Harold's Pov's
Umuwi ako Kay Armaine na lugmok at nanlulumo ang itsura dahil sa nasaksihan ko sa soccer field.
*Flashback*
Nang marating ko na nga ang soccer field halos malaglag ang panga ko sa mga nakita ko.
Si kenn.
Hindi ko yun inaasahan.
Tama nga sina Jessel nandito siya at may kalampungang iba.Kinalimutan niya na si Armaine.
Tsk.Masaya silang nag-aasaran ng kasama niya na Hindi ko matiyak kung sino.
Nakatalikod kasi sila sa gawi ko.
Mukhang badgirl ang datingan nung kasama niya na sinusuyo niya pa kapag naaasar.
Yung kasweetan ni Kenn?sobra-sobra.Hindi ko naman siya masisisi kung maghahanap siya ng kaligayahan sa iba dahil si Armaine naman ang kusang nagrefuse at nagdeny.
But..honestly?they both love each other.
Kaso maraming hadlang at isa na dun ang papa ni Armaine at ang lifestyle ni Kenn.
Imbis na guluhin ko pa si Kenn pinili ko na lamang na umalis na dun at umuwi na LANG.
Ayoko ng masaksihan pa ang nga bagay na Alam Kong magdudulot ng pain at despair Kay Maine.*End of Flashbacks*
"Oh,Harold..bat namumutla ka?" Curious na ask niya habang naghihiwa ng white onions sa kitchen.
Ayokong ikuwento sa kanya ang nasaksihan ko dahil malamang masasaktan siya.
Pero..mahirap din naman na maglihim sa kanya at panatilihin siyang umaasa."Maine." Unang salitang nasambit ko.
Binato niya ako ng isang blangkong titig na nagpapahiwatig na ano.
Napakamot pa ako sa batok ko "kasi si Kenn."
"May iba na siya?"
Nagulat ako nang siya na ang tumapos sa sasabihin ko.
She end up my words.
Nakita ko kung paano namuo ang mga luha sa mga mata niya.
Oo,nasasaktan ako dahil ayokong makita na nasasaktan ang pinsan Kong itinuring ko ng kapatid."Si--sino.." Utal na ask niya habang pinipigil pa din ang pagtulo ng mga luha.
Napailing na lamang ako habang naglalakad papalapit sa kanya at pilit siyang pinapakalma.
Hinawi niya lamang ang kamay ko saka matapang na Nagsalita.Humugot muna siya nang napakalalim na hininga"Kaya ko toh.Hindi na ako iiyak.Sino ba siya para iyakan?isa LANG siyang hamak na walang halagang badboy."saka siya tumakbo papunta sa kwarto niya.
Hindi niya man sabihin at ilang beses man siyang magpanggap na OK LANG siya Alam kong nasasaktan siya.
Kilala ko yan noon pa.
Tatakbo na LANG yan kapag NASAsaktan at sasabihing kaya niya pa kahit Hindi na.Armaines Pov's
Para akong binunutan ng Tinik nang madinig ko iyon mismo Kay Harold.
Nasasaktan ako kahit walang kami no Kenn.
Nasasaktan ako dahil sa sarili Kong kagagawan."Do I have to cry?" Ask ko sa sarili ko habang nakaharap sa wall mirror ng kwarto ko sabay napaluha ako.
Agad Kong pinahid ang mga luha ko at agad na tumalikod sa salamin.Tinungo ko ang dressing area ko at agad na naghalungkat.
Sinadya ko talagang hanapin yung couple shirt namin ni Kenn.'HE'S MINE' yan ang tatak ng isa sa couple shirt na nasa akin.
'SHE'S MINE' yan naman yung tatak ng nasa kanya.
Matagal niya na itong ibinigay saakin at tinago ko na lamang dahil baka makita ni dad,for sure susunugin niya toh.
I wonder kung na Kay Kenn pa yung pares nito.
YOU ARE READING
Romantic Hell:Run
RomanceWelcome it's a ROMANTIC HELL Ano nga ba ang ibig sabihin ng ROMANTIC HELL? Dalawang salita na bibihiramg marinig. Imagine Empyerno na napapalooban ng Romansa. ROMANTIC HELL? Once you read this story... What comes first in your mind? Its confusing. P...