Dear Destiny Chapter 24

3.5K 92 24
                                    

"I love her Jho" sagot ni Jema.

"Then bakit ayaw mo pa siya balikan?" Tanong ni Jho

"Ayoko madaliin ang lahat. Baka mamaya masaktan lang ulit kami pareho" paliwanag ni Jema.

"Sis paano pag nawala siya?" Jho.

"Then it means na hindi talaga kami para sa isa't isa" Jema.

"Sinabi ba niyang gusto ka rin niya?" Tanong ni Jho.

"Well, umamin siya sakin na mahal niya ako"

"Then?"

"Sabi ko I don't want to rush things. Sis di ko alam pero hindi pa talaga ako ready"

"I understand you sis. Mabuti yang decision mo kasi baka masaktan ka lang ulit"

Nagkwentuhan lang si Jema at Jho buong umaga. Lunch time na and napagusapan nila kumain sa labas. Habang nakain sila napansin ni Jema na medyo matamlay si Deanns.

"Ok ka lang?" Tanong ni Jema.

"Yeah. Medyo di ko lang feel yung ginagawa ko" sagot ni Deanna.

"What do you mean?"

"What I mean is parang hindi ko na naeenjoy yung job. Di ko na feel maging Architect"

"Then what do you want?" Tanong ni Jema.

"I don't really know. Gusto ko lang ngayon is magtravel and enjoy life habang I'm still here" sabi ni Deanna.

"Anong I'm still here, di ka naman mawawala diba Deanna?" Nagaalalang tanong ni Jema.

"Ah hahaha wala yon Jema. All is well" sagot ni Deanna.

"If there is something wrong Deanns you know you can tell me naman diba?"

"If there is something wrong I assure you Jema na ikaw unang una kong sasabihan ng problema" sabi ni Deanna.

Days passed like a blur. Deanna talked to the clients and sealed the deal. Nagcecelebrate sila ng kanilang accomplishments sa hotel. They were drinking and having fun pero si Deanna nasa isang sulok lang.

"Everyone's happy except you. Come on Deanns its been weeks simula nang maging ganyan ka. Tell me ano ba talaga problema?" Pilit ni Jema.

FLASHBACK

"Oh Deanns! Napadaan ka" bati ng kaibigan.

"Doctor Gaston I missed you" sabi ni Deanna at niyakap si Ponggay.

"Soooo what brings you here? Lilibre mo ba ko ng lunch?" Biro ni Ponggay.

"No Pongs! I'm here kasi I'm experiencing severe headaches amd vomiting lately"

"Maling doctor ata pinuntahan mo Deanns" Biro ni Ponggay

"TANGA! HAHA"

"Let me check on that" sabi ni Ponggay.

After days of checking and a lot of processes Doctor Gaston discovered something and immediately called Deanna.

Deanns punta ka agad sa clinic ko ngayon please!

[Alright Pongs I'm on my way]

"Hey Gaston what's the matter" tanong ni Deanna sa naluluhang Ponggay.

"D-deanna" nauutal na sabi ni Ponggay.

Dear DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon