chapter 9 : Getting to know

9 0 0
                                    

Zyx POV

Ow- kay ? What was that ? Napaghahalataan ko na tong perv na to.

" Sorry " sabay hawak sa batok nya.

"  It's okay "

Shit ang awkward ah. First , never pa kong nahahalikan ng kung sinomang tao. Second, hindi pa namin kilala masyado ang isa't isa.

" Uhm/ Ahm " okay ? Nagkasabay kami

" You first / Mauna ka na " ahmmm ? Okay sige ako na nga mauna.

" Sige ako na " nakangiti kong sabi

" Since okay naman na lahat. Ano plano ? I mean what's your goal?"

" Next week , we will have  a meeting. We want to introduce our company to you and vice versa. Then if may  suggestion kayo, then pagusapan natin."  mahabang sagot ni Nathan.

" Okay. So now aalis na muna kami" bored na sabi ko.

" Maglalunch na rin naman. Why not you come with me ? Parang getting to know na rin " nahihiyang sabi nya.

" Okay ? Rhea let's have lunch with this guy"

" I mean You come with me. Tayo lang kung okay lang sayo ? " oooookay

" Ms Zyx sige po maiwan na po muna ako dito plus itutour naman po ako ni Ms. Angel about sa company na to. "

" Kami na po bahala sa kanya " seryosong sabi naman nung nerd

Okay mukhang wala naman na kong magagawa. Dumeretso kami sa parking lot . At napansin na maraming mini cooper

Okay may naalala akong nakakatawa.

" Bakit ka tumatawa magisa dyan ? "

"Wala naman naalala ko lang yung ginasgasan ko last time. Kamusta na kaya sya ? Haha "

" Okay naman daw yung mini cooper nya na ginasgasan mo ng gunting "  at saka umiling iling na parang ewan.

Pagkasakay namin agad syang lumapit sakin

" Hoy anong gaga--" takte akala ko kung ano gagawin nya

" Chill ok ? Inayos ko lang yang seatbelt mo. Pero kung gusto mo nama--" hinampas ko sya nang malakas . Ang green ng naiisip ko helllp

Okay ang bango bango nya. Parang kahit yung pawis nya amoy perfume . Sarap sigurong amuyin nito --- stop it zyx.

Tahimik lang kami sa byahe. Sobrang awkward pa kase lalo na at nakakaguilty talaga yung ginawa ko

" Hey ang tahimik mo naman ? Naboboring ka ba ? Anong gusto mong gawin ?" nagaalalang tanong nito.

" Wala. Nahihiya lang ako sayo ? Sorry sa nangyari kahapon " ano ba naman to ! Nakakahiya huhu

" Okay lang yun. Naiintindihan naman kita. Oh nandito na pala tayo "

Napatingin ako sa pinuntahan namin. Akala ko sa isang fancy restaurant kami pupunta. Pero nasa tapat kami ng Mansion nya..

Mayaman talaga tong mokong na to. Maayos ang garden , may fountain pa sa gitna. White and cream ang motiff nito kaya sobrang may class kung titingnan.

Pagkapasok ko.  Mas lalong nakakamangha dahil napaka organize .

" Dito na tayo kumain. Don't worry nagpadeliver lang ako kaya safe ka haha " biro nya sa akin.

Iniwan muna nya ko kaya inilibot ko ang paningin ko sa lugar. Marami siyang family picture. Isa isa ko itomg nilapitan.

Mukha ng babae. Napakaganda.

The Time before my PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon