CHAPTER 66:

4.6K 87 1
                                    

MIKO'S POV

Nandito kami ngayon sa airport para ihatid sina ate Jean at kuya Harold. Wala sina mommy kaya kami nalang dalawa ni Trisha ang naghatid sa kanila.

"Hoy Miko wag mong bigyan ng sakit ng ulo sina mommy kundi lagot ka sa akin pagbalik ko." paalala ni ate.

"Wag kayong magalala ate ako na mismo ang babatok sa kanya kapag binigyan niya ng sakit sa ulo si Tita." sabat ni Trisha.

"Babe naman, akala ko kampi tayo?" -ako

"Babe, Mahal kita pero kay ate ako kampi." -Trisha.

"HAHAHA... HAHAHA... HAHAHA..." silang tatlo maliban sa akin.

"Wag kang magalala Miko nandito lang ako." sabi ni kuya Harold sabay tapik sa balikat ko.

"Pero mahal ko ang ate mo kaya sa kanya ako kampi." patuloy niya.

"Kuya naman sabi mo nandito ka lang?" -ako.

"Oo nga pero hindi ko sinabi na para sayo." -Kuya Harlold.

"HAHAHA... HAHAHA..." Yung dalawa. Trisha at ate. Akala ko kampi sa akin si kuya Harold yun pala hindi. huhuhu. Kawawa naman ako.

"All passengers heading to London were about to take off after 30 minutes..."

"Cupcake, tara na baka maiwanan tayo." -Kuya Harold.

"Oh siya sige, Trisha pakibantay tong kapatid ko. Miko be good huh kundi lagot ka sa akin." -ate.

Pagkatapos naming magpaalam sa kanilang dalawa umalis na rin kami ni Trisha.

"Tara babe, date tayo." sabi ko sa kanya.

---------

London....

JEAN MARIE'S POV

"Cupcake, sa amin tayo magdidinner darating kasi ni papa at mama. May kunting handaan." Sabi ni Harold. Nasa hotel kami ngayon na pinagstayhan ko.

"No problem babe. Namiss na raw ako ni Tita." Yeah nagkausap kami sa phone nong isang araw.

"At tsaka ipapakilala na rin kita sa mga kasosyo ko." Excited na akong makilala sila. Sabi ni Harold kapwa pilipino din yung mga kasosyo niya at yung isa ang designer daw nila.

-----

Kinagabihan sa bahay nina Harold...

"Jean, Darling kamusta ka na?" Bungad sa akin ni Tita Wendy sa akin.

"Okey lang po ako Tita. Kayo po ni Tito Peter."

"Mabuti din namin kami ng Tito mo. Anyway masaya ako na nagkabalikan kayo nitong anak ko. Akala ko bakla to kasi hiniwalayan ka niya at hindi na siya naggirlfriend ulit. Palagi pa niyang kasama si Charles yung kasosyo niyang lalaki." Medyo na tawa ako sa pinagsasabi ni Tita Wendy.

"Mommy naman, wag mo akong ipahiya sa fiancee ko." reklamo ni Harold.

"Oo nga ma, baka magback-out yang si Jean sa kasal." sabat ni Tito Peter. Nagpout nalang si Tita Wendy.

"MAMITA, PAPITO WE'RE HERE!" sigaw nong tatlong bata na tumakbo papunta kina Tita at Tito. Agad naman binuhat nila Tito yung dalawang maliit na bata. Kambal siguro dahil magkamukhang-magkamukha.

"Papito, where's our present?" tanong nong batang lalaki.

"Over there young man." sagot ni Tito Peter sabay turo dun sa may sala. Agad naman nagtakbuhan yung tatlo. Ang cucute nila.

"HEY! WHERE'S MY HUG AND KISSES?" Sigaw naman ng isa kong katabi. Sino pa nga ba? edi si Harold. Agad naman napalingon yung tatlo sa gawi namin.

"Oh sorry Tito Harold. We didn't noticed you." sabi nong pinakamatanda sa kanila. Lumapit yung tatlo at binigyan ng hug and kiss si Harold. Nang patingin sa gawi ko yung batang lalaki. Ang cute ng mata niya. Pareha nong kay Miko.

"Excuse me, Who are you?" tanong niya sa akin.

"I'm Je---" Pinutol ni Harold ang sasabihin ko at siya na ang sumagot dun sa bata.

"Dhapne, Eris, Eros this is Jean my fiancee. You can call her Tita Jean." Mahinahon na sabi ni Harold sa mga bata. Tiningnan nila ako ng mabuti mula ulo hanggang paa. Ang seryoso nila para silang hindi bata. Lalong-lalo na yung batang lalaki.

"Do you love our Tito Harold?" tanong nong batang lalaki Eros yata ang pangalan.

"Yes, very much!" sagot ko. Tapos tumalikod na yung tatlo at bumalik dun sa sofa. Ganun na lang yun?

"Ganyan talaga yang tatlong yan. Maniwala ka gusto ka nila." bulong sa akin ni Harold.

"Angels, There is something you forget." sabi ni Harold. Agad tumakbo pabalik yung tatlo dito sa amin.

"I'm sorry Tita Jean we forget to introduce ourselves. I'm Dhapne"

"Eris Myre here."

"Eros Kyde."

"WELCOME TO THE FAMILY TITA JEAN!" the three kids said in unison.

"Thank you!" sabi ko at binigyan sila ng tig-iisang halik. Ang cute nila lalo na yung kambal.

"Wait angels, Where's your mommy and daddy?" Biglang tanong ni Harold. Oo nga noh?! Yaya lang nila yung kasama nila pagdating dito.

"Nandito na kami." Napalingon ako sa may pintuan at... Laking gulat ko na makita sila muli. Lalong-lalo na si Karen.

"MOMMY, DADDY!" Dhapne, Eris and Eros said in unison sabay takbo papunta kina Charles at Karen.

Biglang lumabas si Tita Wendy mula sa kusina.

"Oh the sweet couple is here." Tita Wendy said.

"Oo naman Tita." Karen said.

"Oh nga pala, Si Jean fiancee ng Kuya Harold mo." pakilala ni Tita Wendy sa akin.

"Oh talaga! Kuya Harold huh wala kang kinukwento sa amin ni Charles si Ms. Jean Marie Santillan pala yung sinabi mo sa amin." sabi ni Karen. Parang wala lang sa kanya na magkita kami ulit.

"Kilala mo siya?" Tanong ni Harold.

"Oo naman, sa Sykes University kami nag-aaral nun ni Charles." sabi ni Karen.

"What a small world!" mahinang sabi ni Charles.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pasensiya na po kayo, masyado po akong pabitin sa mga chapters. ^_^

Keep on reading!

-deekee


MY WORST ENEMY TURNS MY GREATEST LOVE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon