CHAPTER 69:

4.8K 91 4
                                    

Meanwhile...

MIKO'S POV

Bakit ganun? Ba't sinisiraan ni ate si Trisha?

Dalawang araw na akong napapaisip sa mga sinasabi ni ate sa akin nong isang araw. Akala ko ba gusto niya si Trisha para sa akin. Pareho lang pala sila ni daddy na mga matapobre.

Mahirap lang si Trisha. Wala na siyang mga magulang. Namatay sa isang car accident. Mag-isa na lang siya ngayon.

Ayaw ni daddy sa kanya, dahil na fefeel niya na may hindi mabuting gawin si Trisha. Sabihin niya na mahirap lang si Trisha at walang maitutulong sa companya.

Kahit ganun ang turing ni daddy kay Trisha, wala siyang nagawa nong eenggaged kami. Wala namang problema si Mommy kay Trisha. Si daddy lang talaga ang may ayaw kay Trisha at ngayon pati na si ate.

Babe calling...

Agad kong sinagot ang tawag ni Trisha. Kaklaruhin ko kung nasan siya.

(Hello babe I'm miss you. Uuwi na ako na ako bukas.)

"Asan ka ngayon? Nasa probinsiya ka ba?"

(Oo naman babe. Death anniversary ng mga magulang ko kahapon. di ba?)

"Ah ganun vah. Sabi kasi ni ate nakita ka niya sa London nong isang araw kasama mo raw yung isa mo pang fiancee."

(Baka kamukha ko lang yung nakita ni ate Jean.)

TRISHA'S POV

(Ah ganun vah. Sabi kasi ni ate nakita ka niya sa London nong isanh araw kasama mo raw yung isa mo pang fiancee.) So, Jean pala ang tinutukoy nitong fiancee ko na si Tristan. Nakwento kasi niya sa akin na may nakausap siyang isang babae at nasabi niya na fiancee niya ako. Well, totoo naman Fiancee ko si Tristan mahigit isang taon na.

Itatanong niyo ba kung bakit o paano ko siya naging fiancee?

Simple lang ang tagal kasi akong pakasalan ni Miko. Gusto ko ng yumaman. Kung itatanong niyo naman na mahal ko ba si Miko? Well, a little bit. Maalaga at mabait kasi siya.

Kung tatanungin niyo ako kung sino ang pipiliin ko sa kanilang dalawa. Hindi ko pa alam. Kung sino yung unang mag-alok na sa akin ng kasal ay dun ako. Pareho naman silang mayaman.

"Baka kamukha ko lang yung nakita ni ate Jean."

(Siguro nga. Nga pala babe. Susunduin kita sa airport bukas.)

"Okey thank you babe. I love you!"

(I love you too babe. See you tomorrow.) at pinatay na niya ang tawag.

"Honey are you done?" -tanong ni Tristan habang hinahalikan ang leeg ko. Yes! magkasama kami ngayon.

"Yes honey." at hinalikan ko siya sa lips. and again we made Love.

MY WORST ENEMY TURNS MY GREATEST LOVE (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon