Brie's Pov
Hayy nakoo, Brie. You're Busted! Ikaw naman kasi ano bang kalokohan yang pumasok sa utak mo?
Gusto niyo bang malaman ang ginawa ko?
Ganto kasi yon.
-Flashback-
After tumawag ni Mr. Jack, dumiretso ako kay Mr. Cruz para ano pa? Edi para humingi ng tulong.
"Mr. Cruz!! "
"What? Ah okay let me guess. You need help? " sabay ngiti niya, ano ba yan nakaka-destruct naman yung ngiti niya
"Yes"
"What is it?
"Pwede po bang makahingi ng 3 in 1 coffee at lagayan po ng coffee pero yung galing pong Starbucks. Thanks! " tas umupo na ako sa couch sa office ni Mr. Cruz.
Then narinig kong inutos yon ni Mr. Cruz sa iba. Tignan niyo to inutos ko sakanya tas iuutos naman sa iba. Tamad siya. Jk.
"Paki-hintay nalang ha. " then umupo siya sa Chair niya.
"yes po. "
Maya-maya dumating na yung mga hiningi ko. Ayun tinimpla ko na.
"Aanhin mo ba to? " takhang tanong ni Mr. Cruz.
"Nakalimutan ko ho kasing bilhan ng kape si Mr. Jack, kaya eto nalang po ang naisip ko. Hahah. Wag po kayo maingay ha"
"Ah. S-sige. "
"Sige una na po ako. Maraming salamat po Mr. Cruz! "
At ayun, pumunta na ako sa office ni Mr. Jack.
*knock.
"Come in. "
At ayun, ayun na nga ang nangyari.
Bumalik na lang ako sa office ko para magtrabahi uli.
*kringgg.
[Buy me a coffee. I'll give you 30 mins. Now! ]
Then he hung up.
After non, lumabas na ako at nagmadali. Sumakay na ako sa tricycle para mapabilis ako. Kaso imbes na mapabilis ako parang lalo akong natagalan bat ba kasi napaka-swerte ko? Na-ubusan na kami ng gas. Edi no choice. Sumakay nalang ako sa pedicab, kaso swerte nga talaga ako. Na-flat yun gulong nung pedicab edi no choice uli, naglakad nalang ako.
Starbucks* *
Umo-order na ako ng 2 coffee, isa kay Mr. Cruz at isa kay Mr. Jack.
Eto namang kumukuha ng order ko grabe maka-ngiti.
Umupo na ako sa vacant seat.
Maya-maya sinerve na nung lalaking over maka-ngiti.
"Here's your coffee mam. Thank you, come again"
After non, bumalik na ako sa office. Nagmamadali ako ng makita kong papasara na ang elevator, tumakbo ako ng mabilis na naging dahilan ng pagka-dulas ko syempre Swerte ako ayun natapon ung isang coffee. Hayss. Wala na akong maibibigay kay Mr. Cruz. Napansin ko din na natapunan ako nung kape.
Again, humingi ako ng tulong buti nalang nakita ko si Mr. Cruz na papunta din ng Elevator.
Siya na ang lumapit sakin, buti nalang gentleman siya kaya inalalayan niya ako sa pagtayo. Bago kami pumunta ng elevator.
Andrew's Pov
Papasok ka ako sa elevator nang may makita akong babae na nakaupo dun malapit, nakita ko rin na natapon sakanya ang kape na dala niya, syempre napangiti ako. Hahah
BINABASA MO ANG
Unrequited Love: Letting Him to Break My Heart
General FictionHi Guys! This is my First story, Hope you like it! And I know na yung story ko ay too common. (why so conyo?) Author's Note: This is a work of fiction. Names, characters, places, and incidents either are the product of the author's imagination or...