Dear Destiny Chapter 14

3.2K 64 0
                                    

STILL FLASHBACK

Deanna's POV

Like what I said, ayokong matapos yung moment na to. Chill lang ako habang si Jema naman irit ng irit. Pabagal na ng pabagal ang Ferris wheel at bumaba na kami.

Hinila niya ako papunta sa sulok ng perya.

"Last attraction na to. Promise!"

Nung makita ko ang sign "HORROR HOUSE" shit Jema. Makikita mo ang flaws ko. I hate dark, sketchy places.

Pumasok kami dito at sa una palang may bumulaga na samin na unano, tiyanak ata role niya. Nasa gitna na kami ng horror house at sobrang dilim. May humila sa paa ni Jema causing her to jump and scream. Aba volleyball player to, ang taas tumalon. Tumawa lang ako kasi ang priceless ng reaction niya. Nasa may dulo na kami sobrang scary ng part na to ang daming blood sa paligid at nga signs na keep out at beware. Hinabol kami ng group of zombies they look so real. Tumakbo na kami ni Jema palabas, hindi namin namalayan magkahawak na pala kami ng kamay.

Masaya kaming umalis ng perya at sumakay ng kotse. Ako na ang nagdrive dahil alam kong pagod na si Jema. Pano ba namam takbo dito takbo don parang bata.

"Thank you for tonight" sabi ko habang nakatingin sa daan.

Naramdaman ko naman na hinawakan niya ang kamay ko na nasa kambyo.

"I'm the one who should be thanking you. Kung hindi ka naglakas loob na sumilip sa likod ng BEG. Who knows kung ano na ang nagawa ko?"

"Thank you din dahil kahit papano nawala ang sakit na nararamdaman ko" dagdag pa niya

"You don't deserve her Jema, hindi mo deserve na masaktan. Siya din, hindi niya deserve na makasama ang isang tulad mo" sabi ko.

"Eh sino naman deserve ko? Ikaw?"

"Oo." Totoo naman eh HAHAHA

"Ewan ko sayo Wong" at tumawa siya.

"I will wait for you Jema, aantayin kitang makamove on at pag ready ka na, nandito lang ako."

"Always Jema" sabi ko.

"Always Deanna" sabi niya.

Napangiti ako, alam kong may deeper meaning yung always na yan.

Nakatulog naman ito sa mga music na tumutugtog sa radyo. 11:30 pm na din kasi. Hinatid ko siya sa condo niya kung nasan ang kapatid niya.

Mga 30 minutes bago kami makarating. "Hey Jema wake up" sabi ko habang tinatapik noo niya. Ang bully ko ba? HAHAHA

"Hmmmm" tanging sagot niya.

Binuksan ko ang door sa side niya para pag nagising siya aalalayan ko baka tatanga tanga eh hahahaha

"Jema were heeereeeee" hindi padin ito nagising.

Niyugyog ko na siya para magising pero wala parin.

"Ah hindi ka gigising ha" sabi ko ng mahina.

3rd person POV

Nilapit niya ang mukha niya kay Jema at 1 inch nalang ang pagitan ng muka nila. Ramdam niya ang hininga nito. Tinignan muna niya ito sa mata pababa sa ilong tapos sa lips. Hinalikan niya si Jema at gumalaw ito. Hindi ito tumigil sa paghalik naramdaman niya na tumugon ito. Binilisan ni Deanna ang halik niya at mas diniin ito. She was asking for an entrance and Jema quickly let her in. She is now exploring Jema's mouth, kinakabisa niya ito. Ilang minuto at humiwalay si Jema naghabol ng hininga.

Dear DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon