Chapter 4: Baby Don't go

38 17 4
                                    

Kenn's Pov's

"Maine pls..makinig ka muna" pagpigil ko Kay Armaine habang hawak ang braso niya.

"What!?" Mataray na sabi niya at sabay tinaasan niya ako ng kilay.

"Let me explain and pls. Give me another chance." Pagmamakaawa ko with teary eyes.

"You mean,you need second chance?"

Tumango ako bilang tugon sa tanong niya.

"TSS..2nd chance??akala mo ba madali lang magpatawad kung paulit-ulit kang nagpapatawad tapos paulit-ulit din gumagawa ng kamalian yung taong pinapatawad mo?" Mahabang sambit niya na parang ikakabingi ko.
Don't tell me Hindi niya ako kayang mapatawad,sa gwapo Kong toh..naku.

Napalunok ako ng pride ko"di ko kayang mawala ka.Ikaw na lang ang babaeng pinapangarap ko kaya pls. Kung gusto mo luluhod ako ngayon sa harap mo"para akong tanga sa mga sinasabi ko di naman ako ganito ahh..
Siguro kawalan LAng talaga tong si Armaine dahil bukod sa matalino,maganda,makinis,maputi,mayaman,sweet,at mapagmahal.
Siya na talaga ang prinsesang babagay sa prinsipeng katulad ko.
I need her and shes the only woman who made me believe everything in fantasy.

"Kahit ano pang gawin mo di na kita mapapatawad sawang-sawa na ako"

Ayoko nang marinig ang mga sinasabi niya na Hindi ko ginusto.

"At saka nga pala lilipat na ako ng skwelahan para madali na lang ang pagcolledge ko..So maybe this is the last time na magkikita tayo kaya sana,sana naman magbago ka na"

"L-lilipat k-ka n-na M-maine??" Utal-utal na sambit ko.
Gusto Kong manuntok sa sobramg galit ko.Sabi na eh kaya ayokong umibig.

"P-pero" di ko na ito nadugtungan nang magsalita na siya.

"Wala nang pero-pero Kenn,sapat na ang mga nakita at nalalaman ko para lumayo at umiwas na ako sayo.Its done..tama na ang pagpapanggap na magbabago ka pa."

Di ko na maintindihan kung ano ang gagawin ko dahil sobrang natataranta na ako.

"L-lilipat ka ba,para iwasan na ako?iiwan mo na ako?" Maluha-luhang tinig ko.Halos mamuo ang luha sa mga mata ko and it is the first time na iiyak ako ng dahil lang sa babae.

Namuo rin ang maliliit na butil ng luha sa mga mata niya"Parang ganoon na nga,I need to stay away from a person like you.I don't want to believe that you're a liar pero ikaw na ang nagpatunay nun saakin.Sorry but I cannot stay in such a place with you.Di ko na kayang tumagal kasama ka,isipin mo na lang na lumayo ako kasi di naman talaga tayo itinadhanA.Sorry I have to go now"matapos niyang sabihin ang napakahabang linyang yun agad niya na akong tinalikudan.

"Maine!" Pagtawag ko pa ngunit di na siya sumubok pang maglaan ng kahit kunting oras para lumingon.
Tumakbo ako patungo sa kanya and still beg for her mercy.

"Maine,pag-usapan naman natin toh..You can't leave me like this."

"At para Sa'n pa ba ha?para patunayan pa saakin kung gaano ka kahayop ganun?" Sagot niya while still walking in a hurry."patong-patong na ang mga kasalanan mo Hindi lang sa kapwa lalake mo pero pati sa mga kababihan narin"

"Anong pati sa kababaihan?alam naman nating lahat na wala nga akong interest sa mga kababaihan,ikaw lang diba?" Makatwiran na ani ko sa kanya habang panay ng tulo itong mga luha ko..

"Wala nga ba?" Tanong niya habang patuloy pa rin sa paglalakad ng mabilis.

Ano bang ibig niyang sabihin??Ive felt full of curiosity..

"W-what?" Ask ko

"Hindi ba!pinagtangkaan mong Gahasain si Rin,bukod dun ninais mo pang lapastanganin ang tulad niya di ka na nakonsensya,babae lang yun Kenn"

Gulat na gulat ako nang marinig ko yun sa kanya at sobrang nakakapanibaGo ..

Panu niya nalaman?

Paulit-ulit na tumakbo ang katanungan na yun sa aking isipan...

"Panu...m-mo??.."di ko na naituloy ang nais Kong itanong.

" panu ko nalaman?di na mahalaga yun,whatever its already clear.Maybe this will be our last chance to see each other..Goodbye"sabay talikod muli saakin at iniwan ako.

Di ko na siya napigilan sa pagkakataong ito dahil Parang may pumako sa binti ko dahilan para unti-unti ko na siyang pakawalan at hayaang mawala na sa mga paningin ko.

"Pls.Baby don't go!" Bulong ko na lamang na tiyak Kong di niya na narinig.
Kasabay ng pagsabi ko sa mga salitang yun ang pagpatakan ng mga luha ko mula sa mata at umagos sa pisngi ko.
Siya lamang ang kinabaliwan ko kaya ang hirap-hirap para saakin.Nanikip din ang daghan ko nang sabihin niyang lilipat na siya ng school.

Nanaig ang galit ko dun sa babaeng puno at dulo ng lahat ng ito na nagngangalang Rin.Sobrang naiinis ako sa kanya at halos patayin ko na siya sa isipan ko,mas naiinis din ako sa sarili ko dahil Hindi ko man lang pinigilan si Maine.

Alam ko na Hindi ako yung tipo ng lalakeng maghahabol sa isang walang kwentang babae pero sa kanya ko lang naramdaman ang tunay na pag-ibig ngunit iniwan niya na ako at Hindi ko na siya muling makikita.

"Baby don't go!" Sigaw ko na lamang sa kawalan.

Nagsilingunan saakin ang mga kababaihan na nASA paligid ko.

"Kenn!!" Sigaw  naman ng isang dalaga pabalik saakin.

Napalingon ako sa kanya dahil naagaw niya ang atensyon ko.

"Kenn!di kita iiwan,tandaan mo yan..I love you"sigaw Niya pa

Tsk.

Kairita idiniin niya pa yung I love you na ayaw Kong marinig sa malanding tulad niya.

"Cheh! Manahimik ka" buwelta ko sa kanya at di na ako nag-atubling tapunan pa siya ng tingin.Umalis na lang kaagad ako matapos kong sabihin yun.

"Sino yung tinawag niyang baby?ako ba?" Ask naman ng nadaanan Kong volleyball player na babae.

Maganda siya,sexy,at matangkad ngunit nginisian ko lamang siya dahilan para bumagsak ang ngiti niya at nauwi sa simangot.Ang lakas naman ng tama niya para mag-assume na siya ang tinawag kong Baby.
Bagay sa kanya manang baby.Isang babae lang ang tinatawag Kong baby at wala nang iba.

Hanggang ngayon nananaig parin ang galit at sakit dito sa puso ko.Siguro dahil 1st time Kong matanggihan ng isang babae.
Magbabayad talaga ang Rin na yan kaya humanda siya.

MAs masahol pa sa higanti ng Mafia boss ang gagawin ko na dapat niyang abangan.

Itutuloy..
Pls. Vote
Pls. Follow
Pls. Comment
I'll hear your suggestion....

Note:
Music track:Baby don't go by Alan walker..

Visit(like and follow)my page @2nepink

Romantic Hell:RunWhere stories live. Discover now