Chapter 6 - Ano bang meron?

24 3 0
                                    

How Did I Fell For Her
> Ano bang meron?

>Michael's POV<

     "Ok guys listen! I have a question. Who discovered the radio wave? Who?"

tanong sa amin ni Sunshine habang sabik na sabik na marinig kung ano yung mga sagot namin habang iniisip naman namin kung ano yung isasagot namin sa kanya

     Hmmm... Ano kaya yung sagot? Alam niyo ba?

...


...



....

     "Hmmm... Alam ko na!!" Nagulat kami sa sigaw ni Rise habang kami ay nag-iisip ng malalim kung ano talaga ang sagot sa tanong.

      Naghihintay na kami sa kanyang sagot at biglang napataas siya ng kanyang kanang kamay na nakahintuturo pa at parang may bumbilyang umilaw sa kayang ulo. Bright Idea?

"Si..si.. Ah! si James Clerk Maxwell! Oo sya nga yun!"- Rise

     Tango siya ng tango na parang  sigurado siyang tama ang kanyang sagot. Hindi siya nakapagpigil kaya tumayo siya, tumakbo at nagpaikot-ikot sa amin na parang airplane na nakabuka yung mga kamay na parang pakpak nito. Tama nga ba siya?

     Sa katunayan nasalabas kasi kami ng classroom. Nakaupo kami sa hallway ng building na nakapaikot ang upo. Vacant kasi nami kaya nandito kami sa labas.

     Bahala na yung mga estudiyante kung di sila makadaan basta kami ay panay sa pagrereview para sa pagsusulit for incoming second periodic exam this week..

     Tuesday na ngayon at sa huwebes at biyernes na yung pagsusulit.

2 days nalang ang preparasyon.

    " Ennnggggkk!" Habang naka cross arm si Sunshine na ang ibig sabihin ay mali ang sagot ni Rise.

     Napatawa nalang kami nang huminto si Rise sa kakatakbo at di makapaniwalang mali ang kanyang sagot.

"Si Heinrich Hertz yung nakadiscover Rise hindi si James Clerk Maxwell!"- Sunshine




   Tawa parin kami nang tawa nang napaluhod si Rise at napabuntong hininga.

"Eh sino naman si James Clerk Maxwell? Diba nakalagay name niya diyan?" Nakataas yung kilay niya na di parin makapaniwala na mali ang sagot niya. 

     "Tangerk! Si James Clerk Maxwell yung nakadiscover ng Electromagnetic wave or EM wave at si Heirich Hertz naman ang naka discover ng Radio Wave.'- sabi ko



     Naghalak-hakan na kaming lahat. Napatakip ng tenga ang mga dumadaang mga estudiyante sa hallway dahil sa napakalakas na halakhakan naming lahant. Tinulak ko si Rise sa kanan ko na naging dahilan ng pagkatumba nito. Itinulak din niya si Fjord pati na rin si Sierra,si Sunshine,Pillar hanggang nakabalik na sa akin.

     Parang nagkaroon ng Domino Effect yung nangyari sa amin.

     Huminto kami sa pagtawa nang may narinig kaming mga yapak ng hills na papunta sa amin. Nakakakilabot. Nakakatindig balahibo.





How Did I Fell For Her?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon