Chapter 2

29 0 0
                                    

Ash's POV

"Huy Jare! Tanktop ko mapupunit! Nadudumihan na nga eh, mapupunit pa!"

"Wag ka ngang maarte! Sabi ko nga diba! Mamaya kukuha pa tayo ng ganyang tank-- Sisig in a box!"

"Lumayo ka diyan sa piattos na-- wow ang lupit ng pick up line sa cornetto na toh ah! 'Video game ka ba? Kasi nag LEVEL UP ang pag love ko sayo eh! ' ang panget ng saakin!"

"Yun! Ice cream tiyaka sisig at slurpee!"

"Hali ka na Ash! Ash? Huy Ash!"

"Ha?"

"Hatdoggggg!"

"Halaman!"

"Ano ba?! Nag sabi lang ng Ha aasarin nyo na agad! Kayo ang mga taong walang kwentang kausapin!"

"Ano ba yang tinitignan mo diyan?!"

"Manga ng MM!"

"MM?"
Tanong ni Leon sakin.
"Mystic Messenger!"
Sagot naman namin ni Dom.
"Kami lang ba talaga ni Dom at Rihanna nakakaalam--"
"Ako lang ba talaga nakakaalam nun?!"

"Huy alam rin yun ni Rihanna!"

"Halika na nga! Kunin mo na yung manga kung gusto mo!"
Galit na pagsabi ni Krisha.

"Hindi ka kasi otaku!"

"Huy Ash! May BNHA ba diyan?"

"Hay naku naman! Ano bang problema nyong dalawa?!"
Galit na sigaw ni Jare saming dalawang otaku.

"Daming alam, masasaktan din naman!"

"Ikaw masasaktan pag sinabi kong... Ay nevermind!"
Nakalimutan ko! Magagalit ng sobra siguro si Jare pag sinabi ko na crush ko siya!

"Anong nevermind?! Sige nga! Sabihin mo sakin kung ano yung sasabihin mo!"

"Ano kasi... Um... Kasi ganito... Dati kasi---"

"Huy! ZoS swarm!!"

"Di ba dapat horde yun?"

"Heh! Dami mung alam!"

"Atleast nga may alam eh! Aray! Huy ano ba! Tumabi ka nga diyan! Huy akin yan pare! Lumayo ka nga diya--"

*BANG*

"Huy, ano yun?!"

"Putok ata ng barel!"

"Baka naman may pinatay diyan..."

"Obvious ba?!"

"Sa grupo kasi natin! Patapusin mo muna ako bago ka mag comment! Kasi pag walang topic o video, walang comment! Kaya tapusin mo muna yung video baga ka mag comme---"

"Leon!!!!!!"

"Bakit.... Leon!!!!!!!"

"Sa lahat ng tao dito sa Leon pa talaga yung nabarel?!"

"Leon... Bakit siya?! Sa lahat ng 711 sa mundo, dito pa talaga?! Si Leon na nga yung hindi nasama sa groupo namin eh! Kahit malandi man siya hindi niya to deserve. Dun oh! May papel! Baka habang nandiyan pa, malalagyan pa namin ng papel yung katawan nya in remembrance of us, as a group... The J group..."

"Guys may idea ako... Yung papel dun tiyaka yung mga pencil dun kunin nyo, kuha narin pala kayo ng tape dun banda!"

"Bakit naman Ash?"

"Ilalagay natin sa katawan ni Leon in remembrance of us, as a group. "

"The J group!"
Sabi ko habang umiiyak at nagsusulat!

Ang sinulat ko sa papel ko ay:

Leon,
Pasensiya na, na hindi ako naka attend sa 21st birthday mo! Busy na busy ako non eh. Pero ngayon ko lang na realize na dapat mas busy ako sa party mo nung kakamature mo lang in boy years. Sorry na hindi kita pinansin ng 2 taon. Kahit malandi ka man... Sayo nga ako natuto mag ganito. Pag walang nagkakagusto sakin na magkunwari nalang akong lahat sila gusto ako. Na encourage mo akong magpa ganda pag sinasabihan ako ng panget.
Salamat sa lahat ng tinuro mo saakin! Kung wala ka, siguro nagpakamatay na ako ngayon dahil sa pag bully saakin!

Sana I bless ka ng lord Leon...
Sulat ng himbing mong kaibigan,
Ashley.

Sobra ang pag iyak ng apat na kaibigan sa kamatayan ni Leon.

Dom's POV

"Leon...."

"Kayong dalawa..."
Sabi ni Jare.
"Ha?"

"Hindi sana namatay si Leon... Kayong dalawa! Dom at Ash! Kayo gumawa nito! Kasi naman eh! Tiningnan nyo pa ang walang kwentang animé na yan! Nakalabas na dapat tayo nun eh!"
Sigaw ni Jare saming dalawa ni Ash.

"Hindi kaya! Tumingin lang naman kami ng mabilis ah!"

"Ash, wag mo nang ipaglaban! Tama naman si Jare eh! Wala tayong masasagot dyan kung tama naman siya! Mag mumukha tayong ewan!"
Sabi ko habang umiiyak ng sobra!

"Sorry Ash, pero tama si Jare at si  Dom! Kayong dalawa may kasalanan nyan..."

"Wag mo nang asarin Krisha! Maaasar pa yan ng sobra eh! Magwawala yan!"

"Wait lang... Pasensiya na sa sinabi ko sainyong dalawa... Nagalit lang ako ng sobra eh, namatay kasi si Leon.... Ok lang yan, hindi nyo naman inakala na may papatay sakaniya eh... Try nalang natin mag move on sakaniya!"
Sabi ni Jare saming dalawa ni Ash habang pinipigil niya yung  iyak niya...

"Kahit ano man sabihin mo diyan kami parin may kasalanan..."
Sabi ko habang lumalapit sa katawan ni Leon...

"At Leon... Pasensiya na namatay dahil saamin!"
Sabi ko sa katawan niya bago ko ilabas wallet ko.

"Huy Dom! Bakit mo nilabas wallet mo?"
Tanong ni Ash saakin.

"Ilalagay ko yung pictures namin sa papel. Pahingi pa nga ng tape!"

"Yan oh!"

"Salamat!"
Sabi ko bago ko punasan ang luha ko!

"Halika na! Bawal tayong dito nalang mag hanap ng supplies kasi naubos na!"

"Sige... Halika na..."

"Leon... Pasensiya na... Hindi namin alam na may mamamaril sayo. Kaya mula ngayon, try ko ng mag move on. Bawal ako dito habang buhay! Kaya... Paalam na, kaibigan!"

To be Continued...

Shadow Of The LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon