CHAPTER 57: JEAN MARIE

4.9K 74 1
                                    

JEAN MARIE'S POV

Ang bait ni 'deekee' binigyan ako POV.

(Deekee: Siyempre naman malakas ka sa akin eh.)

Ako: Thank you deekee... ^_^

*

*

Sykes University...

Nandito ako ngayon sa opisina ko at kasalukuyang naglilinis. Personal ko kasing nililinis at inaarrange tong opisina ko para matuntun ko agad kung nasan yung mga kailangan ko tulad ng mga files ng mga estudyante dito sa Sykes.

* review mo na tayo *

Baka kasi nakalimutan niyo na ako. ^_^

I'm Jean Marie Santillan, nakakatandang kapatid ni Miko (hindi naman gaano katanda) at minamanage ko ang Sykes University na pagaari ni lolo.

--Ayan okey na. Back to reality na tayo.

*

*

Habang inaabot ko yung isang karton sa ibabaw ng filing drawer. Hindi ko inaasahan na maaout-of-balance ako kaya yung karton na pilit kong inabot ay nahulog kasama ako.

"Aray! Ang sakit ng balakang ko." daing ko. Tumayo ako ng dahan-dahan. Wala naman kasing tutulong sa akin dahil walang pasok ngayon.

Nalipat ang tingin ko dun sa karton na nahulog. Nalaglag ang mga files mula sa karton. Hindi pala yun nakasarado. Iniisa-isa kong pinulot ang mga files. Sa di malamang kadahilanan binuksan ko yung huling files na napulot ko and I read it.

"HAROLD DAVID"

*

*

*

Kumusta na kaya siya? May asawa na kaya siya?

*

*

Yes! He is my FIRST LOVE.

Naalala ko pa yung nasa college pa kami.

FLASHBACK:

Nandito ako ngayon sa Library, kasalukuyang nihanap ko yung 'history of the philippines' na libro dahil may assignment kami. Nang nakita ko na yung libro kukunin ko na sana na may isang kamay na kumuha nong libro.

"Hey! Nauna ako diyan." sabi ko dun sa umagaw ng libro.

"Sorry miss nauna ako kita mo hawak ko na." sabay taas niya sa libro. Gwapo sana hindi nga lang gentleman.

"Pero na una akong nakakita niyan."

"Maghanap ka na lang ng iba diyan miss." at tinalikuran niya ako. Aba! napakawalang mudo talaga. Bwesit!

MY WORST ENEMY TURNS MY GREATEST LOVE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon