Bên ngoài cửa tiếng ồn ào huyên náo làm Hàn Phong tỉnh giấc, đầu vẫn còn đau nhức. Nhìn gian phòng này thì Hàn Phong biết vấn đề lớn nằm ở mình. Bước tới mở cửa, thấy hạ nhân xôn xao trước cửa, họ thấy Hàn Phong thì hốt hoảng vội hành lễ 'Tham kiến Thái Tử điện hạ'.
'Không cần đa lễ, mới sáng sớm đã có chuyện gì sao?'
Một người trong đám người bước ra 'Hồi bẩm điện hạ, Quận chúa lệnh cho chúng nô tài hầu hạ Thái tử tắm gội và dọn dẹp phòng'
'Ta tự mình làm'. Nói xong nhanh bước chạy về phòng, nhưng không thấy tiểu tử Hàn Nhân. Thôi mặc kệ, tắm rửa trước đã.
Sau khi tắm xong, bụng có chút đói liền đi đến đại sảnh hỏi thăm tung tích Hàn Nhân thì thấy hắn ta ngồi ăn sáng, uống trà nhàn nhã bên cạnh Quận chúa. Đêm qua hắn lầy lội và trẻ con như vậy, nhưng hôm nay phong thái khác hẳn.
'Chào buổi sáng Như Nguyệt'. Hàn Phong chỉ chào một câu thôi, thấy mặt nàng không tốt, nàng không có phản ứng gì nên quay sang nói với Hàn Nhân.
'Đệ sao lại đến đây? Không ngủ thêm đi'
'Đệ đói mà'
'Ta thấy đệ quen thuộc nơi đây vậy'
'Vốn dĩ là vậy, Phải không hoàng tỉ?'. Hửm, Hàn Phong nghiêng đầu nhìn Quận chúa. Vẻ mặt chờ mong một câu trả lời.
'Đệ nhanh ăn đi'.Quận chúa lạnh mặt trả lời, một cái liếc mắt cũng không cho Hàn Phong.
'Như Nguyệt không khỏe sao?' Hàn Phong lo lắng hỏi
'Đệ ăn nhanh đi, nếu đệ còn không nghe lời tỉ sẽ báo với hoàng bá bá'. Không trả lời Hàn Phong nhưng lại nghiêm túc với Hàn Nhân.
Quận chúa nàng giận, rất giận. giận kẻ cướp đi nụ hôn của nàng, lại còn ngang nhiên trước mặt nàng nhắc tên người khác. Nhưng thân là Quận chúa, nàng không thể ghen tuông lồng lộn được, nàng và Hàn Phong vẫn chưa xác định mối quan hệ, nàng không có tư cách gì để tức giận. Vì vậy nàng đứng lên nhìn Hàn Phong, hành lễ rồi nói 'Thái tử điện hạ chậm rãi dùng bữa cùng cửu Hoàng tử, người được hoàng thượng phái đến đón Thái tử hồi cung vào ngày mai. Bổn cung còn có việc xin cáo lui trước'.
Quận chúa đi rồi Hàn Nhân mới mừng rỡ đứng dậy vỗ vai Hàn Phong, chợt nhận ra mình thất lễ vì vậy cúi đầu hành lễ 'Cửu hoàng tử Nam Cung Nhân xin bái kiến Thái Tử ca ca'.
'Ta còn nghĩ không ra nhìn đệ lại quen mắt thế, tên chúng ta lại giống nhau nữa chứ'.
Hai người hàn huyên một hồi thì Hàn Phong lấy cớ mệt cần ngủ trưa, Hàn Nhân vì thế không bám theo ca ca nữa. Hàn Phong đi tìm Quận chúa, thấy nàng đang đánh đàng bên lương đình cạnh hồ sen. Buổi trưa nắng nước trong hồ xanh ngắt, Hoa sen nở hồng cả mặt hồ, cá chép vàng bơi lội tung tăng có lẽ vì nghe tiếng đàn của Quận chúa.
Hàn Phong bước nhẹ đến dựa vào cây cột bên lương đình, lắng nghe tiếng đàn của Quận chúa đến thất thần, hồn theo mây gió. Đến khi tiếng đàn ngưng hẳn vẫn chưa lấy lại tinh thần.
'Không biết Thái tử tìm bổn cung có việc gì?' Chậm rãi đứng dậy, đưa đàn cho tiểu Mai, Quận chúa nhìn Hàn Phong hỏi. Cần phải đối diện ánh mắt này, không thể trốn tránh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - CĐ - XK] Nam Cung Hoàng Đế
Truyện NgắnTên truyện: Nam Cung Hoàng Đế Tác giả: A.Jan Đây là một câu truyện ta ấp ủ từ rất lâu, rất lâu rồi. Nhưng chưa có cơ hội viết thành. Lần đầu viết. Chắc chắn văn từ còn thiếu, chưa sinh động, vốn kiến thức còn hạn hẹp nên mong mọi người thông cả...