nàng đã bị sắc đẹp y hút vào, bất giác sinh tình.
Lời nói y lại như một nhát đâm chí mạng, đánh vỡ phòng tuyến cuối cùng của nàng. Tại sao, chỉ với một lời nói, lại khiến nàng rung động như vậy ? Cảm giác này... như thực như mơ.
Nàng vẫn chăm chú nhìn y, đáy mắt long lanh như nước:
" Nếu ta không phải hoàng hậu, thì chuyện này còn có thể. Nhưng dù sao cũng chỉ là nếu như. "
Sắc mặt hắn vẫn không thay đổi, chỉ có ánh mắt nhìn nàng toát vẻ dịu dàng cùng cưng chiều vô hạn:
" Ta, Tử Nhật, nói được làm được, chỉ cần nàng nguyện ý, dù là sao trên trời, ta cũng sẽ hái xuống cho nàng. "