Chapter 7 - Pake

18 2 0
                                    


How Did I Fell For Her
> Pake

>Sunshine's POV<

"Uy ok lang yan Sunshine. Wag ka nang mag emote d'yan. Nagpapakatanga ka lang kung magpapaapekto ka sa mga bagay bagay na ganyan. Umayos ka nga at magpakasaya.... Dapat kailangan mo siyang suportahan."

   Inalis ko sa mga mukha ko ang mga kamay ko.

     Kinuha ko yung panyo sa bulsa ko na dala- dala ko pa kanina at pinunas sa mga mata ko. Kanina pa kasing may tumutulo na likido sa mata ko kaya kinuha ko iyon.

     Di ko kasi matanggap ang nakita ko kanina... Tumatatak parin sa akin ang mga tingin niya kanina.



Eh ano yung nakita mo?



Wala.



Wala nga ba?



Wala nga!







     Pinihit kong buksan ang doorknob ng pintuan ng CR at naglakad patungo sa sink na may malaking salamin sa aking harapan.



     Namumula at namamaga na ang mga mata ko sa kakaiyak at namumutla na rin ang labi ko kaya binuksan ko yung gripo at naghilamos.



      "Haist di na ako maganda. Paano na niya ako magugustuhan... ang pangit pangit ko na?". Natawa nalang ako sa pinaggagawa ko. Kinakausap ko yung sarili ko. ang tanga ko na talaga.



T___T



Haha h'ndi joke lang. Slight lang siguro.



Patuloy ulit ako sa paghilamos..

     Isang saglit lang ay may narinig akong may kumakatok sa pinto. Buti nalang bago pa ako makapasok sa loob eh na lock ko na iyon agad. Secured.. Pero ang tanong.. Sino ba yun?

Hala baka si...

     Merong akong narinig na sumisigaw sa labas na mukhang hinahanap ako.

"Sunshine! Buddy!"

...

...

...

...

OMG si Michael. Patay...

    Dali-dali kong sinarado yung gripo. Kinuha ko ulit yung panyona nasa bulsa ko at pinunas sa basang mukha ko.

     Baka hinahanap na niya ako kasi kanina pa akong nandito sa C.R.





    "Mauna ka na Buddy! Bibilisan ko na!"- sigaw ko sa kanya



"Ok ka lang ba? May problema ba?"- Michael



"Wala! Bilis mauna ka na at susunod nalang ako.!"- ako

"Ok bilisan mo na baka magalit si ma'am sayo eh kanina ka pa sa CR" Sigaw niya ulit sa akin.



Ay oo nga pala meron pala kami ngayong klase.. Shaks!



"Ok!"



     Humarap ulit ako sa salamin at huminga nang malalim.



Inhaaaale!!

Exhaleee!

Inhaaaale! 

Exhaleee!

How Did I Fell For Her?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon